logo

Mọi người đều có thể có những bức ảnh trông rất “ăn ảnh”, bạn chỉ cần tạo dáng đúng tư thế mà thôi. Điều quan trọng là bạn cần phải tạo dáng đúng, dưới ánh sáng chuẩn và đặt gương mặt đúng góc cạnh cần thiết. Có vẻ như có khá nhiều điều để tập trung nhỉ, vậy trước tiên hãy học cách đặt góc măt thật chuẩn thật cool nhé.

  1. Quay đầu sang một bên

Khi camera hướng thẳng vào mặt bạn, trông mặt bạn sẽ bị to và cằm không được thon. Vì vậy, tốt nhất bạn nên quay đầu sang một bên một chút. Bạn nên quay đầu lệch ¾ so với hướng mặt nhìn thẳng, mắt nhìn thẳng vào camera hoặc nhìn đi hướng khác như thể bạn đang không biết rằng mình đang “bị” chụp hình. Bên cạnh đó, góc mặt bên trái thường là góc mặt tốt nhất để chụp của mọi người.

  1. Vươn dài cổ ra

Chắc bạn không muốn hình ảnh của mình đang thơ thẩn với một cái cổ đầy nếp nhăn đúng không. Vì vậy, hãy vươn cổ dài ra một chút trong khi chụp hình và đưa đầu về phía trước. Điều này sẽ giúp gương mặt của bạn trông như bị “hai cằm” đấy.

  1. Hãy hướng cằm xuống dưới

Khi bạn kéo dài cổ ra một chút, hãy hướng cằm của bạn xuống dưới, trông sẽ đẹp hơn khi bạn nâng cằm quá cao.

  1. Đặt lưỡi ngay phía sau răng

Đừng ngại cười thật tươi. Những nụ cười mỉm trông sẽ rất ngọt ngào, nhưng những nụ cười hở răng tạo cảm giác bạn đang trông rất hạnh phúc đấy. Để tránh việc nụ cười trở nên quá đà, bạn nên đặt lưỡi phía sau răng để đảm bảm nụ cười của mình thật tươi nhưng vẫn ở mức vừa phải.

  1. Nhìn thẳng vào phía ánh sáng

Khi ánh đèn flash nhá lên, bạn nên nhìn thẳng vào phía ánh sáng để tránh mắt bị đỏ trong bức ảnh. Điều này cũng làm mắt bạn long lanh hơn, và bạn thậm chí còn nhìn hấp dẫn hơn bạn vốn dĩ như thế.

  1. Cười thật tươi

Những bức ảnh đẹp nhất luôn là những bức ảnh trông tự nhiên nhất. Hãy nhờ một người thân hoặc bạn bè chụp cho bạn những bức ảnh lúc bạn đang trong một cuộc nói chuyện, khi bạn đang cười hoặc đang lắng nghe một câu chuyện. Hãy lựa chọn khoảnh khắc bạn trông tự nhiên nhất và bắt lấy khoảnh khắc đó, bạn sẽ ngạc nhiên cho mà xem.

  1. Xem lại những bức ảnh cũ

Mỗi người đều sẽ trông đẹp nhất ở một vài tư thế nhất định. VÌ vậy, bạn hãy mở album ảnh cũ, những bức ảnh mà bạn từng chụp, chọn những bức ảnh mà trong đó trông bạn đẹp nhất và so sánh các bức ảnh đó với nhau. Liệu trong các bức ảnh có các tư thế “pose” ảnh giống nhau hoặc góc mặt giống nhau không? Nếu có, thì lần sau hãy phát huy nữa nhé.

Thực hiện: Lynn Nguyễn (Tổng hợp)

 

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH