logo

Nhiều người cho rằng bộ môn yoga chỉ đơn thuần là thực hiện những tư thế tĩnh lặng và nhàm chán. Điều đó chắc chắn không phải là khái niệm dành cho Yoga Aerial - bộ môn yoga giúp bạn tận hưởng cảm giác như được bay lượn vô cùng hồi hộp và thích thú.

Yoga Aerial còn được gọi là Yoga Bay (Yoga Fly), đây là những tư thế yoga được thực hiện khi treo mình trên không và nhào lộn bằng công cụ hỗ trợ là dây võng treo hammock. Không chỉ mang lại cảm giác mạnh, kích thích mà bộ môn này còn giúp người tập có được thân hình hoàn hảo cùng những lợi ích không ngờ khác cho sức khỏe.

Aerial Yoga là gì?

Yoga Aerial (yoga bay, yoga võng, yoga dây) mới được phát triển trên thế giới khoảng 8 năm trước tại New York (Mỹ) và được khá nhiều người yêu thích, trong đó, không ít người là những nhân vật nổi tiếng. Chẳng hạn như ca sĩ Pink luôn thực hiện các bài tập Aerial Yoga mỗi ngày trong việc tăng cường sức khỏe và cải thiện vóc dáng. Pink đã từng vận dụng kĩ năng “bay trên dây” này tại sân khấu Lễ Trao Giải Gramy 2010 khiến nhiều khán giả không khỏi trầm trồ, thán phục.

Về cơ bản, Yoga Bay yêu cầu người tập thực hiện các tư thế yoga khi treo mình trên không với một dụng cụ là võng lụa hammock (có thể chịu được tải trọng lên đến 300 kg). Người tập bắt buộc phải hoạt động liên tục trong tình trạng cheo leo trên cao, sử dụng nhiều phần thân trên, đôi tay và lực cơ bụng để giữ cân bằng cho cơ thể. Hiệu quả của nó là giúp bạn vượt qua sợ hãi, tăng cường sức chịu đựng, khả năng giữ thăng bằng cũng như kiểm soát cơ thể thông qua việc đốt cháy mỡ thừa, làm săn chắc cơ hiệu quả.

Khi mới làm quen, người tập có thể cảm thấy đôi chút lo lắng. Tuy nhiên, hammock đã được thiết kế đảm bảo an toàn tối đa, dễ dàng điều chỉnh cho từng từ tư thế của người tập. Cảm giác hồi hộp sẽ nhanh chóng qua đi, thay vào đó là sự phấn khích và sung sướng khi bạn vượt qua được thử thách để tạo nên các tư thế yoga đẹp mắt, đậm chất nghệ thuật.

Lợi ích của Aerial Yoga

Một nghiên cứu gần đây của American Council on Exercise (ACE) chỉ ra rằng Aerial Yoga mang đến rất nhiều cardio và nhiều lợi ích tuyệt vời khác. Theo lời ông Cedric X.Bryant, giám đốc điều hành khoa học của ACE thì “Mặc dù Aerial Yoga không bao gồm những bài tập cardio truyền thống, nhưng chỉ một buổi học đơn lẻ của Aerial Yoga thôi cũng mang đến cho người học rất nhiều lợi ích từ những bài tập trung bình chuyên sâu như đi bộ hoặc bơi lội”. “Sau chương trình kéo dài trong 6 tuần với 3 buổi Aerial Yoga mỗi tuần, người học sẽ giảm hẳn nguy cơ bị các bệnh về đường tim mạch (khoảng 10%)”.

Chỉ cần tham gia vào một buổi tập Aerial Yoga kéo dài 50 phút, người học sẽ đốt cháy được 320 đơn vị calo. ACE cũng tiết lộ thêm, người học sẽ đạt được lợi ích sức khỏe tương tự khi tham gia vào lớp học Zumba.

Tất nhiên mỗi bài tập đều ngoại lệ đối với một số trường hợp. Với những người bị bệnh huyết áp cao, bị đục thủy tinh thể, đang mang thai hoặc những người khi treo người lộn ngược mà mắc các biến chứng y học hoặc cảm thấy khó chịu thì cần có tư vấn của chuyên gia trước khi tham gia vào lớp học.

Trải nghiệm bay cùng Aerial Yoga tại thiên đường Yoga Plus

Tại Việt Nam, bạn hoàn toàn có thể trải nghiệm cảm giác “bay lượn” thư giãn trên không cùng bộ môn Aerial Yoga tại thiên đường Yoga Plus. Đây là một trong số ít những trung tâm tiên phong loại hình Yoga Bay và các thể loại Yoga mới lạ khác được phát triển trên thế giới như In-Trinity yoga, Hot Yoga, Ball Yoga…v.v….

Cherry Phạm

 

 

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH