logo

Tết là dịp mà mọi người luôn trong trạng thái vui tươi, phấn chấn và thoải mái. Cùng với các món ăn ngon truyền thống chắc chắn sẽ khiến bạn ăn mất kiểm soát. Hãy cứ ăn thả phanh, tận hưởng tết tròn vị, nhưng đừng quên thực hiện các lời khuyên bổ ích sau để kiểm soát cân nặng dễ dàng hơn.

Bổ sung thực phẩm giàu tryptophan

Các thực phẩm giàu tryptophan có nhiều trong các loại thịt, cá, tôm các loài đậu như thịt gà, đậu nành, gà tây, cá ngừ, thịt cừu, cá hồi, tôm, cá trích,… Bản thân cơ thể chúng ta không thể tự sản xuất ra các axit amin tryptophan mà phải tổng hợp từ các thực phẩm đưa vào cơ thể. Nếu bổ sung đủ lượng axit amin tryptophan sẽ giúp tăng cường thể chất, tim mạch, kích thích thèm ăn, giảm mức cholesterol, hỗ trợ giảm cân.

Tại sao không thử uống protein?

Protein là thành phần rất quan trọng giúp duy trì và tái tạo các bộ phận, tế bào và mô của cơ thể. Bởi vậy bạn cần phải cung cấp lượng chất nhất định cho cơ thể bằng cách bổ sung các thực phẩm đồi dào protein như thịt bò, thịt heo, xương các loại, hải sản, các loại đậu, ngũ cốc,... Tuy nhiên, các loại thực phẩm này thường chứa hàm lượng chất béo cao, nếu trót ăn quá mức cho phép sẽ dẫn tới tăng cân. Gần đây, các công ty kinh doanh thực phẩm chức năn đã sử dụng công nghệ hiện đại để sản xuất protein dưới dạng bột và đóng chai. Bổ sung một cốc protein trước khi ngủ sẽ giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất đánh tan mỡ thừa, đào thải chất béo từ đó giúp giảm cân hiệu quả, vóc dáng thon gọn hơn.

Ăn phô mai trước khi đi ngủ

Nếu bạn cảm thấy đói bụn trước khi đi ngủ, ăn một miếng phô mai có lẽ là một lựa chọn thông minh. Đây là loại thực phẩm rất giàu protein và tryptophan nhưng không chứa chất béo nên không gây tăng cân. Bạn có rất nhiều sự lựa chọn với vô vàn sản phẩm phô mai chất lượng như: Phô mai con bò cười, Belcube, bánh Cheez Dippers, Mini babybel, Ma p'tite Vache qui rit,...

Uống trà rooibos

Nhiều người cho rằng uống trà, đặc biệt là vào buổi tối sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ, thức khuya sẽ gây tăng cân. Tuy nhiên, loại trà đi ngược lại với điều đó là Rooibos (hồng trà Nam Phi). Các nhà khoa học đã chỉ ra trong mỗi gói trà có chất aspalathin giúp giảm căng thẳng, hạn chế cơn đói. Đặc biệt, trà Rooibos còn ngăn chặn tích tụ mỡ thừa, nhất là ở vùng bụng.

Thư giãn trước khi ngủ

Tắt hết các thiết bị điện tử như tivi, laptop, điện thoại di động bởi đây là những “kẻ thù” ngầm làm ảnh hưởng đến giấc ngủ. Vài tư thế yoga tại phòng giúp bạn cảm thấy thoải mái, tĩnh tâm và điều hòa nhịp thở tốt hơn. Nếu quá mệt mỏi vì những buổi tiệc tùng, bạn có thể đọc vài mẫu truyện, nghe nhạc để đầu óc thư giãn hơn. Một giấc ngủ đủ, đúng tư thế giúp bạn giảm cân đáng kể đấy.

Tập thể dục bằng các bài tập nhẹ trước khi ngủ

Thời điểm tết, không phải ai cũng đủ thời gian để đến phòng tập. Hơn nữa, tất cả các phòng gym đều đóng cửa vào những ngày này. Việc tập các bài tập đơn giản có thể thực hiện ngay tại phòng là cần thiết nếu bạn muốn kiểm soát cân nặng. Nếu có thời gian 3-4’ cho bài tập cardio hoặc hiit để giảm mỡ thừa nhanh chóng. Ngoài ra, bạn có thể thực hiện bài tập cho các nhóm cơ chuyên biệt như : Squat & Lunges cho mông - đùi, Push-up cho bắp tay - ngực, Crunch cho vùng bụng. Các bài tập này giúp cơ thể vận động toàn thân, nhịp tim tăng cao đến mức đốt mỡ, hạn chế tích tụ mỡ ở các vùng bụng, đùi, bắp tay.

BÀI VIẾT HỮU ÍCH