logo

Đã bao giờ bạn tự hỏi vì sao một số người có thể bắt đầu ngày mới thật tỉnh táo và tràn đầy sinh lực, trong khi một số khác phải kéo mình khỏi giường và lao vào "cuộc chiến" năng suất? Nguyên nhân nằm ở 7 thói quen quan trọng trước khi ngủ của người thành công sau đây.

Hầu hết những người thành công đều có khả năng kiểm soát cuộc sống của họ mỗi phút. Họ cân nhắc cách làm cho mọi khoảnh khắc trở nên quý giá, dù trong công việc, thư giãn hay giải trí. Thậm chí trước khi đi ngủ, họ cũng áp dụng phương pháp hữu ích để khi thức dậy, bạn cảm thấy sảng khoái hơn.  Kế hoạch này bao gồm bảy bước:

CHUẨN BỊ CHO NGÀY MAI

Ý tưởng này dường như rất đơn giản, nhưng chỉ có một ít người thực hiện. Bạn cần một lịch biểu cho ngày hôm sau, chọn trang phục cho mình và tạo một danh sách công việc cần hoàn thành. Việc ghi xuống những nhiệm vụ này cho phép bạn thư giãn và dễ dàng bắt đầu ngày mới vào sáng hôm sau.

THƯ GIÃN

Cuối ngày là thời điểm các hoạt động diễn ra cả ngày đã đọng lại hết vào não bộ, đem lại sự mệt mỏi cho cơ thể. Hãy dành chút thời gian thả lỏng vai và thư giãn đầu óc. Bạn có thể đọc sách hoặc xem TV để não bộ được thư giãn và giải toả căng thẳng. Một vài độc tác giãn cơ sẽ giúp bạn có giấc ngủ sâu trọn vẹn!

thói quen quan trọng trước khi ngủ đọc sách

Đọc sách giúp não bộ giải toả căng thẳng

TƯỞNG TƯỢNG TƯƠNG LAI MÌNH MONG MUỐN

Sự mất tập trung hiện diện suốt ngày khiến bạn quên rằng vì sao mình lại cần làm việc chăm chỉ. Hãy dành thời gian nghĩ về điều bạn cần làm và nên làm để có được cuộc sống mình mơ ước, hình dung mình là một người hạnh phúc và thành công theo cách riêng của bạn.

THA THỨ CHO BẢN THÂN

Không ai là hoàn hảo. Những người nhiều tham vọng lại thường đặt tiêu chuẩn rất cao cho bản thân nên thường hay đem thất vọng vào mình. Bạn nên nhìn vào mặt tích cực mà mình xứng đáng được nhận, cho mình biết rằng sự không hoàn hảo của ngày hôm nay không đồng nghĩa với việc bạn sẽ không thành công vào ngày mai.

DÀNH THỜI GIAN CÙNG NGƯỜI MÌNH THƯƠNG YÊU

Bạn đã làm việc cật lực cả ngày, và giờ là lúc thích hợp để nhận được những tình cảm từ mọi người. Hãy dành thời gian với những người bạn thương yêu và cảm nhận sự ấm áp cùng họ, ôm những đứa con của mình vào lòng, hoặc chơi đùa với chú cún nhà bạn. Một chút không khí ấm áp của gia đình thôi cũng đủ cho người ta cảm giác hạnh phúc. không khí gia đình khi ngủ

Không khí gia đình luôn đem lại những giây phút hạnh phúc nhất

CẢM ƠN

Không ai thành công một mình. Sự thành công đòi hỏi rất nhiều nguồn lực hỗ trợ và cơ hội tốt. Hãy cảm ơn những người đã đóng góp cho từng bước tiến trong công việc của bạn mỗi ngày. Đồng thời, bạn cũng cần dành lời cảm ơn mọi sự, cảm ơn vì mình được ban cho sức khỏe – món quà quý giá nhất cho đến thời điểm này.  

THẢ LỎNG TÂM TRÍ

Giấc ngủ đang đến thật gần, nhưng một giấc ngủ sâu cần tâm phải thanh tịnh. Dùng hơi thở của mình, cùng với thiền, để thư giãn đầu óc và cho phép những suy nghĩ nặng nề rời đi. Bình minh sẽ đến rất nhanh và đem lại cho bạn một hành trình mới.

time to sleep

Matthew Trần (tổng hợp)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH