logo

Buổi sáng là thời điểm khởi đầu cho một ngày dài làm việc. Guồng quay của cuộc sống có thể khiến bạn cảm thấy uể oải mỗi khi thức dậy. Việc dành ra vài phút để tịnh tâm hoặc tập một số động tác thể dục nhẹ nhàng sẽ rất tốt cho tinh thần của bạn. Bài tập yoga buổi sáng chỉ 15 phút chắc chắn sẽ giúp bạn có một ngày tràn đầy năng lượng. Bạn đã thử  chưa? Hãy cùng California Fitness tìm hiểu 2 bài tập yoga buổi sáng đơn giản trong bài viết sau nhé.

2 bài tập yoga buổi sáng cho ngày mới tràn đầy sức sống

Thở luân phiên

Trong các bài tập yoga buổi sáng, hít thở luân phiên được coi là bài tập cơ bản, dễ thực hiện nhất mà ai cũng nên tập. Bài tập này có tác dụng kích hoạt hệ thần kinh, hạ huyết áp, tăng cường chức năng hô hấp. Hít thở luân phiên còn giúp bạn cải thiện sự chú ý và tăng cường hiệu suất hoạt động. Bạn có thể tham khảo cách thực hiện bài tập yoga buổi sáng này như sau:

Bước 1: Làm ấn Pravana với tay phải. Ấn Pravana làm bằng cách gập ngón tay trỏ và giữa sao cho hai ngón này chạm vào lòng bàn tay

Bước 2: Dùng tay phải đóng cánh mũi trái và thở từ từ bằng mũi phải

Bước 3: Tiếp tục hít vào bằng mũi phải và thở ra bằng mũi trái

Bước 4: Thực hiện chu trình như trên 5 vòng. Luôn luôn bắt đầu bằng việc hít vào bằng mũi trái

 bài tập yoga buổi sáng Bài tập yoga buổi sáng đơn giản với hít thở luân phiên (Nguồn: Internet)

Tư thế chào mặt trời

Tư thế chào mặt trời là một bài tập yoga buổi sáng phổ biến khác, còn được biết đến với tên gọi Surya namaskara, bắt nguồn từ Ấn Độ. Chữ surya trong cái tên ở đây được lấy từ tên của vị thần mặt trời mà người Hindu thờ cúng. Tư thế chào mặt trời mô tả những điều tự nhiên nhất như hình ảnh thiên nhiên vươn vai đón ánh nắng mặt trời để phát triển, nảy nở. Đó là lí do tại sao đây được liệt kê vào các bài tập yoga buổi sáng thú vị.

bài tập yoga buổi sáng Bài tập yoga buổi sáng với tư thế mặt trời (Nguồn: Internet)

Ít ai biết rằng bài tập yoga buổi sáng này ngoài cải thiện tinh thần buổi sáng còn giúp bạn sở hữu làn da căng mịn, tràn đầy sức sống. Bài tập gồm 12 động tác sẽ giúp bạn giãn cơ và xương toàn thân. Đồng thời, nếu bạn tập luyện dưới ánh nắng mặt trời buổi sáng thì nó còn giúp bạn tăng cường hấp thu vitamin D cho cơ thể.

Bạn có thể tham khảo cách thực hiện 12 động tác trong bài tập yoga buổi sáng này như sau:

  1. Đứng thẳng, hai tay chắp trước ngực. Hít thở thật sâu.
  2. Hai tay giơ cao qua đầu, ngửa người ra sau. Nếu bạn có vấn đề về xương khớp thì chỉ cần giơ tay, không cần ngửa người ra sau.
  3. Cúi gập người và vẫn để thẳng chân sao cho tay ôm lấy cổ chân.
  4. Bước chân về phía trước, hạ đầu gối sao cho vuông góc, thẳng lưng, hai tai chạm đất.
  5. Vẫn tư thế tay như vậy, đưa cả 2 chân về phía sau
  6. Tiếp tục như động tác trên nhưng hạ từ từ cơ thể sát mặt đất
  7. Hạ toàn bộ phần thân, hông xuống sàn. Thẳng tay, rướn người.
  8. Đưa hông lên cao thành hình chữ V. Đầu xuôi theo tay
  9. Lặp lại động tác 4 với chân còn lại
  10. Lặp lại động tác 3
  11. Lặp lại động tác 2
  12. Lặp lại động tác 1

Khám phá lớp học yoga Thiền tại California Fitness sẽ giúp bạn hiểu sâu hơn về yoga

Vừa rồi California Fitness đã gợi ý cho bạn 2 bài tập yoga buổi sáng cơ bản mà bạn có thể tự luyện tập tại nhà. Nhưng để thật sự hiểu sâu cũng như luyện tập hiệu quả bộ môn Yoga, bạn nên tìm kiếm một địa chỉ luyện tập uy tín, bài bản. California Fitness tự hào là trung tâm thể hình hàng đầu Việt Nam với các lớp yoga được mở đa dạng mỗi tháng. Nếu bạn quan tâm tới những lớp học yoga thiên về thư giãn tinh thần, bạn có thể tham khảo các lớp Yoga thiền tại đây. Hãy để California Fitness giúp bạn tìm hiểu thêm một số thông tin về lớp Yoga thiền nhé.

https://lh3.googleusercontent.com/GHvczPpm0IBeKOeHecbIySiTy-A_kWODr-RWFjs_wWE5QsVWUscb-K6Djzhdmy9bjqlnyz8mhicgFSWUciWBWBEWxBsQgI_owUeSeTkpIkhJzqjRdES3evsoA__92EpwSlDfd0lf Yoga thiền - lớp học với các bài tập yoga buổi sáng hiệu quả (Nguồn:Internet)

Yoga thiền hay còn được gọi là lớp Meditation, với các bài tập phù hợp ứng dụng làm bài tập yoga buổi sáng. Tại lớp học này, bạn không chỉ được học về yoga mà còn được học về thiền. Thiền là phương pháp giúp bạn khơi dậy sự tĩnh tâm, niềm hạnh phúc, hân hoan trong cơ thể. Lớp học này phù hợp với hầu hết mọi người vì học các phương pháp thiền định rất đơn giản, dễ dàng, không cần nhiều kinh nghiệm. Đây là biện pháp điều trị hữu hiệu đối với các chứng bệnh do căng thẳng tâm ý gây ra, giúp tìm lại sự thanh thản trong tâm hồn và sự lạc quan trong cuộc sống.

bài tập yoga buổi sáng Tham gia lớp học với các bài tập yoga buổi sáng tại California Fitness (Nguồn: Website California Fitness)

Tại trung tâm California Fitness, các huấn luyện viên đứng lớp đều là những chuyên gia Yoga có chứng chỉ đến từ Ấn Độ. Với chi phí vừa phải, bạn sẽ được luyện tập trong môi trường chuyên nghiệp, với hệ thống phòng tập đạt chuẩn quốc tế. Huấn luyện viên lớp Yoga thiền sẽ thiết kế bài giảng tương tự các bài tập yoga buổi sáng phù hợp với cả những người mới nhập môn. Các bài giảng ở đây đều theo mô hình quốc tế, phù hợp với mọi đối tượng. Bạn chỉ cần kiên trì luyện tập mỗi ngày thì không chỉ tinh thần thoái mái mà vóc dáng cũng được cải thiện đáng kể.

Với 15 phút mỗi ngày cùng các bài tập yoga buổi sáng sẽ giúp bạn bớt uể oải, tinh thần hăng hái cho một ngày dài. Nhưng để hiểu sâu và luyện tập có bài bản hơn bộ môn yoga, bạn nên lựa chọn ngay một trung tâm thể hình uy tín, đảm bảo chất lượng để luyện tập. Hãy để California Fintess giúp bạn luyện tập với lớp Yoga thiền. Còn chần chừ gì mà không liên lạc tới hotline 18006995 hoặc inbox tại đây để được tư vấn thêm về các bài tập yoga buổi sáng nhé.

BÀI VIẾT HỮU ÍCH