logo

Phòng tập quá xa nhà, còn những quán ăn ngon thì lại trong tầm tay của bạn. Vì thế, bạn thường không thắng được ý chí giảm cân của mình. Để không phải ám ảnh về chế độ ăn uống và luyện tập giảm cân, dưới đây là một số cách giảm cân cho cô nàng “lười biếng” mà bạn có thể thử.

1. Thực Hiện Chế Độ Ăn Uống 2 Lần/Tuần

Trong một nghiên cứu, những phụ nữ thực hiện chế độ ăn low-carb 2 lần/tuần có thể giảm tới 4kg, trong khi những người thực hiện chế độ ăn 1,500 calories mỗi ngày suốt tuần cũng chỉ giảm được số ký tương đương. Với một chế độ ăn uống nghiêm ngặt, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy đói và dễ dẫn đến thất bại. Nhưng đối với chế độ ăn hai ngày/tuần, bạn có thể chịu đựng cơn thèm ăn tốt hơn vì bạn biết điều này sẽ sớm kết thúc. Miễn là bạn không quá nuông chiều bản thân khi quay trở lại chế độ ăn bình thường thì lượng calories trong tuần sẽ thấp hơn và bạn sẽ giảm cân.

2. Giảm Bớt Luyện Tập Cường Độ Cao

Việc tập luyện quá sức không đủ thời gian phục hồi sẽ làm tăng mức độ hormone cortisol. Điều này khiến cho cơ thể giữ lại chất béo. Vì vậy, làm thế nào để bạn đạt đến điểm an toàn giữa việc nỗ lực đốt cháy calories và nghỉ ngơi đầy đủ? Khi thực hiện bài tập cường độ cao, huấn luyện viên khuyên bạn nên đeo một máy đo nhịp tim. Bạn có thể đạt tới 85% - 90% nhịp tim tối đa trong suốt quá trình vận động và 60 – 70% trong quá trình phục hồi.

3. Viết Một Số Mục Tiêu Xuống Giấy

Nhật ký thực phẩm là một cách tuyệt vời để bạn có thể ý thức hơn về những gì bạn đang ăn. Trong một nghiên cứu gần đây, 220 phụ nữ đã viết xuống những gì họ ăn ít nhất ba ngày mỗi tuần đã giảm trung bình 5kg trong 18 tháng.

4. Giảm Bớt Thời Gian Tập Gym

Trong một nghiên cứu từ Đại học Copenhagen, những người tham gia luyện tập 30 phút mỗi ngày trong ba tháng giảm được khoảng 3,5kg, trong khi những người tập 60 phút mỗi ngày chỉ giảm được hơn 2,5kg. Nửa tiếng luyện tập không quá sức bằng 1 giờ đồng hồ và sẽ giúp bạn giảm khả năng kết thúc bài tập bằng việc nằm dài trên ghế trong khoảng thời gian còn lại. Thay vào đó, bạn vẫn tiếp tục duy trì hoạt động đốt cháy calories nhiều hơn. Việc tập luyện lâu hơn còn khiến bạn nuông chiều bản thân bằng cách ăn nhiều hơn sau đó. [cta id='2744']

5. Nhất Nút Snooze (Nút Báo Thức Lại)

Theo các nhà nghiên cứu tại Đại học Colorado, khi ngủ không đủ giấc, bạn thường có khuynh hướng ăn nhiều thực phẩm có hàm lượng calories cao. 23 người đàn ông và phụ nữ đã ngủ 2 đêm trong một phòng thí nghiệm. Vào buổi sáng đầu tiên, sau khoảng 8 tiếng nghỉ ngơi, họ cần đánh giá mức độ thèm ăn những thực phẩm khác nhau thế nào. Khoảng một tuần sau đó, họ quay lại phòng thí nghiệm, ở lại cả đêm và đánh giá lại một lần nữa các thức ăn này. Kết quả là, cơn thèm món tráng miệng và khoai tây chiên tăng vọt. Các nhà nghiên cứu suy đoán rằng thiếu ngủ làm gián đoạn đường đi của não bộ, điều này khiến chúng ta dễ quyết định sai lầm hơn.

6. Nghỉ Ngơi Nhiều Hơn

Xây dựng cơ bắp trong thời gian phục hồi sẽ cho phép cơ thể tự điều chỉnh giữa các lần tập luyện. Tức là bạn sẽ tạo thêm khối lượng cơ chuyển hoá xoay vòng, giúp bạn đốt cháy thêm calories ngay cả khi không tập gym. Dĩ nhiên, điều này không có nghĩa là bạn không làm gì cả. Hãy nghỉ ngơi một cách tích cực: tập một bài yoga nhẹ nhàng, dắt cún đi dạo, làm vườn, ... Mục tiêu của một ngày phục hồi là giúp máu lưu thông tốt hơn, căng dãn và di chuyển cơ thể một cách nhẹ nhàng.

7. Rèn Luyện Sức Bền 2 Lần/Tuần

Tăng cường luyện sức bền cùng với thói quen tập luyện để có thể giảm cân: khối lượng cơ bắp càng nhiều, sự trao đổi chất càng cao. Nhưng không nên lạm dụng điều này. Đó là nguyên tắc nghỉ ngơi – hồi phục. Theo Wayne Westcott, tiến sĩ, giám đốc của viện nghiên cứu thể dục thể thao tại trường Đại học Quincy, việc luyện tập sức bền 2 lần/ tuần sẽ đem lại hiệu quả cao. Thực vậy, trong một nghiên cứu gần đây, những ai luyện tập sức bền 2 lần/tuần trong 10 tuần có sự gia tăng lượng cơ tương tự (trung bình 1.4kg) như những người bổ sung thêm một bài tập mỗi tuần.

Thanh Hằng (tổng hợp)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH