logo

Nếu trước đây, thân hình “mình hạc xương mai” được các chị em ưa chuộng thì giờ đây vóc dáng đồng hồ cát với 3 vòng chuẩn mực lại trở thành xu hướng. Hãy tập luyện 2 động tác sau đây thường xuyên để đạt được mực tiêu của bạn nhé!

Động tác 1

 

Bước 1: Đứng thẳng, chân phải bước về phía trước, hạ thấp trọng tâm cơ thể theo tư thế quỳ một chân sao cho đùi phải tạo thành một góc vuông với chân, đầu gối trái không gần chạm sàn. Hai tay đặt gần hông, lòng bàn tay nắm hờ. Cổ và lưng thẳng, mắt hướng về phía trước. Giữ yên tư thế trong 1-2s.

Bước 2: Giữ nguyên tư thế cổ và lưng, từ từ đứng lên và bật cao tại chỗ, bắp tay và cẳng tay tại thành một góc vuông trước mặt. Trở về bước 1 và đổi bên. Thực hiện động tác 15 lần mỗi bên.

Lưu ý: Bụng hóp nhẹ, giữ tư thế chân thật chắc. Lựa chọn cho người đã tập lâu năm hoặc có thể trạng tốt, giữ yên tư thế trong bước 1 từ 4-5s và thực hiện 30 lần mỗi bên.

Động tác 2

 

Bước 1: Đứng thẳng, chân rộng bằng vai, lưng và cổ thẳng, nhìn về phía trước, hai tay chống hông.

Bước 2: Giữ nguyên tư thế lưng, cổ và tay, đá lăng chân trái thành một góc vuông với chân phải. Giữ tư thế chân từ 1-2s. Trở về bước 1 và đổi bên. Thực hiện động tác 15 lần mỗi bên.

Lưu ý: Bụng hóp nhẹ, khi thực hiện bước 2 nhớ giữ tư thế chân thật chắc. Lựa chọn cho người đã tập lâu năm hoặc có thể trạng tốt, giữ yên tư thế trong bước 2 từ 4-5s và thực hiện 30 lần mỗi bên.

LƯU Ý CỦA HLV

- Trước khi bắt đầu bài tập bạn đừng quên thực hiện vài động tác khởi động, và sau bài tập hãy thực hiện căng cơ, thư giãn để có kết quả tốt nhất.

- Duy trì cường độ tập luyện ít nhất 3 ngày/tuần

- Kết hợp với chế độ dinh dưỡng lành mạnh, hạn chế tối đa lượng tinh bột, bổ sung nhiều rau xanh, thịt bò, gà, trứng vào thực đơn. Uống 2,5-3 lít nước mỗi ngày.

Photo: Lê Tâm

Model: Hồ Minh Thư

Tư vấn động tác và tập luyện: Chuyên gia dinh dưỡng và hình thể Al-Morgan (California Fitness & Yoga Center)

Thực hiện: Mia Trần

Trang phục: Nike

BÀI VIẾT HỮU ÍCH