logo

Từ lâu những lợi ích tuyệt vời của bộ môn Yoga mang đến cho con người trong việc duy trì sức khỏe và vóc dáng đã là điều hiển nhiên không thể chối cãi. Chính vì thế mà mọi tầng lớp từ những doanh nhân thành đạt, những người thành công nhất thế giới hay đến những ngôi sao điện ảnh nổi tiếng đều có điểm chung duy nhất đó là họ đều là tín đồ của bộ môn Yoga. Họ chính là những đại diện tiêu biểu cho giới người giỏi – giàu – thành đạt (X-Life) và có ý chí cầu tiến mạnh mẽ. Hơn ai hết, tất cả họ hiểu được rằng Yoga là một trong những chiếc chìa khóa quan trọng mang lại cho họ thành công như mơ trong công việc , cuộc sống và hạnh phúc gia đình.

Yoga là cách yêu thương bản thân tốt nhất

Ở giữa lộ trình công việc dày đặc, viêc dành thời gian thư giãn chăm sóc bản thân trong ốc đảo Yoga có thể là cách duy nhất cho bạn giảm lại nhịp độ của cuộc sống. Những bài tập hít thở Hatha Yoga được phát triển qua hàng ngàn năm có tác dụng làm thư giãn giúp chúng ta ý thức hơn về thế giới nội tâm của những suy nghĩ, cảm xúc, và cơ thể bằng sự hiểu rõ bản thân. Theo thời gian, những người tập Yoga thường xuyên sẽ biết cách làm bạn với chính mình và biết cách tăng sức mạnh tinh thần để vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.

Yoga cải thiện sự tập trung

Trong một thế giới thông tin phát triển không ngừng hiện nay, chỉ cần một chút mất tập trung bạn đã có thể bỏ lỡ rất nhiều thứ quan trọng vì vậy chúng ta cần nhiều sự tập trung hơn để đạt đến thành công một cách dễ dàng hơn. Yoga dạy chúng ta cách tập trung cao độ, giúp tăng cường trí nhớ, sự tinh tường và không bị quật ngã bởi stress.

Tràn Đầy Năng Lượng

Những người tập Yoga thường xuyên có khả năng tăng cường năng lượng và trở nên năng động hơn trong cuộc sống hàng ngày. Yoga giúp cơ thể giải toả năng lượng tồn đọng trong cơ thể và mang đến sự linh hoạt cũng như sự tỉnh táo, giúp bạn luôn ở trong trạng thái tràn đầy năng lượng để giải quyết mọi việc một cách tốt nhất.

Yoga giúp bạn giải tỏa căng thẳng

Khối lượng công việc lúc nào cũng đè nặng trên vai làm bạn luôn cảm thấy mệt mỏi và căng thẳng.  Một nghiên cứu cho thấy, những người thường xuyên đến với Yoga thường ít gặp stress hơn. Yoga giống một biện pháp trị liệu giúp tinh thần minh mẫn thoải mái. Tập Yoga thường xuyên tại Yoga Plus sẽ giúp bạn có giấc ngủ ngon, ăn uống tốt hơn. Từ đó, tinh thần cũng sảng khoái hơn rất nhiều và dễ dàng đi đến thành công trong công việc.

 

Ảnh: Yoga Plus

Yoga đem lại những tác dụng không ngờ về mặt thể chất

Là một môn thể thao nhẹ nhàng, thiên về sự dẻo dai, bền bỉ, Yoga đem lại nhiều lợi ích về mặt sức khỏe hơn bạn nghĩ. Tùy theo thời gian tập ngắn dài mà Yoga có thể cải thiện sức khỏe của bạn ở các mức khác nhau. Chỉ cần tập Yoga một vài buổi tại Trung tâm Yoga Plus, bạn sẽ cảm nhận được một số thay đổi rõ rệt về mặt thể chất như: tăng cường trí nhớ và cải thiện chức năng não, các bộ phận như vai, lưng dưới và các cơ khớp linh hoạt hơn. Sau một vài tháng kiên trì tập luyện, người tập Yoga sẽ cải thiện được chức năng phổi, khả năng sinh lý, ổn định huyết áp và đường huyết, giảm đau cơ, giảm căng thẳng, lo âu và các lợi ích về mặt thể chất cũng như tinh thần mang lại năng suất và hiệu quả công việc cao hơn.

 

Ảnh: Yoga Plus

Yoga giúp bạn thư giãn sau áp lực & ngủ ngon hơn

Quá trình thư giãn khi tập Yoga đến rất nhanh qua việc thở có ý thức, tập luyện các tư thế, học hỏi các kỹ thuật thư giãn và thiền định. Quan trọng hơn, Yoga dạy chúng ta cách duy trì cảm giác bình an khi phải đối mặt với thử thách và những điều gây phiền toái. Đó chính là nghệ thuật thư giãn mà khi tham gia các lớp học Yoga tại Yoga Plus bạn sẽ được trải nghiệm.

Một giấc ngủ ngon hơn sẽ làm cho chức năng da (và toàn bộ cơ thể của bạn) hoạt động hiệu quả hơn. Một nghiên cứu tại trường Đại học Texas cho biết: chỉ cần tập 20 phút Yoga mỗi tuần cũng giúp các bệnh nhân ung thư ngủ nhanh hơn và sâu giấc hơn. Ngủ lâu hơn sẽ giúp các cơ mặt của bạn được nghỉ ngơi nhiều, nhờ đó các tế bào được tái tạo lại nhanh chóng khiến bạn nhìn sẽ trẻ trung và gặp nhiều lợi thế trong cuộc sống.

 

Ảnh: Yoga Plus

Yoga nhắc nhở bản thân về ý thức trách nhiệm

Người tập Yoga thường xuyên thường có trách nhiệm với bản thân hơn. Luyện tập Yoga là thực hành các bài tập tinh thần, thiền, hơi thở, giúp bạn có ý thức hơn vào bản thân, trong khi các bài tập thể chất giúp bạn hiểu rõ giới hạn của chính mình. Hãy tìm hiểu những gì bạn có thể làm được và không làm được, để chấp nhận bản thân mình và không phán xét. Khi bạn học được cách kiểm soát căng thẳng trong tâm trí, điều này sẽ giúp bạn hiểu sâu hơn con người thật của mình

Yoga giúp bạn loại bỏ những thói quen xấu

Trên con đường đi đến thành công, con người thường thiếu kiểm soát đối với những thói quen xấu. Nhưng Yoga sẽ dạy thói quen kỷ luật và ý thức gìn giữ sức khỏe của chính mình thông qua những động tác tưởng chừng như đơn giản. Từ đó, giúp bạn nhận biết và dũng cảm gạt bỏ những thói quen có hại mà bình thường bạn có thể không để ý tới.

Ảnh: Yoga Plus

Yoga nhắc nhở bản thân về ý thức trách nhiệm

Yoga giúp thoát khỏi tình trạng né tránh trách nhiệm. Trong đó, điều đầu tiên bạn học được tại Yoga Plus chính là có trách nhiệm với chính cơ thể của mình trong quá trình tập để có thể chinh phục được những động tác khó mà không làm tổn thương đến cơ thể.

Yoga làm bạn tự tin với chính mình

Khi tập Yoga, bạn sẽ cảm thấy yêu cơ thể mình hơn, yêu bản thân mình hơn và lúc nào cũng thấy tinh thần tràn đầy năng lượng. Tập luyện Yoga tại Trung tâm Yoga Plus sẽ giúp bạn cảm thấy tốt lên gấp nhiều lần cả bên trong và bên ngoài-thông qua những nụ cười rạng rỡ mỗi ngày.

Ảnh: Yoga Plus

Bạn hãy nghĩ rằng khi tập được một tư thế Yoga khó đó là một thành công nho nhỏ của bạn khi vượt qua được giới hạn bản thân. Điều này giúp bạn không ngừng hướng tới những thành công tiếp theo to lớn hơn và vĩ đại hơn trong cuộc sống. Vì vậy hãy luôn tìm kiếm, hãy luôn khao khát thành công và bạn sẽ hạnh phúc không ngừng trên từng chặng đường tìm kiếm và thực hiện ước mơ của đời mình.

Chloe Vinh (Calipso)

Tìm hiểu thêm về các loại hình yoga thú vị tại các trung tâm Yoga Plus tại Việt Nam:

  • Quận 2 - HỒ Chí Minh Lầu 3, Thảo Điền Pearl, Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền
  • Bình Tân - HỒ Chí Minh Tầng 2, Aeon Mall, Đường 17A, P. Bình Trị Đông B
  • Nam Từ Liêm - HÀ NỘI Tòa nhà Handico, Tầng 4, đường Phạm Hùng, Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội

Thông tin tham khảo xin vui lòng đăng nhập

Website Yoga Plus: http://www.yogaplus.vn/ 

Facebook: https://www.facebook.com/yogaplusvn 

Hotline: 

  • (08) 7307 5777 (AMY)
  • (08) 7303 1999 (TDY)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH