logo

Các cô gái yêu thời trang không bao giờ thôi ngừng đam mê những đôi giày sneakers thể thao màu trắng. Tuy nhiên, làm sao để giữ chúng luôn trắng tinh như mới, hãy cùng tham khảo những bí quyết dưới đây.

Mẹo Hay Làm Sạch Những Đôi Giày Sneaker Trắng

1. Sử Dụng Sơn Móng Tay Trắng Để Che Phủ Các Vết Xước

Thật đơn giản. Nếu bạn nhìn thấy một vết xước nhỏ hay vết bẩn mờ trên đôi giày sneaker trắng, bạn hãy dùng sơn bóng màu trắng để che phủ chúng đi.

2. Sử Dụng Khăn Vải Mềm Và Giấm Ăn

làm sạch giày sneaker trắng

Bạn có thể sử dụng các công cụ làm sạch chuyên dụng cho giày, nếu không có, hãy dùng khăn vải mềm, thấm một ít giấm ăn, rồi từ từ làm sạch vết bẩn bám trên giày.

3. Đừng Bao Giờ Giặt Sneakers Trắng Bằng Máy Giặt

Đây là một sai lầm nhiều người thường mắc phải. Đối với giày vải, việc giặt bằng máy giặt có thể giúp làm sạch đôi giày nhanh chóng nhưng bù lại sẽ khiến độ bền của giày giảm. Thay vào đó, hãy giặt giày bằng tay.

4. Sử Dụng Bàn Chải Đánh Răng

giày sneaker trắng

Hãy sử dụng bàn chải đánh răng cũ, nước ấm và xà bông loại nhẹ để làm sạch những vết bẩn ở khu vực khó giặt.

5. Làm Sạch Vải Ren Trắng Dưới Vòi Nước Ấm

Nếu đôi giày sneakers của bạn có lớp ren trắng, hãy rửa dưới vòi nước ấm và xà bông nhẹ, sau đó để chúng khô tự nhiên.

6. Sau Khi Làm Sạch, Nhét Khăn Giấy Vào Giày Để Nhanh Khô Hơn

nhét giấy vào giày để mau khô

Giày của bạn có thể sẽ hơi ẩm ướt sau khi giặt sạch, để giúp chúng nhanh khô hơn, bạn hãy vo tròn và nhét khăn giấy vào trong đôi giày. Khăn giấy có tác dụng hút ẩm và giúp đôi giày của bạn nhanh khô hơn.

7. Sử Dụng Dầu Gội Nhẹ Để Tẩy Những Vết Dầu

Nếu chẳng may đạp phải vết dầu loang trên đường, hoặc bạn vô tình đánh rơi chiếc bánh chiên nhiều dầu lên đôi giày thể thao mới tinh của mình, khi về nhà, hãy dùng dầu gội có chất tẩy nhẹ, nước ấm và dùng một chiếc bàn chải đánh răng hoặc miếng vải mềm nhẹ nhàng lau vết dầu bẩn.

8. Luôn Cất Giữ Giày Ở Nơi Khô Ráo Và Tránh Ánh Sáng Mặt Trời

giữ giày sneaker khô

Đừng bao giờ để đôi giày sneaker của bạn ngoài trời. Chúng sẽ tiếp xúc với tia cực tím khiến đôi giày dần dần phai màu. Khi không đi đến, hãy cất chúng ở nơi tối và mát mẻ.

9. Sử Dụng Một Lượng Nhỏ Chất Tẩy Trắng Pha Loãng

Bạn có thể sử dụng chất tẩy trắng trên đôi giày thể thao màu trắng của mình không? Câu trả lời là có, nhưng bạn nên pha loãng, nếu không chúng sẽ biến đôi giày trắng của bạn thành màu ố vàng rất khó chịu. Sử dụng bàn chải đánh răng cùng dung dịch thuốc tẩy pha loãng và chải nhẹ nhàng lên đôi giày. Sau đó, rửa sạch với nước ấm, bạn sẽ có một đôi giày trắng tinh như mới.

Thanh Hằng (tổng hợp)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH