logo

Anh Lê Trần Anh Tuấn, người chiến thắng ở hạng mục dành cho nam của cuộc thi Body Transformation Challenge (BTC) 18 đã có một hành trình thay đổi ngoạn mục nhưng cũng không kém phần gian nan. Cùng theo dõi câu chuyện thay đổi bản thân​ của quán quân BTC 18, có thể bạn sẽ nhìn thấy hình ảnh của mình trong đấy.

Khởi đầu chưa nghiêm túc

Trước khi tham gia BTC 18, Anh Tuấn đã trải nghiệm qua nhiều phương pháp luyện tập khác nhau như tự mình tập với máy hay các bài tập như bài tập HIIT, Squat nhưng vẫn không mang lại hiệu quả. Nguyên nhân chính là vì vẫn chưa tìm được động lực để quyết tâm thay đổi bản thân. Anh Tuấn chia sẻ: Tôi tập từ tháng 10 năm ngoái tới khoảng tháng 1 thì mới đăng ký Huấn luyện viên cá nhân (Personal Trainer - PT), chưa nghiêm túc trong tập luyện nên lúc đó cân nặng cứ lên xuống, cứ nghĩ tập cho khỏe thôi chứ không đặt mục tiêu là giảm cân hay thay đổi ngoại hình gì cả”.

Khi mới tập luyện Anh Tuấn không đặt mục tiêu gì cho bản thân nên cũng không đạt được kết quả rõ rệt. Ảnh: CFYC

Rồi khi được PT giới thiệu tham gia thử thách thay đổi hình thể, ban đầu Tuấn từ chối vì nghĩ bản thân có thể trạng rất yếu. Tuy nhiên, anh đã suy nghĩ lại: “Lúc PT mới giới thiệu về BTC, tôi không đồng ý vì không có động lực đủ mạnh. Sau đó đi ăn cùng công ty, khi về nhà tôi thật sự rất mệt mỏi với thân hình nặng tới 90,5kg của mình, lúc đó tôi biết đã đến lúc phải nghiêm túc thay đổi bản thân vì sức khỏe của chính mình. Thế là ngay hôm sau tôi đã đăng ký tham gia BTC 18 luôn.”

Gian nan vượt qua thử thách của bản thân

Thể lực Anh Tuấn vốn không được tốt nên ngay cả luyện tập với cường độ bình thường đã là điều vô cùng khó khăn. Vậy nên khi tham gia BTC 18, những khó khăn đó tăng lên gấp bội vì áp lực thời gian, mức độ nâng cao về bài tập và cường độ chất lượng. Tuy nhiên, những bài tập khó không làm Anh Tuấn nản lòng bằng chế độ ăn uống nghiêm ngặt: “Lúc mới bắt đầu cuộc thi rất mệt và stress vì mình phải ăn theo chế độ bỏ hẳn tinh bột; hạn chế tối đa đường, gia vị cũng phải hạn chế hết mức. Chỉ có bổ sung thực phẩm giàu protein để đủ năng lượng thôi. So với khẩu phần ăn trước đây của mình thì đây thật sự là ác mộng”.

Khi tham gia vào BTC, Anh Tuấn đã kết hợp ăn chay và luyện tập. Ảnh: CFYC

Một điều nữa để chiến thắng của Tuấn hoàn toàn xứng đáng chính là việc anh thực hiện song song đồng thời hai chế độ ăn kiêng và ăn chay. Với những thứ sinh khác chỉ phải thực hiện chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt, bổ sung lượng protein cần thiết từ các loại thịt...  Còn với Tuấn, chế độ ăn chay hoàn toàn khiến cho sự lựa chọn về thực phẩm của anh bị hạn chế hơn. nhưng điều này cũng không làm khó được sự quyết tâm trong anh: “Tôi thay thế chất đạm từ động vật bằng các loại đậu, ngũ cốc. Bởi nếu ăn đúng cách đây có thể là cung cấp nhiều dinh dưỡng hơn cả các loại bột chức năng. Trong bữa ăn còn có nhiều rau và những loại trái cây không đường như mận, táo. Đồng thời tôi chia nhỏ các bữa ăn và chỉ ăn khi thật sự đói”.

PT là người bạn đồng hành

PT Kin chính là PT đã động viên Tuấn quyết tâm tham gia thử thách thay đổi bản thân mình. Anh Tuấn chia sẻ chính PT là người giúp đỡ anh nhiều nhất, để anh chinh phục thử thách lần này: “PT hỗ trợ tư tưởng cho mình rất nhiều. Ăn uống nghiêm ngặt làm mình rất nóng tính, hay khó chịu và tỏ thái độ lúc tập luyện. Bạn PT rất hiểu và chịu khó với mình. Vì có nhiều kinh nghiệm nên PT rất kiên nhẫn, đôi lúc mình muốn bỏ rồi nhưng tất cả nhờ có PT mà mình mới cố gắng kiên trì theo đuổi”.

PT Kin chính là người đã đồng hành cùng Anh Tuấn trong suốt hành trình BTC. Ảnh: CFYC

Bản thân PT Kin cũng đã chia sẻ về tâm huyết của anh trong việc giúp anh Tuấn thay đổi bản thân: “Đôi lúc Kin có phần khắc nghiệt, nhưng kết quả cho thấy, sự nghiêm khắc của Kin đã được đền đáp. Ngay từ đầu Kin đã xác định, giải thưởng là không quan trọng, điều quan trọng nhất là sự thay đổi, vượt qua chính bản thân mình của các hội viên. Còn giải thưởng lớn nhất dành cho Kin chính là tình cảm thân thiết như những người thân trong gia đình với các hội viên sau cuộc thi này”.

Kết quả xứng đáng với nỗ lực

Với kết quả không thể xuất sắc hơn, từ 24% mỡ giảm còn 11,8%. Sau hai tháng luyện tập gian khổ, Tuấn đã giảm đến 11,2% lượng mỡ, xứng đáng giành giải thưởng cao nhất, chinh phục hoàn toàn thử thách của BTC 18. Anh chia sẻ: Thời gian đầu, Tuấn tưởng mình sẽ không bao giờ làm được, từ một người nhảy bục chưa đến 10 cái, squats với tạ chỉ gánh được 10-15kg. Sau hai tháng, các nào tập như 80 lần nhảy bục liên tiếp, squats với tạ 70-80kg đã trở thành chuyện vô cùng bình thường. BTC 18 đã giúp tôi chiến thắng chính mình trên con đường thay đổi bản thân”.

Anh Tuấn (ngoài cùng bên trái) với phần thưởng xứng đáng sau tám tuần luyện tập. Ảnh: CFYC

Cũng chia sẻ về lý do lớn nhất giúp mình vượt qua mọi khó khăn, Tuấn cho rằng điều quan trọng nhất chính là ý chí của bản thân, chỉ khi bạn có động lực và nghiêm túc thực hiện với tinh thần mạnh mẽ, bạn mới có thể thành công: “Quan trọng là bạn phải làm việc tư tưởng của bạn. Có thời gian mình bị chấn thương, trật chân nên phải nghỉ bốn ngày, lúc đó đã nghĩ đến chuyện bỏ cuộc nhưng rồi lại nghĩ đến lý do tại sao mình bắt đầu. Thế là sau khi tháo băng mình đi tập gym lại ngay. Hay có những lúc mình thèm ăn nhưng lại nhờ PT sốc lại tinh thần cho mình, lại cố gắng quyết tâm hơn.”

Kết quả đáng kinh ngạc cùng những nỗ lực hết mình đã giúp Tuấn quyết tâm muốn duy trì thể trạng hiện tại. Quan trọng nhất là vì sức khỏe của bản thân anh. Câu chuyện của Tuấn sẽ là nguồn cảm hứng cho bất kỳ ai muốn thử thách, một lần nghiêm túc thay đổi bản thân mình.

Nhân dịp kỷ niệm 10 năm xuất hiện tại Việt Nam với phương châm "Making Life Better", CMG.ASIA - tập đoàn sở hữu thương hiệu Califonia Fitness & Yoga Centers, Eri International, UFC Gym Việt Nam, CaliKids Academy, Yoga Plus - đang tổ chức Super X Prize. Đây là giải thưởng mà tập đoàn mang lại nhằm tri ân quý hội viên với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 5 tỷ đồng.

Truy cập địa chỉ: http://lifestyle.cali.vn/iammore-p1d19.html#xprize hoặc liên hệ lễ tân các câu lạc bộ để biết thêm chi tiết.

Hải Anh (Calipso)

Xem thêm: 3 BÀI TẬP ĐƠN GIẢN THỔI BAY CALO TRONG TRÀ SỮA

BÀI VIẾT HỮU ÍCH