logo

Cảm xúc tiêu cực khiến con ngừoi cảm thấy mệt mỏi về thể xác lẫn tinh thần, gây ảnh hưởng không tốt đến chất lượng cuộc sống cũng như việc phát triển tiềm năng của bản thân. Đôi khi ảnh hưởng đến mối quan hệ của bạn và những người xung quanh. Hãy cùng khám phá 7 bí quyết giúp loại bỏ trạng thái tiêu cực được chứng minh vô cùng hiệu quả

Tránh giận dữ, cáu kỉnh và bi quan

Để đảm bảo mình có thái độ tích cực hơn hãy ghi nhớ những từ, trường hợp, cảm xúc khiến mình dễ đi sâu vào các trạng thái tiêu cực. Nắm bắt được nó để bạn tránh nó bằng cách tách bạn khỏi chính bản thân mình, không suy nghĩ nhiều về nó bằng cách tìm kiếm việc khác để làm.

loại bỏ trạng thái tiêu cực

Ảnh: Lạc quan vui vẻ mỗi ngày (nguồn Internet)

Tìm kiếm sự giúp đỡ

Xung quanh chúng ta có không ít những con người luôn sát cánh để cùng ta bước đi trong cuộc sống. Hãy mở rộng lòng mình, tìm kiếm một người bạn, một người quen chân thành để bạn có thể chia sẻ chn thành với họ, việc đó vô hình dung cũng giúp bạn giảm bớt trạng thái tiêu cực rồi.

Tạm dừng suy nghĩ

Trạng thái tiêu cực có thể xuất hiện bất cứ khi nào, bất cứ ở đâu, và nó là điều bạn không mong muốn. Nhưng trước hết, hay ngưng nghĩ về nó, ngưng nghĩ về những điều đang xảy ra, vì bạn biết bạn sẽ có những quyết định thiếu sáng suốt, những lời nói không hay, những hành động không tốt, ảnh hưởng đến mối quan hệ mà bạn không bao giờ muốn bị tổn thương.

Thay đổi trạng thái thể chất

 loại bỏ trạng thái tiêu cực

Ảnh: sống lạc quan từ những điều đơn giản mỗi ngày (nguồn Internet)

Bạn có thể gặp những điều không hay bất cứ khi nào nhưng chỉ cần bạn bỏ qua nó, tìm kiếm những trạng thái thể chất tuyệt vời với các hoạt động: đi bộ, chạy bộ, vươn vai, hít thở khí trời, đi ra khỏi chỗ làm việc, luyện tập thể dục… Chúng sẽ khiến cơ thể bạn thư giãn và vượt qua được trạng thái tiêu cực không đáng có. Tin tôi đi, bạn chỉ cần liệt kê những công việc khiến bạn thoải mái và tích cực, hãy nhớ để làm nó khi trạng thái tiêu cực đang đến gần. Bạn sẽ không phải hối tiếc cho những gì mình làm.

Đặt câu hỏi

Cơ thể chúng ta hoạt động như môt cỗ máy, đặc biệt với não bộ. Khi gần kề những trạng thái tiêu cực bạn thường có xu hướng nghĩ về những hướng xấu của vấn đề, từ đó đánh giá thiếu khách quan, không hiệu quả. Những lúc như vậy bạn hãy hít thở thật sâu, bình tâm và đặt ra những câu hỏi ngươc lại. Lưu ý những từ ngữ bạn dùng. Chẳng hạn như: Thay vì hỏi: “tại sao lại thất bại” thì bạn nên hỏi: “chúng ta cần làm gì để dành lại phần thắng, giải quyết vấn đề”… Với những câu hỏi đúng, bạn sẽ điều khiển được chính trạng thái tâm lý tiêu cực của mình cả thể chất lẫn tinh thần.

Tìm về những điều hạnh phúc

Trong những lúc tâm trạng ổn định bạn hãy liệt kê những hành động, khoảnh khắc hạnh phúc của chính mình. Hãy nhìn vào nó, hoặc nghĩ về nó những lúc bạn cảm thấy khó chịu, mệt mỏi, cáu bẳn. Bạn sẽ nói: “ồ…”, nụ cười sẽ tự tìm đến với bạn.

Nụ cười là liều thuốc

Luôn mỉm cười dù cho trong bất cứ tình huống nào, đó là cách bạn cảm thấy dễ chịu hơn, là lúc bạn không sợ hãi những điều tiêu cực. Không chỉ bản thân mà ngay cả những người xung quanh, khi nhìn thấy bạn cười họ cũng sẽ vô cùng vui vẻ, thoải mái. Bạn đã sẵn sàng để vượt qua trạng thái tiêu cực chưa?. Hãy luôn nhớ rằng thành công chỉ đến khi bạn sẵn sàng đối diện với nó. Hãy bắt đầu ngay hôm nay để vượt qua chính bản thân mình. Chúc bạn thành công.

Uyên Thao (Sưu tầm)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH