logo

Qua rồi thời kì hẹn hò trong quán cafe hay rạp chiếu phim, rủ nhau đi tập gym để cùng khỏe đẹp mới là trào lưu đang hot hiện nay được giới trẻ hưởng ứng một cách nhiệt liệt. Chắc chắn những cặp đôi “vừa đẹp vừa nổi tiếng” lại không thể dễ dàng bỏ qua trào lưu này rồi, hãy cùng tham khảo những bài tập sau để lấy cảm hứng cho việc rủ gấu đến phòng gym nha!

Khởi động trước khi tập rất quan trọng, vừa “đánh thức” được cơ bắp sau những giờ nghỉ ngơi dài, lại vừa tránh được những tổn thương không đáng có đối với các khớp. Chạy bộ luôn là một lựa chọn được ưu tiên nhiều nhất.

Nhưng nếu người ấy có vấn đề về khớp gối hay không thích chạy bộ, hãy cùng nhau chọn cách khởi động bằng máy chèo xuồng, cũng như việc chạy bộ, là một cách nhanh nhất để khởi động tất cả các nhóm cơ trên cơ thể.

Tất cả những môn thể thao cardio tập luyện cho nhịp tim đều rất tốt cho việc khởi động và làm nóng cơ thể., đạp xe cũng là một chọn không tồi đâu.

Nếu bạn đã quyết tâm cùng “gấu” cải thiện vóc dáng mà vẫn chưa biết bắt đầu từ đâu, thì sau khi khởi động, hãy thử ngay động tác “khủng” sau:

1. Couple Plank

Bắt đầu từ vị trí nằm sấp, hai bàn tay để ngang ngực, thẳng đầu gối và gồng chặt cơ bụng, dùng hai cánh tay đẩy trọng lượng của cơ thể lên.

Hai bạn có thể nằm dối diện nhau, cùng nhau đếm từ 1 đến 10 thật chậm rồi nghỉ một chút và lặp lại. Hoặc thử thách hơn, hai người có thể dồn trọng lượng cơ thể qua một bên cánh tay rồi dùng tay còn lại chạm tay nhau rồi đổi bên. Cách này sẽ thử thách hơn cho cơ bụng rất nhiều.

Động tác Plank là động tác cơ bản chỉ sử dụng trọng lượng cơ thể của mình, không cần sử dụng bất kì dụng cụ hỗ trợ nào nhưng lại rất thử thách với cơ bụng.

Hoặc với các bạn nữ nếu lực tay chưa khỏe thì mình có thể chọn một lựa chọn ít lực lên cánh tay hơn nhưng hiệu quả vẫn tương đương với động tác Plank, đó là động tác Hover – chống trên khủy tay của mình.

Lưu ý, luôn dồn trọng lượng của mình lên hai cánh tay, khóa chặt hai khớp vai và gồng chặt cơ bụng để hỗ trợ tốt hơn cho phần thắt lưng nhé.

2. Sit up và pass the ball: (gập bụng và chuyền bóng)

Hai bạn ngồi đối diện nhau, bàn chân chạm nhau, đầu gối giữ khụy. Một người sẽ giữ quả bóng trước ngực, hai bạn cùng ngả ra sau cùng lúc đến khi hai vai chạm sàn, sau đó gồng bụng và ngồi bật dậy chuyền bóng cho bạn của mình.

Lưu ý nhỏ cho bạn nếu không muốn mình trở nên “đuối sức” sau vài lần gập bụng thì lúc ngả ra sau, khi hai vai vừa chạm sàn hãy gập bụng lên thật nhanh, vừa tránh tiếp xúc với mặt sàn quá lâu sẽ gây ra “hiệu ứng chậm” đấy.

3. Side Plank :

Bài tập này sẽ rất hiệu quả cho hai bên eo và cả nam lẫn nữ đều có thể đạt được hiệu quả giảm mỡ bụng rất tốt khi tập bài tập này.

Cách làm: Ngồi nghiêng qua 1 bên, chống khủy tay vuông góc với mặt sàn, thẳng hai đầu gối và nâng hông lên.

Chú ý: các bạn sẽ phải luôn cố gắng đẩy hông của mình về phía trước để luôn giữ vai, hông và đầu gối nằm trên một đường thẳng.

4. Kickfit:

Kickfit là một bộ môn Kickfit và MMA là những bộ môn giúp bạn vừa rèn thể lực, giảm cân, tăng sức bền, vừa giúp cơ bắp săn chắc khỏe mạnh một cách nhanh nhất. Cùng nhau vượt qua những giờ tập luyện khắc nghiệt, cùng dợt với nhau vài tư thế đánh thật chuẩn, sẽ khiến cho các bạn cảm thấy gắn bó với nhau hơn. Niềm đam mê với thể hình không chỉ giúp bạn sở hữu thân hình lý tưởng mà còn trở thành gia vị cho tình yêu thêm mặn nồng.

Ngoài tác dụng hâm nóng tình cảm và làm bạn học cách thấu hiểu, thông cảm đối phương hơn, phương pháp này còn được chứng minh là có những lợi ích vượt trội so với việc tập một mình. Như là:

- Giúp bạn tập luyện kiên trì hơn: Không gì kinh khủng cho bằng việc tập luyện vất vả suốt 60 phút đồng hồ mà bạn chỉ có một mình. Tâm lý bạn sẽ rất nhanh chán và nản, dẫn tới việc bỏ cuộc sớm. Thế nhưng, sự xuất hiện của người yêu sẽ là nguồn động lực để cả 2 tiếp tục. Trò chuyện, hỗ trợ nhau trong lúc luyện tập cũng là cách nhanh nhất để thời gian trôi qua đấy!

 

- Tăng hiệu quả tập luyện: Khi tập một mình, bạn sẽ chỉ vận động một số vùng cơ thể. Nhưng nếu áp dụng các bài tập kết hợp 2 người, toàn thân của bạn đều được tập luyện. Việc này sẽ giúp săn chắc tất cả các vùng như bụng, vai, cánh tay, đùi, bắp chân… một cách hiệu quả.

Thực hiện: Dương Dương

Photo: CA Studio

Model: Tino Huỳnh, Thương Nguyễn, Quang Hùng, Quỳnh Châu, Văn Anh, Tú Vi

BÀI VIẾT HỮU ÍCH