logo

Tôi đã gặp rất nhiều người phụ nữ, ở mọi độ tuổi khác nhau, và sau rất nhiều cuộc trò chuyện, tôi nhận ra rằng, đối với phụ nữ, ám ảnh cân nặng và chuyện làm đẹp là vấn đề mà bất kỳ cô gái nào cũng gặp phải!

Ám ảnh cân nặng…

Họ luôn quan tâm tới cân nặng, và họ sẽ rất đau khổ nếu chẳng may phát hiện ra mình lại tăng thêm vài cân. Tôi có một cô bạn thân, cô ấy tròn người, tôi thừa nhận là thế, và tất nhiên những người xung quanh cũng thấy thế, bạn trai cô ấy lại càng là người nhận thấy điều ấy rõ nhất. Tất nhiên, cô ấy trông rất “đau khổ” với cân nặng của mình, cứ như có tảng đá với khối lượng bằng với cân nặng của cô ấy đang kéo cô ấy tránh xa với những niềm vui trong cuộc sống này vậy. Thế rồi một ngày đẹp trời, cô ấy bảo: “Tao quyết tâm giảm cân mày ạ”.

Thú thật, tôi đã rất vui khi cô ấy bảo thế. Bởi cô ấy đã tự nói ra điều mà tôi đang rất muốn nhưng thật tình chẳng biết nói thế nào để có thể giúp cô ấy thấy sự thật là cô ấy đang “tăng cân mất kiểm soát” mà không đề cập đến số kg cô ấy đang sở hữu. Mọi chuyện sẽ bắt đầu tốt lên thôi và cũng sẽ nhanh thôi, tôi lại có thể trông thấy cô bạn thân luôn tự tin ngày nào. Nhưng chuyện đâu đơn giản như thế. Cô ấy lao vào tập luyện ở phòng tập thể hình kết hợp với nhịn ăn giảm cân! Ôi trời, tôi bắt đầu hoang mang, phải chăng cô ấy nặng 60kg thì có đến 30kg thừa cân so với chuẩn đẹp của cô ấy hay chuẩn đẹp của tôi có vấn đề??

Và rồi một ngày không xa, cô ấy ngất sau một ngày làm việc vất vả, sau hơn 2h ở phòng tập và trong khi đang tự thưởng cho mình một ly to đùng nước ép cà chua không đường thay bữa tối! Tôi vào viện thăm cô ấy, cô ấy đúng là gầy hơn thật, nhưng trông tiều tụy và mệt mỏi. Có bao nhiêu người phụ nữ xinh đẹp ngoài kia đang ở trong tình trạng giống cô ấy nhỉ?

ám ảnh cân nặng

Chuyện làm đẹp

Tôi không có ý phê phán hay chỉ trích nhu cầu cũng như phương thức làm đẹp của mỗi người. Bởi đẹp là nhu cầu chính đáng, bản thân tôi cũng muốn mình đẹp, và điều đó chẳng có gì sai trái cả. Nhưng bên cạnh đẹp, tôi còn muốn khỏe. Tôi muốn đủ sức khỏe để làm việc, để tham gia những buổi dã ngoại cuối tuần, để đi lòng vòng mua sắm với mấy cô bạn, và tôi muốn đủ sức khỏe để làm đẹp. Nếu cân nặng hiện tại khiến tôi trông khỏe khoắn, tươi tắn, khiến tôi đủ sức khỏe để làm việc và vui sống, thì dù có thừa vài cân so với chuẩn người mẫu cũng không sao. Tôi chắc rằng, chẳng ai thấy một cô nàng xanh xao vì “thiếu dinh dưỡng” đẹp cả, bạn trai bạn cũng sẽ thế thôi, anh ta sẽ chẳng thấy một cô nàng không đủ sức khỏe quyến rũ đâu.

làm đẹp

Hãy làm một người phụ nữ thông minh và làm đẹp đúng nghĩa

Thay vì nhịn ăn để giảm số kg cân nặng, hãy đến phòng tập. Tập luyện để có một thân hình săn chắc, tập luyện để làm bản thân khỏe hơn, tập luyện để đẹp hơn, quyến rũ hơn. Nếu chàng của bạn được tăng lương và mời bạn một bữa tối thịnh soạn để ăn mừng, đừng vì muốn giảm cân mà từ chối nhé, chàng sẽ buồn, và bạn cũng sẽ buồn lắm đấy! Có rất nhiều cách để đẹp hơn nhưng khiến mình trở nên còm nhom thiếu sức khỏe chưa bao giờ là một trong số đó. Nếu bạn thấy mình đang hơi béo so với chuẩn, hãy làm điều bạn muốn: giảm cân. Nhưng giảm cân để đẹp, không phải giảm cân để tiều tụy hơn bạn nhé.

Hãy làm một người phụ nữ thông minh, đừng làm một người luôn bị ám ảnh bởi cân nặng. Hãy tự tin vào vẻ đẹp của riêng bạn, đừng vì một ai đó quyến rũ với 45kg cân nặng mà cho rằng mình cũng sẽ gợi cảm hơn với cân nặng đó mặc sức khỏe đang biểu tình. Bạn đã nạp vào người bao nhiêu calories hôm nay? Bạn đã lên bao nhiêu cân trong thời gian qua. Tự tin leo lên cân và đến phòng tập ngay thôi! Bạn sẽ đẹp hơn khi không còn sợ hãi khi nhìn thấy cái cân nữa, tôi chắc đấy…

Châu Ngọc Sương

BÀI VIẾT HỮU ÍCH