logo

Có nhiều cách để giúp bạn có cái nhìn tích cực về cơ thể của mình, ngay cả khi có dư cân một chút, từ đó bạn sẽ có thêm động lực khiến mình ngày càng đẹp và tự tin hơn. Hãy thay đổi từng ngày theo 7 cách dưới đây để tăng sự tự tin của bạn.

1. Cải Thiện Nội Dung Các Trang Mạng Xã Hội

Tần số xuất hiện dày đặc của những người nổi tiếng và người mẫu trên các trang mạng xã hội có thể khiến bạn cảm thấy thất bại với hình dáng cơ thể của mình. Facebook không có quyền phá vỡ sự cuốn hút của bạn. Lợi ích của các trang mạng xã hội là người dùng có khả năng tổ chức và trình bày nội dung của họ, vì thế việc sử dụng quyền lợi để ẩn đi những người khiến bạn thấy bất an và theo đuổi những trang mạng hay bạn bè khiến bạn thấy thoải mái sẽ giúp bạn có cái nhìn tích cực hơn về bản thân mình.

2. Yêu Thương Bản Thân

Thay vì tìm kiếm những khiếm khuyết, hãy tự hỏi bạn yêu thích phần nào nhất trên gương mặt và cơ thể của mình trong những bức ảnh – có thể là nụ cười, hay đôi chân săn chắc. Đối xử với mình như bạn đang làm với những người bạn thân là cách tốt nhất khiến bạn cảm thấy vui lòng. Khi bạn liên tục nói về những điều tích cực, chúng sẽ trở thành một phần suy nghĩ tự nhiên trong tâm trí bạn.

3. Lan Truyền Yêu Thương

Khi người ta lan truyền những lời động viên tử tế (“bạn có biết cô ấy vừa hoàn thành cuộc chạy đua trong thời gian kỷ lục không?”), ngay lập tức chúng có thể gia tăng lòng tự trong và sự tự tin cho người khác. Nói về người khác bằng thái độ tích cực sẽ mang đến nguồn năng lượng tốt cho đối phương bởi điều này khiến cô ấy tự tin, rồi sau đó họ sẽ lan truyền lại cho bạn những động lực tích cực.

4. Quan Tâm Đến Điểm Mạnh Của Cơ Thể

“Bạn thích làm gì với cơ thể của mình?” – Một vài người nói rằng họ thích chạy theo sau những đứa con của họ, hay đối với người khác là tư thế uốn dẻo trong một động tác yoga. Bài tập nhận thức này giúp nhiều người nhận ra cơ thể là một công cụ tuyệt vời, từ đó thay đổi thái độ của họ. Hãy hỏi bản thân câu hỏi tương tự để bạn nhận ra đâu là thế mạnh của mình và tập trung nhiều hơn vào những điểm mạnh vốn có. Từ đó bạn sẽ thấy lạc quan và hăng say tập luyện hơn.

5. Đừng Để Bạn Bè Nói Nhiều Về Những Điều Tiêu Cực

Những người phụ nữ quan tâm đến cơ thể thường bị ảnh hưởng các quan điểm từ bạn bè của họ. Nếu bạn cho rằng cô bạn ấy không cảm thấy vui vẻ với cơ thể của cô ta, rồi sau đó đến lượt bạn cũng không hạnh phúc gì với cơ thể của mình. Để thay đổi cuộc trò chuyện, hãy thoả thuận với nhau nói không với những câu chuyện liên quan đến cân nặng và tạo ra dấu hiệu hay tiếng ồn khi ai đó vi phạm thoả thuận này. Thay vào đó, các bạn có thể thảo luận về những vấn đề như thành tích tập luyện, ví dụ hôm nay bạn đã đạp xe bao nhiêu cây số hay tập gym mất bao nhiêu calorie. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, khi những người bạn trò chuyện về mục tiêu tập luyện và những thành tích đạt được sẽ giúp cả hai cảm thấy hài lòng hơn với cơ thể của mình.

6. Thúc Đẩy Bản Thân Nhiều Hơn

Đừng chờ đợi mà hãy làm bất cứ thứ gì liên quan đến thể lực mà bạn chưa từng thử trước đó – một khoá cắm trại hay trượt tuyết – có thể giúp bạn cảm thấy khoẻ hơn và tự tin hơn. “Các hoạt động mới và đầy thử thách sẽ cho bạn cơ hội để đạt được mục tiêu, nhìn thấy sự tiến bộ và biết ơn những gì mà cơ thể bạn có thể làm được.

7. Đăng Ký Một Lớp Học Yoga

Yoga là một môn kỳ diệu. Bạn sẽ cảm thấy thoải mái với cơ thể của mình sau những động tác yoga. Những người phụ nữ tập yoga chia sẻ rằng họ luôn thấy hài lòng hơn với cơ thể của mình so với những người phụ nữ tập aerobic hay không tập gì cả. Yoga đòi hỏi việc hít thở sâu và đều, tăng sự bình tĩnh, thư giãn và trở nên vui vẻ. Trong thực tế các nghiên cứu chỉ ra rằng việc luyện tập có thể giảm đi lo âu và mức độ trầm cảm cũng như tăng cường hormone serotonin tạo cảm giác hưng phấn. Trong khi tập yoga, hãy luôn tập trung vào cơ thể và hơi thở của mình. Điều này sẽ mang lại hiệu quả cao cho tinh thần và sức khoẻ của bạn.

Thanh Hằng (tổng hợp)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH