logo

Bước đầu công cuộc tập luyện sẽ có phần khó khăn, nhưng khi bạn lên một kế hoạch giảm cân tỉ mỉ và phù hợp với bản thân thì sẽ nhanh chóng có động lực thực hiện mục tiêu hơn.

Thay đổi suy nghĩ

Ai cũng biết chăm chỉ tập thể dục sẽ cải thiện sức khỏe tốt hơn, nhưng đồng thời lại là một khó khăn với những người còn chần chừ chưa đến phòng tập. Để mỗi ngày đều siêng năng dành 60 phút tập luyện là một thách thức của việc tự kiểm soát bản thân, chế độ ăn kiêng cũng không là ngoại lệ. Tuy vậy, đừng quá áp đặt bản thân vào việc ăn kiêng khổ cực hay tập luyện quá sức. Thay vào đó hãy có thói quen suy nghĩ rằng không nên ăn những món này vì nó không tốt cho mục đích giảm cân của mình. Giữa những thói quen, hãy chọn duy trì thói quen rèn luyện cơ thể mỗi ngày. 


Ảnh: Boefly

Thiết lập mục tiêu vừa sức

Đừng đặt ra một mục tiêu quá lớn, để có động lực cho từng ngày thì bạn nên lập một danh sách mục tiêu được chia nhỏ. Một mục tiêu tốt là mục tiêu có thể đạt được vào một ngày nhất định. Vì vậy, đừng nên đặt cho mình mục tiêu quá cao xa và khó khăn. Ví dụ như mục tiêu là phải giảm 5kg vào cuối tháng hoặc trong vòng 3 tuần tới bạn có thể chạy 5km mà không cần dừng lại đi bộ.


Ảnh: Healthydemension

Từ bỏ thói quen ăn vặt

Bước tiếp theo trong kế hoạch chuẩn bị giảm cân là từ bỏ thói quen ăn vặt. Thật khó để việc giảm cân được như ý muốn trong khi tủ lạnh của bạn vẫn còn chừa đầy các món ăn làm tăng cân. Nếu biết rằng chỉ một món ăn thôi cũng có thể phá hỏng mục tiêu lâu dài thì chắc chắn bạn sẽ phải nói "không" với món ăn đó.


Ảnh: Howsweeteats

Lên thực đơn phù hợp với cơ thể

Lên thực đơn chi tiết để thay đổi thói quen ăn uống cũng rất quan trọng. Bằng cách này bạn sẽ biết chính xác những gì bạn nên ăn mỗi ngày, mỗi tuần và có thể tránh được "cám dỗ". Ví dụ, bạn sẽ biết dừng lại trước một món ăn nhanh bởi vì bạn đã lên kế hoạch cho bữa trưa và bữa tối.


Ảnh: Creativephotography

Khen thưởng bản thân

Tất cả chúng ta đều xứng đáng được hưởng một phần thưởng cho công việc khó khăn của mình. Hãy tạo cho mình thói quen tự thưởng sau khi đã đáp ứng các mục tiêu đề ra ở trên. Tránh phần thưởng là thức ăn, thay vào đó lựa chọn cho những thứ liên quan đến quần áo hay làm đẹp để tăng động lực giảm cân hơn nữa.

Rủ ai đó cùng đến phòng tập

Nghiên cứu cho thấy rằng, cùng tập luyện với một người sẽ tăng cơ hội hoàn thành mục tiêu lấy lại vóc dáng của bạn nhanh hơn. Có người tập cùng bạn sẽ giảm được khả năng bỏ cuộc trong khi đối tác của bạn vẫn miệt mài thực hiện. Đây cũng là một nguồn động lực giúp bạn chăm chỉ đến phòng tập nữa đấy.


Ảnh: Afaa

Sao bạn không rủ ngay hội bạn thân hay là “gấu” của mình cùng thực hiện thử thách thay đổi hình thể trong 21 ngày với #MOVE21 – một chiến dịch nhằm nâng cao ý thức và thói quen sống lành mạnh cho cộng đồng người dân Việt Nam của tập đoàn CMG.ASIA. 

1. Đăng kí tại www.MOVE21.vn.
2. Tập luyện tại phòng gym hay tại nhà, một mình hay cùng bạn bè
3. Chụp hình hoặc quay clip.
4. Post lên Facebook với hashtag #MOVE21 #MADETOMOVE #21DAYCHALLENGE
5. Tag 3 người bạn & challenge họ tham gia #MOVE21

Thông tin chi tiết xem tại: http://bit.ly/MOVE21

Luna Nguyen - Lynnette Dinh (CALIPSO)

Xem thêm:  6 CÁCH GIẢM CÂN CẤP TỐC CHẲNG CẦN NHỊN ĂN

BÀI VIẾT HỮU ÍCH