logo

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm làm đẹp cho da, cho tóc, dĩ nhiên thì để có được kết quả tốt thì bạn cần phải đầu tư một số tiền không hề nhỏ chưa kể đến việc đôi khi bạn mua phải hàng giả, hàng nhái thì sao. Cho nên tại sao bạn không dành thời gian check danh sách các thực phẩm trời ban sau để có thể làm đẹp cho da và tóc của bạn nhỉ.

Dầu oliu

Ảnh: Getty Images

Thành phần dầu oliu có nhiều chất chống oxy hóa, chất béo có lợi, chất chống viêm sẽ giúp làm giảm bọng mắt của bạn và hạn chế việc kích ứng da. Còn các chất béo có lợi giúp tăng cường màng tế bào, giúp da tươi tắn, trẻ trung. Dầu oliu cũng làm giảm sự sinh sản của hormone DHT, chất làm hẹp nang tóc khi bạn già đi, khiến cho tóc mỏng hơn.

Trái cây thuộc họ cam quýt

Ảnh: Indianrivergroves

Cam và bưởi chứa nhiều vitamin C, chất chống oxy hóa giúp bảo vệ làn da của bạn chống lại các gốc tự do dẫn đến xuất hiện các nếp nhăn. Ngoài ra một số nghiên cứu cho thấy, vitamin C giúp làm chậm tỷ lệ rụng tóc ở nam giới. Khi mua trái cây loại này bạn nên lựa chọn những trái có màu sẫm hơn vì chúng có hàm lượng chất chống oxy hóa cao hơn, làm tăng sản xuất collagen. Đồng thời sẽ làm da dày lên, trẻ trung hơn và làm giảm sự xuất hiện các mạch máu ở da cũng như  các đốm đỏ ở mặt.

Các loại hạt và ngũ cốc

Ảnh: Ecowatch

Trong chúng không chứa nhiều: carb, đường tinh luyện làm cho cơ thể sản sinh ra nhiều insulin hơn và kích thích tố androgen khiến cho da của bạn tiết ra nhiều dầu hơn, làm tắt các lỗ chân lông và dẫn đến mụn trứng cá. Dùng chúng như một phần của bữa ăn chính để hạn chế độ nhờn của da bạn.

Cá hồi


Ảnh: Getty Images

Có thể bạn đã từng nghe về axit béo omega-3, loại chất béo tốt làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Được tìm thấy nhiều trong cá hồi, omega-3 cũng hoạt động như thuốc chống viêm, giảm nguy cơ xuất hiện mụn. Ngoài tác dụng tăng cường sức khỏe cho tim, cá hồi và các loại cá béo khác rất tốt cho làn da của bạn và có thể giúp chống lại kích ứng, sưng và các vấn đề về da khác. Trung tâm Y tế Đại học Maryland cho biết sự thiếu hụt chất dinh dưỡng này cũng liên quan đến rụng tóc và da đầu bong tróc.

Beefsteak

Ảnh: Getty Images

Có thể bạn thắc mắc về thức ăn này thế nhưng khi bạn biết được bản chất thật của món ăn được nhiều người yêu thích này thì bạn sẽ hiểu được tại sao nó xứng đáng được đứng trong danh sách thiên phẩm dành cho da và tóc của con người.

Món ăn này chứa rất nhiều protein giúp cơ thể sản sinh a nhiều collagen hơn, giúp da bạn mềm mại và săn chắc. Nhưng không phải vì thế mà bạn lại lạm dụng nó nhé. Bít tết sẽ làm cho lượng cholesterol của bạn lên cao nếu ăn quá nhiều. Ngoài ra bạn có thể thay thế bít tết bằng thịt nạc của gà tây, cá hoang dã.

Hàu

Ảnh: Getty Images

Trong hàu chứa rất nhiều kẽm, khoáng chất giúp tăng cường nang lông, làm cho tóc của bạn trông dày hơn. Nó cũng giúp bảo vệ màng tế bào và giữ cho làn da của bạn săn chắc. Những người bị thiếu kẽm thường có da bị vảy hoặc đỏ bất thường. Một số lợi ích khác từ hàu: chứa nhiều selenium, khoáng chất bảo vệ da giúp chống lại các tác hại của ánh nắng mặt trời và thậm chí đã được chứng minh là có khả năng ngăn ngừa ung thư da ở một số nghiên cứu trên động vật.

Nước

Ảnh: Getty Images

Đơn giản, nhưng thường bị bỏ sót. Giữ cho cơ thể luôn luôn đủ nước có lẽ là cách dễ dàng nhất để cải thiện làn da của bạn. Một cơ thể đầy đủ nước cho phép việc vận chuyển chất dinh dưỡng đến các tế bào của bạn dễ dàng hơn, giúp giải độc trong cơ thể và hỗ trợ các cơ quan. Bạn có thể thêm một túi trà xanh hoặc thêm một chút nước ép lô hội nguyên chất vào nước mỗi ngày, giúp giảm các đốm nâu và tăng chất lượng của da.

Bông cải xanh

Ảnh: Getty Images

Bạn có biết vitamin A quan trọng đối với vẻ bề ngoài của bạn đến thế nào không? Nó là thành phần chính trong hầu hết các loại thuốc trị mụn đấy. Vitamin A có nhiều trong bông cải xanh, cà rốt và sau chân vịt. Nhưng đừng vì thế mà hấp thụ quá nhiều vitamin A nhé, không thì bạn sẽ bị trúng độc đấy.

LƯU NGUYỄN

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH