logo

Tiếp nối với phần trước, những câu hỏi trong phần này sẽ giúp bạn đẩy nhanh hiệu quả luyện tập nếu chủ động với huấn luyện viên của mình.

Trong phần trước, bạn đã biết cách đặt câu hỏi để khởi động, thả lỏng, và cung cấp dinh dưỡng cho mình sau buổi tập. Bạn còn có thể hiểu sâu hơn về cách tập luyện, cũng như tự trang bị những kiến thức nền cho mình để có thể tự luyện tập về lâu dài. Để làm được vậy, cách duy nhất là năng động đặt câu hỏi với chính người hướng dẫn.

5. TÔI NÊN TẬP BUỔI NÀO TRONG NGÀY?

Nếu bạn thuộc tuýp người có thói quen dậy vào sáng sớm, chuyên gia cao cấp Al Morgan đến từ Trung tâm California Fitness & Yoga khuyên rằng bạn nên đến phòng gym lúc 7 giờ sáng. Bộ môn thích hợp là chạy bộ và yoga. Một vài động tác yoga giúp cơ thể sảng khoái, sẵn sàng cho một ngày làm việc năng động.

Đôi khi, do yếu tố về công việc, một số người tìm đến phòng gym vào giờ nghỉ trưa. “Đây được coi như khoảng “nghỉ giữa giờ” và một liệu pháp thư thái tinh thần, giúp bạn tránh xa những căng thẳng của công việc.”, chuyên gia Al Morgan chia sẻ. Các lớp BodyPump hoặc BodyBalance sẽ là lựa chọn thích hợp. Những người thức dậy muộn sẽ chuộng thời điểm tập vào buổi chiều với các bài tập đòi hỏi hoạt động cơ bắp và tim mạch với cường độ cao, như đạp xe (RPM). Nhiều người chọn đến phòng gym vào buổi tối sau khi kết thúc các hoạt động trong ngày. Tuy nhiên, thời gian tập luyện của bạn đừng nên vượt quá 21 giờ, vì đến lúc này, cơ thể đã cần phải nghỉ ngơi.

6. TÔI NÊN DÙNG DỤNG CỤ NÀO ĐỂ TẬP LUYỆN?

Lời khuyên của chúng tôi là, hãy chọn bất kỳ dụng cụ nào bạn cảm thấy hứng thú nhất. Tập luyện với máy mà bạn thích nhất sẽ tăng động lực luyện tập. Sau đó, hãy chọn một máy bạn chưa từng thử qua, hỏi huấn luyện viên cách sử dụng. Điều này giúp bạn vượt qua giới hạn của bản thân để đạt được mục tiêu giảm mỡ nhanh nhất. Điều quan trọng là đừng bỏ sót một bộ phận nào trên cơ thể, hay chăm chăm luyện tập cho riêng bộ phận nào.

7. TÔI NÊN TẬP BỤNG BAO NHIÊU LẦN MỖI TUẦN?

Thật ra, bạn nên hỏi câu tương tự cho tất cả những vùng khác trên cơ thể. Bạn nên tập chân, tay, xô, vai, hông, đùi,... bao nhiêu lần mỗi tuần. Với thể trạng của mỗi người, huấn luyện viên sẽ có chương trình luyện tập riêng. Nếu cơ bụng của bạn quá đau thì nên tạm dừng một, hai ngày. Và nếu chăm chăm tập bụng để giảm mỡ bụng thì bạn đang tự đi sai hướng, vì chính xác là bạn phải luyện tập toàn thân mới giảm được mỡ thừa.

8. CHẾ ĐỘ NGỦ THẾ NÀO LÀ HỢP LÝ?

Theo chuyên gia Al Morgan, một giấc ngủ dài 7 tiếng sẽ giúp cơ thể bạn tỉnh táo, khỏe khoắn để đến với phòng tập. Nếu là người thích đến phòng gym vào buổi sáng thì giấc ngủ sâu sẽ giúp bạn chuẩn bị tốt nhất cho buổi tập. Buổi sáng là lúc cơ quan tiêu hóa cũng hạn chế sản sinh ra các hormone gây ra cảm giác đói. Vì vậy, bạn dễ dàng tập luyện vào sáng sớm mà không cảm thấy đói hoặc uể oải.

Matthew Trần (Tổng hợp)

Tư vấn: Huấn luyện viên cao cấp Al Morgan

BÀI VIẾT HỮU ÍCH