logo

Nhà vô địch UFC Conor McGregor, gã võ sĩ luôn khiến cả thế giới ngỡ ngàng với sự thành công của mình, sắp trở lại! Chủ nhật 27/8 này, hãy đến California Fitness &Yoga Center (CFYC) đón xem trận đối đầu siêu hấp dẫn giữa "gã điên" Conor McGregor và huyền thoại Floyd Mayweather.

Từ cậu trai vô danh đến nhà vô địch MMA

Mang dòng máu Ireland, Conor trải qua những năm tháng tuổi thơ bình dị. Không ai có thể ngờ rằng cậu bé hay tham gia những trận đánh nhau trên đường phố Dublin sẽ có ngày trở thành nhà vô địch MMA thế giới.

Ảnh: IrishNews.

Năm 12 tuổi, Conor có cơ hội luyện tập Boxing cùng một trong những vận động viên nổi tiếng từng tham gia thi đấu tại Olympic. Người ta đã sớm nhận ra phẩm chất của một võ sĩ ở Conor khi anh được đánh giá sẽ là một trong những võ sĩ quyền anh có thể mang lại vinh quang cho Ireland. Í tai biết rằng, người mang lại nguồn cảm hứng và động lực cho Conor chính là Floyd Mayweather, võ sĩ huyền thoại sẽ có trận đối đầu kinh điển với anh vào ngày 26/8 sắp tới (nhằm ngày 27/8 theo giờ Việt Nam). Năm 18 tuổi, Conor mới bắt đầu chú ý và yêu thích đến môn võ tự do MMA. Đây là bước ngoặt quan trọng cho sự nghiệp cũng như cuộc đời của anh.

Conor từng là một gã lông bong, một tay thợ sửa ống nước và làm đủ loại nghề khác trước khi nghiêm túc với con đường võ sĩ MMA chuyên nghiệp. Trong thời gian đó, chưa bao giờ niềm đam mê tập luyện vơi đi trong người nhà vô địch này.

Ảnh: Sportsjoe.

Đến khi gặp được bạn gái của mình, được ủng hộ hết mình Conor mới toàn tâm toàn ý cho việc luyện tập. Bị mang tiếng là một kẻ vô công rỗi nghề, ăn bám bạn gái khi dành toàn bộ thời gian để đến phòng tập. Nhưng nỗ lực đã được đền đáp, chỉ 3 năm sau đó Conor gia nhập làng võ MMA chuyên nghiệp và liên tục gặt hái được rất nhiều thành công. Sau khi đạt 2 chức vô địch MMA châu Âu hạng nhẹ, Conor được UFC ký hợp đồng, kết thúc những tháng ngày vất vả tìm chỗ đứng trên võ đài chuyên nghiệp.

Gã điên hay thiên tài chiến thuật

Người ta thường không chịu nổi trước những chiến thuật được xem là điên rồ của Conor. Khả năng timing (xác định thời gian ra đòn) và khả năng di chuyển đã khiến mọi đối thủ phải e dè. Xuất thân từ môn boxing, không còn gì có thể nghi ngờ về tính phán đoán và độ chuẩn xác trong mỗi lần tung đòn của Conor. Đây cũng chính là lý do chính mang về thành tích knock-out khủng cho nhà vô địch.

Liệu đòn tâm lý của Conor có thành công trước đối thủ lần này. Ảnh: Boxringmania.

Các đối thủ thường phát điên trước những màn di chuyển của của Conor. Nhanh nhẹn, uyển chuyển hay thông minh khôn khéo bất ngờ, đây chính là điều đặc biệt khi nhắc đến cái tên Conor McGregor. Ngoài ra, được mệnh danh là “gã điên” chính bở những chiến thuật tâm lý, những phát ngôn ngông cuồng của Conor thường khiến truyền thông thích thú và đối thủ thì phát điên. Đây cũng chính là yếu tố đưa anh lên đến hàng trụ cột của UFC. Những trận đấu của Conor đều mang đến doanh thu khủng nhờ vào việc người ta đến xem để biết liệu “gã điên” này có bị đánh bại.

Dù bị đánh giá thấp trong trận đấu sắp tới với Floyd Mayweather, nhưng không ai biết được “gã điên” này sẽ tung ra chiến thuật gì để giành chiến thắng. Đây sẽ là lần lên sàn siêu kinh điển trong năm nay, hao tốn nhiều giấy mực và tranh cãi trong làng đấm bốc. Liệu Conor sẽ làm gì trong lần đối đầu với người đã từng là thần tượng đưa anh đến với sự nghiệp võ sĩ chuyên nghiệp.

Cùng CFYC đón xem lần đối đầu kinh điển của “Gã điên” và "Huyền thoại"

Trận đấu siêu kinh điển này sẽ diễn ra vào ngày 26/8 theo giờ Mỹ (nhằm ngày 27/8 theo giờ Việt Nam). Để người hâm mộ Việt Nam có cơ hội thưởng thức trận tranh tài lịch sử của hai võ sĩ hàng đầu, CFYC sẽ livestream trực tiếp sàn đấu đỉnh cao này. Bạn có thể thưởng thức và tận hưởng trọn vẹn không khí cuồng nhiệt như đang ở khán đài Las Vegas.  Thời gian sẽ diễn ra cùng lúc tại Mỹ: Chủ nhật (27/8), từ 8:00 - 14:00, tại 6 chi nhánh CFYC trong cả nước: 

Thành phố Hồ Chí Minh

  • Waterfront: 5 Nguyễn Tất Thành, P.12, Quận 4.
  • Lim Tower: 62A, Cách Mạng Tháng Tám, P.6, Quận 3.
  • SC ViVoCity: 1058 Nguyễn Văn Linh, P. Tân Phong, Quận 7.
  • Hung Vuong Plaza: Tầng 5, Hùng Vuong Plaza, 126, Hùng Vương, P.12.
  • Cali Tower:  464-466-468 Phan Xích Long, P.2, Quận Phú Nhuận.
  • Pico Plaza: Tầng 3 Pico Plaza, 20 Cộng Hòa, P.12, Quận Tân Bình.
  • Binh Duong Square: Tầng 2, 1 Phú Lợi, P. Phú Lợi, TP. Thủ Dầu 1.

Hà Nội

  • Sky City Tower: 88 Láng Hạ, Quận Đống Đa
  • Capital Building: 41 Hai Bà Trưng, Quận Hoàn Kiếm

Ngoài thưởng thức trận tranh tài lịch sử, người tham gia sẽ được trải nghiệm lớp KickFit đặc biệt và có cơ hội sở hữu 3 tháng tập luyện miễn phí.. Đây sẽ là những trải nghiệm đặc biệt đối với người hâm mộ môn thể thao này khi được tập luyện trong môi trường lý tưởng cho võ sĩ chuyên nghiệp. Đăng ký ngay tại www.fightnight.vn để nhận được những ưu đãi hấp dẫn khác.

Hải Anh (Calipso)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH