logo

Trung tâm Yoga Plus cho rằng, sau những ngày dài học tập và lao động mệt mỏi Hot Yoga sẽ là lựa chọn đầu tiên của bạn nhờ tác dụng tuyệt vời và toàn diện đối với sức khỏe tinh thần, cơ bắp và hệ miễn dịch cùng các bộ phận trong cơ thể.  Hãy cùng Yoga Plus tìm hiểu những dấu hiệu cho thấy bạn nên tập luyện Hot Yoga nhé.

Tinh thần bạn thiếu sự cân bằng

Nhiều nghiên cứu khoa học cho rằng, việc thực hành Hot Yoga thường xuyên sẽ giúp tinh thần bạn được cải thiện rõ rệt. Với không gian luyện tập kín cùng nhiệt độ cao, Hot Yoga sẽ đánh bại chứng rối loạn cảm xúc, trầm cảm và căng thẳng. Những bài tạp Hot Yoga thư giãn sẽ giúp mọi người cảm thấy thăng bằng, giải thoát khỏi những mệt mỏi, chán chường và lại tràn đầy sinh lực cho cuộc sống.

Hot Yoga sẽ đánh bại chứng rối loạn cảm xúc. Ảnh: Yoga International

Gân cốt bạn không được thư giãn

Những động tác Hot Yoga có tác dụng giãn gân cốt mang lại tinh thần thoải mái cho một ngày làm việc dài. Quá trình co giãn các cơ theo một phương pháp tập Hot Yoga sẽ giúp bạn trở nên thật dẻo dai và mang đến sức chịu đựng cao cho cơ và các khớp xương. Dần dần, bạn sẽ cảm thấy được sự uyển chuyển của các cơ trong cơ thể, lưng, vai và hông. Tập luyện Hot Yoga cũng rất thích hợp với dân văn phòng, những người phải ngồi nhiều và thường xuyên sử dụng máy tính.

Hot Yoga có tác dụng giãn gân cốt. Ảnh: Yoga Journal

Bạn thường gặp các triệu chứng đau khớp

Thời tiết thay đổi thất thường khiến nhiều người bị đau khớp xương, sưng khớp gối, di chuyển khó khăn. Nếu bạn đang cảm thấy khó chịu với chứng bệnh của mình, hãy thử vài bài tập Hot Yoga nhẹ nhàng. Các nhà nghiên cứu của Mỹ đã theo dõi hàng trăm bệnh nhân đã tập Yoga và thấy Hot Yoga có thể làm giảm các triệu chứng đau khớp, giảm cứng khớp buổi sáng, cải thiện thể chất và giảm sự căng thẳng, một yếu tố làm trầm trọng thêm bệnh viêm khớp.

Hot Yoga có thể làm giảm các triệu chứng đau khớp. Ảnh: Yoga Pose

Hệ tuần hoàn kém

Các bài tập Hot Yoga từ cơ bản đến nâng cao đều có khả năng điều chỉnh nhịp tim và huyết áp, tăng cường lưu lượng tuần hoàn vành, cải thiện sức co bóp cơ tim, nâng cao sức chịu đựng của cơ tim trong điều kiện thiếu ôxy. Theo một nghiên cứu, tập luyện đều đặn sẽ làm nhịp tim giảm khoảng 10%, huyết áp giảm từ 15 - 25%, tích cực phòng ngừa các bệnh tăng huyết áp.

Bạn muốn làm dịu triệu chứng hen suyễn

Căn bệnh hen suyễn thường trở nặng vào mùa xuân do thời tiết thất thường, ẩm ướt khiến vi khuẩn bùng phát. Đối với những người bị hen suyễn, việc tập thể dục thể thao đều đặn là hết sức cần thiết, nhưng phải không được quá sức. Và Hot Yoga là một lựa chọn hết sức đúng đắn. Cơ chế dựa trên việc hít thở và điều hòa hơi thở cho phép những người có vấn đề về hô hấp được thực sự thở tốt hơn bằng phổi và khuyến khích phổi làm việc hết công suất. Bên cạnh đó, những cách thở này cũng sẽ giúp làm thoáng đường thở bằng mũi và điều hòa hệ thống trung ương, điều này có ý nghĩa rất lớn không những về mặt sức khỏe mà còn cả về mặt tinh thần.

Hot Yoga có nhiều tác dụng cho sức khỏe. Ảnh: Vogue

Bạn không thể kiểm soát trọng lượng cơ thể

Tập luyện Hot Yoga đều đặn hàng tuần sẽ làm giảm mức độ của các kích thích tố căng thẳng và tăng Insulin. Từ đó giúp cơ thể bạn đốt cháy được nhiều calo hơn, giảm lượng calo tích tụ lại thành chất béo. Những động tác đứng, xoay, vặn kèm hít thở sâu sẽ giúp tiêu hao năng lượng, đồng thời làm vùng cơ cánh tay, bắp chân, mông và bụng trở nên săn chắc.

Khi cơ thể bạn không được nghỉ ngơi đúng cách, phần lớn thời gian đều dành cho công việc bạn đã quá mệt mỏi để có thể tập luyện bất cứ thứ gì. Vậy thì hãy thử Hot Yoga tại Trung tâm Yoga Plus. Bạn không cần phải đi, chạy, hay hoạt động mạnh mà chỉ cần đơn giản ngồi, hoặc nằm xuống thư giãn. Khi đó, chắc chắn bạn giải thoát khỏi tất cả những vướng bận cuộc sống và chỉ tập trung vào việc điều hòa hơi thở và tư thế của mình. Nhờ đó, bạn sẽ thấy sinh lực tràn trề hơn, cơ bắp thư giãn hơn đồng thời tinh thần cũng nhẹ nhõm, phấn chấn hơn.

Chloe Vinh (Calipso)

Tìm hiểu thêm về các loại hình yoga thú vị tại các trung tâm Yoga Plus tại Việt Nam:

  • Quận 2 - Hồ Chí Minh Lầu 3, Thảo Điền Pearl, Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền
  • Bình Tân - Hồ Chí Minh Tầng 2, Aeon Mall, Đường 17A, P. Bình Trị Đông B
  • Nam Từ Liêm - Hà Nội Tòa nhà Handico, Tầng 4, đường Phạm Hùng, Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội

Thông tin tham khảo xin vui lòng đăng nhập

Website Yoga Plus: http://www.yogaplus.vn/ 

Facebook: https://www.facebook.com/yogaplusvn 

Hotline: 

  • (08) 7307 5777 (AMY)
  • (08) 7303 1999 (TDY)

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH