logo

Ai cũng biết thể thao rất tốt cho sức khoẻ và giúp chúng ta cải thiện vóc dáng, hình thể. Nhưng ít ai đạt được mục tiêu ban đầu mình đã tạo ra. Nếu mắc phải 8 lý do không duy trì được kế hoạch tập luyện giảm cân sau, hãy thay đổi ngay để duy trì tập luyện vì cuộc sống tốt đẹp hơn bạn nhé.

1. Tập Một Mình

Việc tập luyện một mình khiến bạn thiếu động lực để có thể duy trì kế hoạch “eo thon, bụng phẳng” trong thời gian dài. Khi có một người bạn cùng đồng hành, họ sẽ tạo động lực giúp bạn siêng năng hơn ngay cả những lúc bạn xuống tinh thần. Điều này còn mang đến cho bạn nhiều hứng khởi và niềm vui hơn nữa.

kế hoạch tập luyện giảm cân tập một mình

2. Cơ Thể Không Đủ Độ Ẩm

Nước luôn mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể. Nước giữ cho làn da của bạn mịn màng và tươi sáng, tăng tốc độ trao đổi chất, giúp bạn tập trung và còn nhiều lợi ích khác. Chúng ta nên uống trung bình 2 lít nước mỗi ngày. Bởi vì nước không chỉ giúp bạn trở nên tươi mới hơn mà còn giúp cơ thể thon gọn hơn.

3. Ăn Quá Nhiều Thức Ăn Nhanh

Đây là những loại thực phẩm không lành mạnh, chúng chứa rất nhiều carbohydrate và natri. Vì vậy, nếu bạn dung nạp chúng quá nhiều, cơ thể sẽ tăng cân và còn ảnh hưởng đến sức khoẻ hàng ngày. Về lâu dài, một chế ăn uống thiếu lành mạnh có thể gây ra bệnh tim và béo phì.

thức ăn nhanh làm hỏng kế hoạch giảm cân

4. Các Bữa Ăn Không Cân Bằng

Phải đảm bảo rằng cơ thể bạn luôn được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng. Cách đơn giản nhất để có được một bữa ăn cân bằng là việc sử dụng Bảng Thực Phẩm Lành Mạnh. Bạn cũng có thể theo dõi bữa ăn của mình và chú ý đến những loại dưỡng chất vĩ mô hàng ngày mà bạn cần.

5. Không Tăng Cường Độ Luyện Tập

Một số người nghĩ rằng họ có thể tiến đến mục tiêu đã đặt ra, sau đó dừng lại và giữ vững phong độ ở mức ấy. Thật ra, cơ thể của bạn không hoạt động theo cách đó. Bạn cần tiếp tục thực hiện những gì bạn đã bắt đầu. Đó là một quá trình liên tục để giúp bạn duy trì vóc dáng. [cta id='2744'] Ngoài ra, nếu bạn chỉ siêng năng thực hiện một bài tập giống nhau từ ngày này qua ngày khác, cơ thể bạn sẽ dần tạo thói quen với mức độ ấy mà không mang đến một kết quả khả thi hơn. Do đó, điều bạn cần là phải liên tục tăng cường độ tập luyện để thử thách bản thân. Đôi khi cũng cần kết hợp với các bài tập khác nhau nhằm đạt hiệu quả cao hơn.

6. Cắt Giảm Các Bài Tập

Một bài tập hoàn chỉnh cần bổ trợ 5 phần: tim mạch, thể lực, cơ xương chậu, cân bằng và kéo dãn. Sau khi đạt đến mục tiêu, một số người quyết định chỉ tập một phần mà họ ưa thích.   Điều này cuối cùng sẽ mang đến hiệu quả trái ngược với những gì mà họ mong muốn. Bởi khi đó bạn không nhận được sự vận động hài hoà trên toàn cơ thể giúp bạn đạt được trạng thái cân bằng và khoẻ mạnh.

7. Các Bài Tập Chưa Phù Hợp

Nếu bạn liên tục khởi động rồi từ bỏ việc luyện tập hay một chế độ ăn uống, bạn khó có thể đạt được mục tiêu giữ dáng của mình. Bạn cần có một kế hoạch thường xuyên. Hãy cân nhắc đâu là thời gian phù hợp cho việc vận động và tự khen thưởng mình sau từng ngày tập luyện. Ngoài ra, bạn cũng cần nghiên cứu thêm những cách thú vị để duy trì thời gian biểu cho việc luyện tập của mình. Hãy lập kế hoạch các bữa ăn trong tuần hoặc chuẩn bị chúng trước vài ngày để bạn có thể tránh lạm dụng những loại thực phẩm thiếu lành mạnh khi đói.

8. Không Quan Tâm Đến Thời Gian Nghỉ Ngơi

Tình trạng quá tải khi luyện tập cũng là một vấn đề. Việc chăm chỉ để đạt được những gì bạn mong muốn là điều rất tuyệt vời. Tuy nhiên, làm quá sức lại không phải là điều hay. Cơ bắp của bạn cần được nghỉ ngơi để chúng có thể phát triển cả sức mạnh và mô cơ.

không nghỉ ngơi khi tập luyện làm không thể giảm cân

Thanh Hằng (tổng hợp)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH