logo

Chiều 1/4, tại tòa tháp California Tower CTC (quận Phú Nhuận) đã diễn ra hội thảo về đầu tư và khởi nghiệp cho 500 doanh nghiệp trẻ triển vọng tại Việt Nam với sự thuyết trình của nhiều chuyên gia về đầu tư nổi tiếng thế giới.

CA Ignite là công ty thuộc tập đoàn CMG.ASIA, có vai trò như một Business Accelerator (Tổ chức thúc đẩy kinh doanh) đầu tiên tại Việt Nam, hỗ trợ vốn cho các doanh nghiệp trẻ giàu tiềm năng tại Việt Nam. CA Ignite là tổ chức đáng tin cậy cho các startup (doanh nghiệp trẻ) thêm vững vàng trên thương trường nhiều sóng gió.

Trong sự kiện lần này, CA Ignite chính là một trong những nhà tài trợ đóng góp vào quỹ hỗ trợ 500 doanh nghiệp trẻ tại Việt Nam, chắp cánh cho các tài năng trẻ ngày càng tỏa sáng, phát triển, bành trướng hệ sinh thái khởi nghiệp hiện nay.

Buổi hội thảo thu hút rất nhiều sự quan tâm của rất nhiều khán giả.

Chia sẻ về lý do tham gia dự án đầu tư xây dựng Business Accelerator đầu tiên tại Việt Nam, CEO Randy Dobson của CMG.ASIA cho biết: "CMG vô cùng hân hạnh  được đứng ra tổ chức buổi hội thảo và khởi đầu dự án thúc đẩy kinh tế đầu tiên của CA Ignite tại Việt Nam với 500 Startups. Theo đúng phương châm "xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn" của mình, CMG sẽ không ngừng phát triển các hoạt động của tập đoàn trong mọi lĩnh vực. Với những kinh nghiệm, hiểu biết tích lũy của CMG.ASIA, CA Ignite sẽ chắp cánh cho ước mơ của các nhà đầu tư trẻ thành hiện thực, phát triển các giá trị nội tại sẵn có và đưa Việt Nam trở thành đất nước có nền kinh tế phát triển hàng đầu châu Á.

Việt Nam là đất nước có nhiều tiềm năng về phát triển các ngành công nghệ cao. Qua các hoạt động của CA Ignite, CMG rất quan tâm và sẵn sàng hỗ trợ các doanh nghiệp trẻ định hướng được vị thế của bản thân, huy động vốn, xây dựng cơ cấu kinh doanh,... bên cạnh những ý tưởng kinh doanh độc đáo cùng đội ngũ sáng tạo trẻ sẵn có. Mục tiêu của CA Ignite là tạo mọi điều kiện để các doanh nghiệp trẻ có thể thoải mái thực hiện các ý tưởng kinh doanh, đầu tư của mình và tránh được khỏi những "bẫy" về hệ thống quản lý, tài chính,... mà doanh nghiệp trẻ thường mắc phải."

Mục tiêu của CA Ignite và 500 Startups lần này là xây dựng thành công quỹ chung 10 triệu đô, tập trung vào 100 – 150 cộng đồng khởi nghiệp kết nối Việt Nam và các nhóm đáp ứng các nhu cầu của thị trường Việt Nam và nhóm Việt Nam hướng đến thị trường nước ngoài.

Bà Chandini Ammineni - đại diện của 500 Startups chia sẻ về những giai đoạn chính của 1 công ty start up và cách thức làm nghiên cứu thị trường để thấu hiểu nhu cầu và thị hiếu của khách hàng.

Ngoài việc nhận được hỗ trợ tài chính, các công ty đầu tư sẽ được tiếp cận mạng lưới quốc tế của 500 Startups với 3,000 cố vấn và những người sáng lập, cùng với mức ưu đãi tín dụng vay lên đến $1.5 triệu từ các đối tác như Amazon, Facebook và những hỗ trợ khác nhằm giúp công ty mở rộng quy mô kinh doanh.

Ông Andy giao lưu giải đáp những câu hỏi thắc mắc của khán giả về sự xác định mức độ cao của KPI.

Ngoài việc trở thành công ty vốn mạo hiểm giai đoạn đầu của Thung lũng Silicon, 500 Startups hy vọng sẽ xây dựng dựa trên những nỗ lực tiên phong của IDG Ventures Vietnam, DFJ quỹ đầu tư VinaCapital và những quỹ đầu tư khác để phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp của Việt Nam, là môi trường cung cấp những kiến thức về khởi nghiệp, việc làm, tổ chức tìm kiếm đối tác đầu tư giáo dục, sáng lập giáo dục, gây quỹ.

Một số hình ảnh của buổi hội thảo:

Kinh doanh trong lĩnh vực chăm sóc hình thể, sức khỏe, sắc đẹp, giải trí,.. tập đoàn CMG.ASIA luôn đặt sứ mệnh “making life better” (làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn) cho khách hàng làm kim chỉ nam. Không chỉ cung cấp dịch vụ hàng đầu về cải thiện hình thể, sức khỏe, tập đoàn CMG.ASIA còn cung cấp những dịch vụ đỉnh cao về chăm sóc sắc đẹp, thời trang, giải trí,... Trong tương lai, CA Ignite thuộc tập đoàn CMG.ASIA sẽ cùng  500 Startups triển khai kế hoạch đào tạo các nhà sáng lập, đặc biệt là về việc thành lập doanh nghiệp và kêu gọi vốn đầu tư, cải thiện sản phẩm UX- trải nghiệm người dùng và tăng cường an ninh, đào tạo cố vấn, nâng cao nhận thức về các cơ hội đầu tư thú vị cho các nhà đầu tư giai đoạn sau và các doanh nghiệp thâu tóm.

Pyn

Photo: Mẫn Cao - CA Studio

BÀI VIẾT HỮU ÍCH