logo

Dinh dưỡng hợp lý là một trong những yêu cầu hàng đầu mang lại hiệu quả cao cho việc tập luyện. Với bộ môn tập luyện cho cả tâm - thân - trí như yoga, ăn uống đúng cách càng cần phải được xem trọng.

Bạn đã biết nên ăn gì trước khi tập yoga là tốt nhất cho mình? Hãy tham khảo thử top 10 thực phẩm hàng đầu nên ăn trước buổi tập yoga trong bài viết bên dưới.

1. Táo

Táo cung cấp một ít tinh bột, đường trái cây, dồi dào vitamin C, chất xơ và cũng giúp làm sạch răng của bạn. Đây là thực phẩm rất tốt giúp bạn vững vàng cho các tư thế yoganhư tư thế cái cây chẳng hạn.

2. Hạnh nhân

Một vốc hạt hanh nhân trước buổi tập yoga giúp tăng cường năng lượng và giảm cơn thèm ăn cho người tập yoga. Hạnh nhân cũng là thực phẩm giàu vitamin E, potassium, magnesium. Đây là các vi chất cần thiết cho thực hiện tư thế yoga như Tư thế Chiếc Thuyền vì nó giúp bạn giữ thăng bằng tốt hơn cho cơ thể.

3. Yến mạch

Nửa tách yến mạch là một sự lựa chọn tốt khi cần ăn nhẹ trước buổi tập luyện. Người tập yoga cần đốt cháy năng lượng dễ dàng, tăng cường sức chịu đựng của cơ thể cho đến cuối buổi tập mà không bị mệt mỏi trong quá trình thực hiện các tư thế yoga cần thiết.

4. Lê

Hầu hết các chuyên gia cho rằng ăn trái cây là tốt nhất trước khi bạn bắt đầu buổi tập yoga, nhưng không phải ăn cái gì cũng ổn. Loại quả với hàm lượng axit thấp như trái lê là một lựa chọn thông minh giàu chất xơ cho người tập yoga.

5. Nho khô

Nho khô là nguồn cung cấp chất đường cũng như là nguồn năng lượng tuyệt vời cho các học viên yoga. Đây cũng là thực phẩm thân thiện với những ai thường xuyên tập gym.

6. Chuối

Không phủ nhận chuối là thực phẩm cung cấp nhiều kali tuyệt vời cho ăn nhẹ trước khi tập luyện, và tốt cho cả người tập yoga. Kali trong chuối kết hợp với natri có thể giúp cho cơ thể giữ nước hiệu quả, hạn chế mất nước quá nhiều sau quá trình tập luyện đổ nhiều mồ hôi.

7. Mận khô

Một loại thức ăn khác cũng có nhiều kali là mận khô. Khoảng 30g mận khô cung cấp 300mg kali. Trái với những gì mà mọi người thường “đồn đại” mận khô gây nhuận tràng, ăn chút ít không khiến  bạn phải chạy vào nhà vệ sinh đâu. Bạn có thể an tâm ăn mận khô trước khi tập yoga.

8. Mơ khô

Mơ khô chứa đường tự nhiên nằm giúp tăng cường năng lượng. Tuy nhiên, mơ khô có chứa một lượng axit nhỏ như các loại cam chanh, có thể gây ra chứng ợ nóng. Vì vậy, bạn có thể cân nhắc nếu bao tử không được tốt.

9. Dưa hấu

Dưa hấu là loại trái cây giàu nước, axit thấp giúp chống mất nước và thêm năng lượng cho những tư thế yoga cường độ cao.

10. Ya-ua Hi Lạp (Greek Yogurt)

Nếu bạn không có vấn đề gì với sữa chua hoặc không bị dị ứng lactose, sữa chua là một món ăn nhẹ tuyện vời nên thử trước buổi tập yoga. Khẩu phần Yogurt Hi Lạp giàu protein từ sữa cũng như là đường tự nhiên sẽ giúp bạn có thể nhiều năng lượng cho buổi tập luyện sau đó.

Cherry Phạm

BÀI VIẾT HỮU ÍCH