logo

Buổi sáng với nhiều người là một cực hình khi bạn vẫn phải đến công sở trong tình trạng muốn ngủ và cơ thể uể oải. Sau đây là những cách tôi đã áp dụng để khởi động một ngày mới tràn đầy năng lượng và hứng thú hơn. 1

Thực Hiện Theo Đồng Hồ Sinh Học

Từ thời điểm thức giấc bạn thấy thoải mái nhất, hãy đếm ngược 7 – 8 tiếng và đi ngủ vào đúng thời điểm ấy mỗi đêm. Bạn nên biến nó thành thói quen không thay đổi, rồi bạn sẽ thức giấc đúng giờ vào mỗi sáng với một tâm trạng tỉnh táo và sẵn sàng bắt đầu ngày mới. Thật tuyệt vời khi bạn có thể thức dậy mà không cần phụ thuộc vào chiếc đồng hồ báo thức nữa. Ngay cả cuối tuần, bạn vẫn dậy theo thói quen như vậy, bạn sẽ có thêm nhiều thời gian để chuẩn bị bữa sáng và làm những công việc lặt vặt khác cho mình. 

Đừng Nhấn Nút “Báo Thức Lại”

Đừng nhấn nút “báo thức lại sau 10 phút” (Snooze). Khi nhấn nút snooze và nhắm mắt ngủ tiếp, bạn sẽ thấy mệt mỏi và không tỉnh táo cả ngày, khiến năng suất làm việc giảm đi đáng kể. Hậu quả là, đồng hồ sinh học của bạn bị xáo trộn. Vì thế, để tránh tình trạng này, bạn nên sử dụng loại đồng hồ báo thức một lần duy nhất, nếu bạn không dậy thì chắc chắn bạn sẽ muộn và đi ngủ sớm hơn vào ban đêm.

Hình Thành Thói Quen

Hãy nghiêm túc thực hiện thời khoá biểu hàng ngày của bạn. Điều này sẽ giúp bạn giải quyết mọi việc nhanh gọn và hiệu quả hơn thay vì luôn trong tình trạng báo động với một mớ việc phải làm không biết bao giờ mới kết thúc.

Đi Bộ

Hoạt động này không chỉ mang đến lợi ích cho nhịp tim mà còn mang luồng không khí trong lành vào phổi và kích thích hệ tiêu hoá hoạt động tốt hơn. Đi bộ còn giúp bạn tăng tính sáng tạo trong công việc. Hãy đi bộ trong những khung cảnh thiên nhiên gần nơi bạn ở, cho phép tâm trí bạn lang thang và nguồn cảm hứng sẽ đến với bạn.

Làm Những Gì Bạn Muốn

Mỗi người có một sở thích khác nhau, nên tôi khuyên bạn hãy làm những gì mình ưa thích để khởi động một ngày mới. Đưa cún đi dạo, tập gym, chạy bộ, tập yoga, ngồi thiền, hay một buổi sáng vui đùa cùng người yêu của bạn. Bất cứ thứ gì miễn là bạn cảm thấy hài lòng và thoải mái. 

Chuẩn Bị Quần Áo Đi Làm Vào Đêm Hôm Trước

Bạn có nhận ra đây chính là công việc mà mẹ của mình thường làm khi bạn còn học tiểu học? Việc chuẩn bị trang phục đi làm trước có thể sẽ giúp bạn giảm những căng thẳng vào buổi sáng. Điển hình là, chồng bạn đôi lúc cũng cảm thấy ngán ngẩm khi nghe bạn than thở “Em không có gì để mặc!”. Vì thế, hãy thử một lần chuẩn bị đồ trước, bạn sẽ nhận ra cả hai đều vui vẻ khi bắt đầu buổi sáng bằng những câu chuyện thú vị khác.

Ăn Sáng

Đừng nói với tôi rằng, bạn không bao giờ ăn sáng. Có khoảng 1 triệu nghiên cứu chỉ ra lợi ích của bữa sáng. Hãy chọn một bữa sáng lành mạnh và ngon miệng để tiếp thêm năng lượng cho bạn cả một ngày dài phía trước. 

Chìa Khoá, Ví Tiền, Điện Thoại.

Để tránh việc ra khỏi nhà và chợt nhận ra bạn vừa quên một thứ gì đó, hãy treo một cái móc trên tường ngay gần cửa đi để treo chùm chìa khoá của bạn và một hộp nhỏ đựng những thứ linh tinh khác. Điều sẽ giúp bạn không còn gặp tình trạng dở khóc dở cười khi không có chìa khoá vào nhà, không mang theo ví để trả tiền ăn trưa hay gọi điện thoại trong tình trạng khẩn cấp nữa.

Thanh Hằng

BÀI VIẾT HỮU ÍCH