logo

Giảm cân là mục tiêu trong 2 tháng tới của bạn? Khoan nói đến những điều lớn lao, hãy bình tĩnh nhận ra những sự thật mà bạn cần biết trước khi bước vào chiến dịch giảm cân.

Giảm cân là điều chỉnh calories

Thông thường một nửa kg mỡ trên cơ thể bạn tương đương với 3500 calo, khi bạn đốt cháy được hơn 3500calo so với lượng calo bạn nạp vào, là bạn giảm được nửa kg. Việc giảm cân hiểu đơn giản là điều chỉnh lượng calo hấp thu và calo tiêu thụ, bằng việc vận động và chế độ dinh dưỡng. Có rất nhiều việc hằng ngày bạn có thể làm để giúp việc giảm cân thêm hiệu qủa, đơn giản như hãy đi cầu thang bộ thay vì thang máy. Cũng đừng nhịn ăn, mà hãy kiểm soát khẩu phần ăn theo số calo bạn cần nạp.

Giảm mỡ tổng thể

Chúng ta không thể làm tiêu tan mỡ thừa ở một vị trí bằng việc tập trung tập luyện nhằm vào một nhóm cơ nào đó. Bạn không thể gập bụng 1000 cái mỗi ngày để có vòng 2 phẳng lỳ. giảm cân cần giảm mỡ tổng thể Chúng ta cần tập với mỗi nhóm cơ ít nhất 1 lần/ tuần và 4 ngày/ tuần các bài tập cardio với những vùng mà bạn cần giải phóng mỡ thừa. Chẳng hạn với những bài tập squats với tạ, giúp bạn đốt cháy mỡ thừa vùng mông, đùi

Tập thể dục không tốn quá nhiều thời gian

Cho dù có bận rộn đến đâu, thực ra bạn vẫn có thời gian để tập thể dục. Hãy đặt ra mục tiêu giảm 5kg, xem việc tập luyện là một điều nghiêm túc, thậm chí là bắt buộc trong thời gian biểu của bạn. Đơn giản như, thay vì ngồi lướt Facebook thì bạn đến phòng tập, dành 30 phút chạy bộ. Chỉ cần dành 3h mỗi tuần trong phòng tập, bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt, khỏe khoắn hơn, bớt căng thẳng và đầy năng lượng.

Ăn tinh bột đúng cách

Tinh bột không làm bạn tăng cân, mà nạp vào lượng calo quá mức mới làm bạn tăng cân. Bữa ăn của chúng ta cần 50-70% calo từ tinh bột tự nhiên để duy trì hoạt động cơ thể. Các loại ngũ cốc như gạo, khoai tây, đậu… cung cấp dinh dưỡng tốt hơn những thực phẩm chứa tinh bột qua chế biết như bánh mỳ, bột ngũ cốc… sự thật về giảm cân tinh bột Nếu bạn là người có thói quen ăn nhiều cơm có thể hạn chế bằng cách ăn rau xanh và uống nước trước để làm đầy dạ dày, bớt cảm giác thèm ăn. Hoặc thay cơm gạo trắng bằng cơm gạo lức. Nên ăn nhiều rau, trái cây, cá, ăn các đồ luộc, hấp.

Giảm cân không hề tốn kém

Nhắc đến việc giảm cân bạn hơi e ngại vì sợ không đủ tài chính để theo đuổi lâu dài? Thực ra, nếu bạn tìm hiểu kỹ lưỡng và tuân thủ một chế độ dinh dưỡng khoa học thì sẽ thấy không hề tốn kém. Việc bạn tự chọn những thực phẩm tươi sẽ rẻ hơn nhiều so với thực phẩm chế biến sẵn, hay ăn ở nhà hàng. Thịt, cá, rau xanh hay trái cây, hãy mua những loại tươi ngon nhất, vừa tốt cho việc giảm cân vừa tiết kiệm chi phí. Bạn cũng sẽ bớt được những khoản tiền cho đồ ăn vặt, bánh kẹo, nước ngọt… khi nói không với chúng, phải không nào?

Stress làm phản tác dụng

Suy nghĩ nhiều và căng thẳng sẽ làm bạn mập hơn. Bởi nó làm ảnh hưởng đến sự cân bằng của việc trao đổi chất, không tốt chút nào cho việc giảm cân của bạn. Hơn nữa, khá nhiều người khi có tâm trạng không ổn sẽ ăn nhiều hơn, vừa xem phim vừa ăn đồ ngọt, đi đến quán bar để uống những đồ uống có cồn… Khi đó việc bạn tập luyện bao nhiêu cũng trở nên vô ích. giảm stress giúp giảm cân Hãy tìm cách xoa dịu căng thẳng và kiểm soát được tinh thần của mình! Nghe nhạc hoặc tập Yoga sẽ giúp bạn thư giãn tinh thần, lấy lại năng lượng cho cuộc sống mỗi ngày.

Ngủ đủ giấc là cần thiết

Ngủ nhiều và ngủ ngon giúp bạn giảm cân và làm chậm quá trình lão hóa. Giấc ngủ là thời gian cơ thể nghỉ ngơi, cân bằng và xoa dịu những mệt mỏi của tinh thần cũng như cơ bắp. Hơn nữa khi bạn ngủ ngon, bạn sẽ tránh được stress- nguyên nhân khiến bạn ăn nhiều hơn. Trong khi đó thiếu ngủ sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, giảm trí nhớ và da bị sạm, nhăn. Để có giấc ngủ ngon, bạn có thể thư giãn bằng cách tắm nước ấm, đọc sách hoặc nghe nhạc nhẹ, tập vài động tác Yoga đơn giản… trước khi ngủ.

Snow Nguyễn

Photo: CA Studios

BÀI VIẾT HỮU ÍCH