logo

Giảm cân, rèn luyện thể lực là một quá trình lâu dài với nhiều nỗ lực và hi sinh. Những sai sót nhỏ trong khâu chuẩn bị sẽ ảnh hưởng đến sự thành bại của cả quá trình. Sau đây là 7 bí quyết giảm cân hiệu quả cho người mới bắt đầu vừa được đăng tải trên một tạp chí sức khỏe quốc tế.

1. Kêu gọi sự hỗ trợ gia đình và bạn bè

Hãy trao đổi với những người thân cận nhất về kế hoạch giảm cân của bạn để nhận được sự hỗ trợ tích cực nhất. Ngoài ra, những lời động viên, nhắc nhủ cũng sẽ giúp ích rất nhiều trong giai đoạn đầu nhiều khó khăn.

2. Lựa chọn đúng thời điểm

Lựa chọn quãng thời gian rãnh rỗi nhất trong ngày để tập thể dục và gắn bó lâu dài với thói quen ấy. Vào những lúc bạn cảm thấy như bị “nhấn chìm” trong núi công việc, tưởng chừng không có thời gian để tập luyện, hãy nghĩ đến với 30 phút mỗi ngày cho tập luyện thể dục bạn đã có thể cải thiện sức khỏe và vóc dáng của mình đến đâu và đưa ra hành động thiết thực.

3. Dành thời gian cho nghiên cứu

Dành ra 1 tuần để nghiên cứu và mua sắm những thứ cần thiết trước khi bắt đầu chiến dịch giảm cân. Việc nghiên cứu chế độ ăn và các phương pháp tập luyện sẽ giúp bạn tìm ra phương pháp ăn kiêng và tập luyện phù hợp nhất cho mình. Sự chuẩn bị cẩn thận về kiến thức sẽ giữ bạn đi đúng đường, giúp giảm cân đúng cách và hiệu quả hơn.

4. Tìm kiếm bạn tập

Theo nghiên cứu, 43% những người tập riêng rẽ sẽ nhanh chóng bỏ cuộc, trong khi với những cặp cùng nhau đến phòng tập, con số ấy là 6.3%. Có người bên cạnh để cùng cạnh tranh, hỗ trợ và chia sẻ những thành công trong lúc tập luyện sẽ thúc đẩy khả năng giảm cân thành công cao hơn.

5. Ghi chép những thay đổi

Sử dụng nhật kí hoặc đơn giản là chụp ảnh selfie toàn bộ quá trình giảm cân của bạn từ những ngày đầu. Việc đọc lại những khó khăn mình đã trải qua hay nhận ra những thay đổi hình thể của bản thân sẽ giúp bạn có nhiều động lực hơn để tiếp tục tập luyện và duy trì chế độ ăn khoa học.

6. Thay đổi các loại hình tập luyện thường xuyên

Thói quen là kẻ thù số một trong việc luyện tập giảm cân. Thường xuyên thay đổi các bộ môn thể dục, thể thao để cơ thể có thể phát triển toàn diện như tập sức bền với các bài tập cardio như chạy máy, tăng cơ với Body Pump, dẻo dai với Yoga,...

7. Tìm kiếm sự hỗ trợ và giúp đỡ từ chuyên gia

Đừng ngần ngại đặt câu hỏi khi gặp phải những trở ngại trong việc giảm cân. Từ các chuyên gia hình thể, HLV, những người có kinh nghiệm, bạn bè, gia đình,... đừng ngần ngại đặt vấn đề và cùng nhau chia sẻ, bạn sẽ có được nhiều kiến thức và kinh nghiệm hơn để giải quyết những rắc rối của chính mình cũng như hỗ trợ cho những người khác.

Mia Trần

BÀI VIẾT HỮU ÍCH