logo

Từ 7h – 10h sáng ngày 22/5, Tập đoàn CMG.ASIA sẽ tổ chức sự kiện h iến máu tình nguyện  mang tên “M_KING LIFE _ETTER - Blood is Life” tại các trung tâm California Fitness & Yoga Center (CFYC) ở TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội. H ãy đọc kỹ những hướng dẫn sau đây để có thể đăng ký và chuẩn bị tinh thần , thể chất tốt nhất cho hoạt động vô cùng có ý nghĩa này.

“M_KING LIFE _ETTER - Blood is Life” là một trong những chương trình lớn vì cộng đồng mà CMG.ASIA lần đầu tiên tổ chức kết hợp cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Viện Huyết học Trung Ương kêu gọi tất cả đại gia đình CMG.ASIA cùng tham gia hiến máu tình nguyện. Chủ tịch tập đoàn CMG.ASIA, ông Randy Dobson cho biết: “Chúng tôi muốn các hội viên của mình hiểu hơn về tầm quan trọng của hiến máu cứu người; từ đó giúp nâng cao nhận thức của cộng đồng đúng với sứ mệnh “Making Life Better” (tạm dịch: Làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn) của tập đoàn CMG.ASIA”

1. Hiến máu là hành động vô cùng ý nghĩa và cần thiết

Ảnh: Momjunction

Theo Viện Huyết học Truyền máu Trung ương, nhóm máu O và A thường xuyên trong tình trạng khan hiếm. Theo thống kê tại kho máu dự trữ của viện, máu nhóm A chỉ còn 230 đơn vị, dưới ngưỡng an toàn 7 lần và chỉ đủ sử dụng trong một ngày. Máu nhóm O chỉ còn tương đương 80% ngưỡng an toàn và vẫn đang giảm mạnh. Trước tình trạng khan hiếm nguồn máu ở mức báo động, CMG.ASIA quyết định thực hiện chiến dịch “M_KING LIFE _ETTER -  Blood is Life” như một hành động đẹp chung tay giúp đỡ cộng đồng theo đúng với tinh thần của thông điệp: “Bạn sẽ chẳng mất gì khi cho đi nhưng người bệnh sẽ ‘mất’ nếu bạn cứ ‘giữ lại’.

2. Hiến máu không đáng sợ như bạn nghĩ

Hiến máu tình nguyện là một hành động cao cả, là một trong những nghĩa cử cao đẹp của con người và là truyền thống tương thân tương ái, thương người như thể thương thân của người Việt.

Ảnh: Momjunction

Hiến máu không gây ảnh hưởng đến sức khỏe vì lượng máu đã hiến sẽ được cơ thể nhanh chóng tái tạo phục vụ cho quá trình tuần hoàn. Thậm chí, việc hiến máu còn có một số tác dụng tích cực nhất định đối với cơ thể của người hiến máu như:

  • Giúp tăng sức đề kháng: bạn sẽ có một cơ thể mạnh khỏe hơn để có thể tận hưởng nhiều thú vui trong cuộc sống.
  • Giúp loại bỏ lượng sắt thừa trong cơ thể, từ đó giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư, bệnh tim và nhiều căn bệnh khác nữa.
  • Có lợi cho quá trình giảm cân: Theo nghiên cứu, bạn sẽ giảm được đến 650 calo sau mỗi lần hiến máu.
  • Được bồi hoàn máu: Sau khi hiến máu, bạn sẽ được cấp giấy chứng nhận đã tham gia hiến máu. Ngoài giá trị tôn vinh, nó còn có giá trị bồi hòan đúng số lượng máu mà bạn đã hiến tặng.

3. Hướng dẫn tham gia chiến dịch

Cách đăng kí tham gia chiến dịch hiến máu tình nguyện ““M_KING LIFE _ETTER-  Blood is Life ”:

Đăng ký online tại đường link:

Trước ngày hiến máu:

  • Đêm trước ngày hiến máu, bạn không nên thức quá khuya, nên ăn nhẹ và đầy đủ chất dinh dưỡng
  • Không uống rượu bia và các thức uống có cồn khác trước khi hiến máu.
  • Chuẩn bị tâm lí ổn định, thoải mái.

Ngày đi hiến máu:

  • Bạn đến các địa điểm sau để tham gia chiến dịch hiến máu “M_KING LIFE _ETTER -  Blood is Life” như đã đăng ký:
    • Hà Nội: CFYC Times City & CFYC Láng Hạ
    • TP. HCM: CFYC quận 4, CFYC quận Tân Bình, CFYC quận Phú Nhuận
  • Khi đi nhớ mang theo giấy tờ tùy thân

Sau khi hiến máu:

  • Bạn sẽ nhận được một phần nước trái cây và một quả chuối từ Califresh và một phần quà từ Hội chữ thập đỏ.
  • Trong 2-3 ngày đầu sau hiến máu nên sinh hoạt nhẹ nhàng, nghỉ ngơi nhiều.
  • Tránh các hoạt động gắng sức đòi hỏi nhiều thể lực
  • Chú ý bổ sung chất dinh dưỡng từ thức ăn, nước uống, đặc biệt là đạm.

Máu là món quà vô giá mà cuộc sống đã ban tặng cho mỗi chúng ta. Hàng ngàn người kém may mắn sẽ được cứu sống nhờ những giọt máu đào của bạn. Đây là chiến dịch không chỉ dành riêng cho nhân viên công ty mà cho tất cả các hội viên đang đồng hành cùng CMG.ASIA trên toàn quốc. Ngày 22/5 tới, các hội viên hãy chuẩn bị sẵn sàng tham gia chiến dịch hiến máu tình nguyện “M_KING LIFE _ETTER -  Blood is Life ” và  lan tỏa tinh thần nhân văn này đến mọi người xung quanh nhé.

Bích Phượng

Xem thêm:  M_KING LIFE _ETTER -  BLOOD IS LIFE: CHIẾN DỊCH KÊU GỌI CỘNG ĐỒNG HIẾN MÁU ĐẦY Ý NGHĨA TẠI CFYC

BÀI VIẾT HỮU ÍCH