logo

Phòng gym là nơi bạn dành phần lớn thời gian để luyện tập, giảm cân hoặc giữ dáng. Nhưng hãy nhớ rằng, đây vẫn là một nơi công cộng với sự xuất hiện của nhiều người. Dưới đây là những thói quen không tốt, do nhiều huấn luyện viên và chuyên gia thể dục bình chọn.

1. Nhai kẹo cao su

Bạn nghĩ rằng việc nhai kẹo cao su sẽ chẳng ảnh hưởng gì đến việc tập luyện của bạn? Sự thật lại hoàn toàn ngược lại. Khi nhai kẹo cao su, bạn sẽ không những bị phân tâm mà còn hít thở không đúng cách. Điều này sẽ khiến việc luyện tập thể lực cũng như yoga của bạn bị giảm hiệu quả đáng kể. Vì vậy hãy tránh xa kẹo cao su khi bước chân vào phòng tập.

2. Cắm mặt vào các thiết bị điện tử

Không khó để bắt gặp hình ảnh các cô gái hí hoáy chỉnh sửa bức ảnh vừa tự sướng của mình trong phòng gym, hay những anh chàng loay hoay cả nửa tiếng để gồng mình chụp lại các cơ bắp đầy nam tính. Hãy nghĩ xem mục đích bạn đến phòng gym để tìm một phông nền hợp lý cho bức ảnh sẽ upload trên facebook hay tập luyện để giữ vóc dáng hoàn hảo? Việc chăm chú vào các thiết bị smartphone, máy nghe nhạc hay chơi game sẽ chỉ làm lãng phí thời gian của bạn thôi.

3. Để vật dụng cá nhân bừa bãi

Lý do cho việc các phòng tập đều có hệ thống tủ khóa không chỉ dừng lại ở việc đồ dùng cá nhân của bạn được bảo quản tốt hơn mà còn tránh việc túi xách, balo du lịch hoặc bất kỳ vật dụng nào khác treo lủng lẳng trên xe đạp hoặc đặt ngay nơi tập chạy. Việc này sẽ khiến bạn có thể gặp nguy hiểm khi đang luyện tập. Hãy chỉ mang theo chai nước cũng như khăn thấm mồ hôi và cất tất cả những vật dụng còn lại vào tủ riêng.

4. Hát to/Nghe nhạc lớn

Nếu bạn muốn trở thành một ca sĩ, thì phòng tập không phải là nơi luyện tập lý tưởng của bạn. Tuy rằng việc nghe một bài hát sôi động sẽ khiến bạn trở nên hăng hái tập luyện hơn, nhưng hát quá to hay nghe nhạc quá lớn sẽ làm phiền đến những người tập khác. Hãy đeo tai nghe để nếu bạn muốn tận hưởng âm nhạc của riêng mình.

5. Quăng mạnh dụng cụ tập

Tôi hiểu rằng bạn cảm thấy rất mệt mỏi sau khi tập xong, nhưng việc ném tạ tay, dây đàn hồi hay bất kỳ dụng cụ tập nào cũng là rất nguy hiểm cho bạn và những người xung quanh. Khi bạn cảm thấy không thể nâng tạ hay dụng cụ hỗ trợ nào thêm nữa, hãy nhẹ nhàng đặt chúng xuống và tránh gây ra tiếng động lớn.

6. Tò mò về những người xung quanh

Tôi tin rằng khó có ai trong chúng ta có thể tập trung làm việc được nếu có người cứ đi lại xung quanh và tò mò quan sát nhất cử nhất động của mình. Hãy chú tâm vào việc luyện tập của mình, bởi bạn sẽ không thể có được kết quả tốt nhất nếu bạn xao lãng vào những việc khác.

7. Sử dụng máy tập quá lâu

Bạn có bắt gặp những chiếc máy tập chạy ghi rõ quy định không được chạy quá 20 phút trong một phòng tập gym? Lý do không chỉ để tất cả mọi người đều có cơ hội luyện tập, mà còn vì tập luyện quá lâu sẽ gây phản tác dụng cho chính bạn. Tin tôi đi, bạn không thể giảm cân với việc giữ chặt lấy một chiếc máy tập cả ngày đâu. Hãy vận dụng linh hoạt những bài tập khác nhau, chúng sẽ mang lại hiệu quả lớn cho bạn đấy.

Minh Vũ (tổng hợp)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH