logo

Bạn có thường thắc mắc tiền lương của mình đã biến đâu mất khi chưa kịp hết tháng? Sau đây là những kiểu lãng phí phổ biến.

1. THUỐC GIẢM CÂN

Theo chuyên gia Al Morgan tại Trung tâm California Fitness & Yoga, thuốc giảm cân chứa một lượng chất xơ nhất định mà khi vào dạ dày, gặp nước sẽ nở ra khiến bạn cảm thấy mình luôn no. Thực chất, nó không chứa năng lượng, đồng nghĩa với việc bạn khó mà nhấc nổi cơ thể lên để luyện tập. Việc chi tiền vào phòng tập vẫn xứng đáng hơn nhiều so với tin vào những viên thuốc giảm cân tai hại.

7 kiểu lãng phí tiền của bạn

 

Thuốc giảm cân chỉ làm phung phí thêm tiền của bạn

2. THỨC ĂN NHANH

Khác với các nước phương Tây, thức ăn nhanh được bán tại Việt Nam có giá không mấy rẻ hơn so với mức sống của người dân. Ngoài ra, các bệnh về đường tiêu hoá, béo phì, tiểu đường cũng chính từ những thực phẩm quá nhiều calories và dư thừa mỡ này gây ra. Hãy chăm chỉ nấu cho mình một bữa ăn, hoặc chí ít, nếu quá bận rộn, hãy chọn một quán ăn sạch sẽ và tốt cho sức khoẻ của mình.

3. ĐAI GIẢM MỠ

Tương tự như thuốc giảm cân nhưng an toàn hơn. Đai giảm mỡ chỉ giúp bạn có cảm giác như bụng mình đang được đốt cháy mỡ thừa. Tuy nhiên, dụng cụ này không phải là cách hiệu quả để thật sự có được vóc dáng mơ ước. Hãy ngay lập tức đến phòng tập thay vì chi tiền hời hợt cho những dây đeo giảm cân theo kiểu "mì ăn liền" này.

4. ĐỒ CÔNG NGHỆ CAO

Sẽ chẳng có gì là phí phạm nếu như bạn tận dụng triệt để các chức năng của thiết bị mình vừa "tậu" về. Hoặc ít ra nếu không thích sử dụng nữa, hãy chắc chắn mình có khả năng bán lại mà không bị lỗ. Nếu bạn chỉ mua về để đua theo trào lưu mà không tận dụng được sản phẩm thì đó lại là một kiểu vung tiền vô ích qua cửa sổ.

7 kiểu lãng phí tiền của bạn

Hãy cân nhắc trước các thiết bị công nghệ bạn dự tính mua

5. VÉ XEM CA NHẠC

Những buổi nhạc hội với thần tượng của mình quả thật là đáng chi tiền. Thế nhưng, bạn không nên đua đòi chi trả cho tất cả các nhạc hội mà mình thích. Hãy cẩn trọng suy xét xem liệu buổi hoà nhạc đó có thật sự đáng với số tiền mình bỏ ra, liệu bạn có rất cần xem buổi biểu diễn này không.

6. PHỤ KIỆN

Phụ kiện thời trang, phụ kiện cho điện thoại, phụ kiện ô tô,... đều sẽ ngốn kha khá tiền nếu bạn không kiểm soát kỹ lưỡng. Nếu bạn có thể dùng hết những món đồ đó thì đúng là không phí. Thế nhưng chỉ tiện tay mua vì thấy vừa mắt thì có lẽ bạn cần tổng kết lại, xem mỗi tháng mình đã chi bao nhiêu tiền cho những lần "tiện tay".

7. NHỮNG BUỔI HẸN HÒ

Một buổi xem phim cho hai người hay một bữa ăn sang trọng tại nhà hàng năm sao đủ để ngốn rất nhiều tiền của bạn. Nhưng đó không phải là mấu chốt. Những cặp thường xuyên hẹn hò dù tính toán rất kỹ để chọn chỗ hẹn lý tưởng sao cho rẻ cũng dễ rỗng túi trước khi hết tháng. Lý do là vì bạn không ghi chép lại đầu ra của tiền, và cũng đừng ngại ngùng chia sẻ tình hình tài chính với nhau.

Matthew Trần

BÀI VIẾT HỮU ÍCH