logo

Từ lâu, Yoga đã được biết đến là một phương pháp hoàn hảo giúp bạn đốt cháy calo và giảm cân hiệu quả. Và thật bất ngờ, với những phương pháp tập Yoga sau đây, bạn hoàn toàn có thể đốt cháy nhiều calo hơn bình thường. 7 mẹo nhỏ này sẽ giúp bạn không phải tập quá sức mà vẫn sớm đạt kết quả thon gọn như ý muốn.

Uống nước lạnh

Một cốc nước lạnh có thể tạo ra sức mạnh khổng lồ đốt cháy calo. Ngoài ra, việc uống đồ lạnh trước khi tập Yoga làm tăng khả năng trao đổi chất lên 5%, giúp cơ thể sảng khoái và cung cấp cho bạn nguồn sức lực dẻo dai để duy trì bài tập Yoga trong thời gian dài. Từ đó, lượng calo bị đào thải cũng nhiều hơn.

Lựa chọn phong cách Yoga khắt khe hơn

Nếu bạn đã quyết định chọn Yoga với ý định đốt cháy lượng calo một cách nhanh chóng để phát triển một cơ thể phù hợp, Bikram và Vinyasa Yoga sẽ là sự lựa chọn hàng đầu. Ngoài ra, việc chuyển đổi liên tục giữa các tư thế khiến cho bạn cũng tiêu hao nhiều năng lượng hơn nên Yoga dây, Yoga bóng, Yoga đôi cũng là phương pháp giúp đốt cháy nhiều calo hơn trong thời gian ngắn.

Ảnh: Yoga Journal

Giữ tư thế lâu hơn

Theo truyền thống thì mỗi tư thế Yoga bạn chỉ cần giữ 5-6 hơi thở. Thế nhưng muốn giảm cân nhiều hơn thì bạn hãy cố gắng kéo dài lâu hơn. Khi bạn cố giữ tư thế thì cơ bắp vẫn còn phải làm việc và kéo theo lượng calo tiêu hao nhiều hơn. 

Hãy thử sức với những tư thế khó

Yoga là một bộ môn rất được yêu thích vì nó sở hữu nhiều động tác khó khiến người tập luôn thấy được thử thách. Vì vậy, hãy cố gắng thử các tư thế khó để thách thức bản thân và rèn luyện cơ bắp. Một số động tác như: Sirshasana hoặc Headstand sẽ giúp bạn đốt cháy được nhiều calo hơn.

Ảnh: Yoga Journal

Thực hiện động tác Yoga chó 3 chân

Thay vì làm động tác chó cúi đầu thì bạn có thể thử thách mình bằng tư thế chó 3 chân. Một trong những lợi ích tuyệt vời nhất của tư thế này chính là duỗi thẳng cột sống qua hai chân. Vì tư thế này đòi hỏi sự cân bằng cơ thể nhiều hơn nên bạn cũng mất nhiều năng lượng hơn khi thực hiện. 

Không nghỉ giữa các động tác

Thay vì nghỉ ngơi, bạn nên thực hiện động tác Yoga nhẹ nhàng như Yoga Vinyasa giữa các tư thế để tận dụng việc đốt cháy calo. Bạn cũng có thể thực hiện động tác Yoga em bé hoặc động tác Yoga xác chết trong lúc nghỉ ngơi để cơ thể được thư giãn toàn diện.

Ảnh: Yoga Plus

Kéo dài thời gian tập

Nếu bạn chỉ tập Yoga khoảng 20-25 phút/ngày thì ngay từ hôm nay, bạn hãy kéo dài thời gian tập luyện ít nhất 1 giờ nếu muốn đốt cháy nhiều calo hơn. Một 1 giờ tập có thể giúp bạn đốt cháy tới 400 calo Một lớp học Yoga kéo dài một giờ có thể giúp bạn đốt cháy tới 400 calo và làm cho bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng bắt đầu ngày mới.

Bên cạnh 7 mẹo vô cùng hữu ích để đốt cháy nhiều calo hơn khi tập Yoga, khi bạn tập luyện Yoga tại thiên đường sung túc đầy đủ tiện nghi Yoga Plus với không gian đậm chất thiền với mùi trầm hương thư giãn được nhập từ Ấn Độ cùng những giai điệu nhẹ nhàng sẽ giúp cho sức khỏe và tinh thần của bạn được thoải mái. Vì nghe nhạc là một trong những cách dễ dàng và thú vị nhất để đốt cháy calo của bạn.

 

Yoga Plus là trung tâm chuyên dạy yoga chuyên nghiệp, chất lượng. Ảnh: Yoga Plus

Nhân dịp kỷ niệm 10 năm xuất hiện tại Việt Nam với phương châm "Making Life Better", CMG.ASIA - tập đoàn sở hữu thương hiệu Califonia Fitness & Yoga Centers, Eri International, UFC Gym Việt Nam, CaliKids Academy, Yoga Plus - đang tổ chức Super X Prize. Đây là giải thưởng mà tập đoàn mang lại nhằm tri ân quý hội viên với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 5 tỷ đồng.

Truy cập địa chỉ: http://www.xprize.vn hoặc liên hệ lễ tân các câu lạc bộ để biết thêm chi tiết.

 

Chloe Vinh (Calipso)

Tìm hiểu thêm về các loại hình yoga thú vị tại các trung tâm Yoga Plus tại Việt Nam:

  • Quận 2 - HỒ Chí Minh Lầu 3, Thảo Điền Pearl, Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền
  • Bình Tân - HỒ Chí Minh Tầng 2, Aeon Mall, Đường 17A, P. Bình Trị Đông B
  • Nam Từ Liêm - HÀ NỘI Tòa nhà Handico, Tầng 4, đường Phạm Hùng, Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội

Thông tin tham khảo xin vui lòng đăng nhập

Website Yoga Plus: http://www.yogaplus.vn/ 

Facebook: https://www.facebook.com/yogaplusvn 

Hotline:                     

  • (08) 7307 5777 (AMY)
  • (08) 7303 1999 (TDY)

 

 

 

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH