logo

Sau đây là 5 bài tập phục hồi bắt đầu cho chương trình giảm cân sau sinh mổ mà bạn có thể tham khảo và thực hiện đều đặn trong vòng 3 – 6 tháng.

Các chuyên gia khuyến cáo chị em phụ nữ cần đặc biệt cẩn thận khi muốn thực hiện các phương pháp giảm cân sau sinh mổ sao cho an toàn nhất có thể. Cơ thể người mẹ vừa trải qua thời gian dài mang thai và một cuộc phẫu thuật, vì vậy không nên lạm dụng các bài tập thể dục dành cho người bình thường.

Để giảm cân sau sinh mổ một cách hiệu quả nhất và an toàn, phụ nữ chỉ nên bắt đầu ít nhất 2 tuần sau khi sinh với bài tập đi bộ nhẹ nhàng và cần tham khảo ý kiến bác sĩ.

1. Bài tập Kergels giảm cân sau sinh mổ

Quá trình mang thai hơn 9 tháng khiến cho cơ thể người phụ nữ, đặc biệt là các cơ sàn chậu không còn được dẻo dai như trước. Để phục hồi vùng cơ này, bạn cần thực hiện bài tập co thắt cơ âm đạo Kergels nhiều lần trong ngày và có thể thực hiện ngay cả khi đang làm việc. Động tác luyện tập này tương tự như việc nín tiểu và thả lỏng, kết hợp thở chậm đều. Trong khi tập, lưu ý không co cơ bụng, lưng, mông và chân.

2/ Bài t p hông giảm cân sau sinh mổ

Nằm ngửa và đặt chân trên sàn nhà, chân ngang bằng vai. Hai tay đặt hai bên, lòng bàn tay úp xuống. Giữ bụng và bắt đầu nâng cao mông lên khỏi mặt đất, giữ liên tục trong 10 giây và quay trở lại tư thế ban đầu.

3/ Bài t p l ư ng

Quỳ gối, hai chân để rộng bằng vai, hai tay buông hai bên. Đưa tay qua đầu và từ từ cuối xuống phía trước. Tiếp tục cuối xuống cho đến khi chạm sàn nhà, giữ thẳng lưng. Quay trở lại tư thế ban đầu. Thực hiện khoảng 4-8 lần.

4/ Bài t ập tăng cơ

Nâng cao phần thân trước bằng hai tay, đầu gối chạm đất. Hạ phần thân trước xuống, cánh tay nằm trên sàn nhà và song song bằng vai. Từ từ nâng đầu gối lên cao, duỗi cơ thể. Giữ chân, hông và lưng trên một đường thẳng. Giữ nguyên tư thế trong khoảng 30 – 60 giây và lặp lại từ 2-4 lần.

5/ Bài t p tay và chân

Đứng thẳng, chân rộng bằng vai. Dang thẳng tay sang hai bên, giữ thẳng cánh tay và bắt đầu dùng tay vẽ những đường tròn trong không khí. Tăng dần chiều rộng của vòng tròn sau 5 phút. Sau đó giảm dần kích thước của vòng tròn và bắt đầu xoay ngược lại. Nghỉ ngơi một lúc và bắt đầu thực hiện lại.

Cherry Phạm

BÀI VIẾT HỮU ÍCH