logo

Các bài tập yoga tại nhà có thể giúp các bạn tiết kiệm nhiều thời gian, năng lượng và tiền bạc. Tuy nhiên, liệu mà các bài tập yoga tại nhà có đơn giản như bạn nghĩ và mang lại hiệu quả thật sự cho các chị em không? Và việc tập yoga tại nhà có thực sự được các chuyên gia khuyến khích? Cùng California & Fitness theo dõi bài viết dưới đây để trả lời những câu hỏi ở trên nhé.

1. Các bài tập Yoga tại nhà có khó thực hiện không?

Các bài tập Yoga tại nhà có khó thực hiện không?

Liệu các bài tập yoga tại nhà có khó không?

Tìm kiếm các bài tập yoga tại nhà là nhu cầu của đa số các bạn trẻ ngày nay. Vì thời gian bận rộn với công việc và muốn tiết kiệm chi phí nên đa phần các bạn có xu hướng muốn tự thực hiện các bài tập yoga tại nhà.

Hơn nữa, trong thời đại IoT (Internet of Things), việc học các bài tập yoga tại nhà không còn là một vấn đề quá khó khăn đối với mọi người nữa. Các bạn có thể tự chuẩn bị hành trang kiến thức cho chính mình thông quá các kênh Youtube, Google, các trang mạng xã hội,... bạn sẽ học được các bài tập yoga tại nhà đơn giản, rõ ràng và chi tiết giúp bạn hỗ trợ cải thiện sức khỏe, ngủ ngon hơn, đầy lùi căng thẳng,.. nếu như bạn thực hiện các động tác nghiêm túc và đúng tư thế.

2. Để thực hiện các bài tập yoga tại nhà cần những gì?

Thực hiện các bài tập yoga tại nhà cần chuẩn bị những gì

Để thực hiện các bài tập yoga tại nhà các bạn cần chuẩn bị những gì?

Để bắt đầu các bài tập yoga tại nhà bạn cần chuẩn bị:

  • Để thực hiện các bài tập yoga tại nhà hiệu quả, bạn cần phải lựa chọn một không gian yên tĩnh, rộng rãi và thoáng mát để có thể tự do luyện tập mà không bị phân tâm.
  • Các bài tập yoga tại nhà sẽ không yêu cầu quá nhiều dụng cụ hỗ trợ, bạn chỉ cần chuẩn bị chăn hoặc một tấm thảm để thực hiện những động tác yoga đơn giản.
  • Trước khi bắt đầu bài tập các bạn nên tham khảo thông tin, cách thức luyện tập các tư thế từ nhiều nguồn khác nhau. Hãy chọn ra những kênh uy tín để theo dõi và thực hiện các bài tập yoga tại nhà nhé!
  • Bạn hãy chắc chắn về tình trạng sức khỏe của mình để lựa chọn những động tác, bài tập yoga tại nhà phù hợp với thể trạng của bạn thân. Không nên cố gắng tập những động tác quá khó, tập quá sức các cơ cho phép.
  • Bên cạnh đó, để bài tập yoga tại nhà có hiệu quả hơn thì bạn nên kết hợp yoga với những bài hát nhẹ nhàng. Các chuyên gia cho rằng sự hòa quyện giữa yoga và âm nhạc sẽ làm tăng hiệu quả cho quá trình luyện tập.

​3. Các bài tập yoga tại nhà có đạt hiệu quả như mong muốn?

Rủi ro tiềm tàng do các nàng thực hiện bài tập yoga tại nhà không đúng cách

Các rủi ro tiềm tàng do các nàng thực hiện bài tập yoga tại nhà không đúng cách.

Thực sự, yoga là bộ môn cần sự tỉ mỉ, cần độ chính xác khá cao. Hơn nữa là các bài tập sẽ theo quá trình từ đơn giản đến phức tạp. Tuy nhiên, nhiều nàng mèo lười thường nhảy cóc, đốt cháy các giai đoạn dẫn đến một vài trường hợp không cẩn thận sẽ khiến cho cơ thể bạn bị chấn thương đặc biệt ở vùng cổ, vai gáy và lưng. Điển hình như:

  • Bị trật khớp vai.
  • Bong gân, giãn dây chằng.
  • Vùng cột sống lưng, đầu gối bị căng cơ quá mức do các động tác lặp lại quá nhiều lần làm kéo dãn dây chằng.

Bên cạnh đó, các chuyên gia yoga cũng đã nhận định rằng trong các bài tập yoga tại nhà bạn cần phải hết sức chú ý đến cách hít thở một cách thật chính xác. Nếu bạn hít thở không đúng cách thì không những không hiệu quả, cải thiện sức khỏe mà các bài tập yoga tại nhà sẽ bị ảnh hưởng đến hệ thần kinh của bạn.

Hơn nữa, rất nhiều cô nàng không đủ kiên nhẫn, chỉ thích tập những tư thế mình thích mà các tư thế khó thì tập một lúc rồi cho nó đi luôn. Điều này dẫn đến tâm trạng chán nản, dễ bỏ cuộc cho các nàng. Do đó, để khắc phục tình trạng này bạn nên tham gia một khóa học yoga cơ bản để tạo động lực cho bản thân và được hướng dẫn tập như thế nào để hiệu quả nhất nhé.

Trung tâm California Fitness là một trong những trung tâm thể hình thẩm mỹ mà bạn có thể tin tưởng với hơn 50 lớp yoga được xếp theo 4 cấp được từ đơn giản đến phức tạp.

  • Beginner (B) - Lớp yoga dành cho người mới bắt đầu, chủ yếu học các tư thế cơ bản, luyện tập hít thở và thư giãn.
  • Multi - level (M) - Lớp yoga đa cấp tập trung vào quá trình luyện tập, có cường độ mạnh hơn, các học viên sẽ tập được tập các tư thế với thời gian lâu hơn để cảm nhận tác dụng của nó.
  • Intermedia (I) - Lớp yoga trung cấp đào tạo và phục hồi chuyên sâu cho tim mạch, sức mạnh, sự linh hoạt và thư giãn sâu.
  • Advanced (A) - Lớp yoga nâng cao dành cho những người đã tập thường xuyên các tư thế cơ bản, hít thở, các tư thế khó và thiền.

Với đội ngũ huấn luyện viên chuyên nghiệp đến từ Ấn Độ mang đến những kiến thức chính xác nhất về bộ môn này, bạn sẽ được tư vấn để tìm ra loại hình yoga phù hợp nhất cho thể trạng cơ thể và nhu cầu cá nhân.

Các phòng tập chất lượng, được trang bị cơ sở vật chất hiện đại đạt tiêu chuẩn quốc tế. Và hiện nay California & Fitness đã có mặt trên 7 thành phố lớn tại Việt Nam, việc của bạn là chỉ cần chọn lựa phòng tập nào để phù hợp cho việc di chuyển gần nhà hoặc gần nơi bạn làm việc. Để nắm được thông tin rõ hơn, bạn hãy tham khảo tại website của trung tâm California & Fitness nhé.

Mặc dù việc thực hiện các bài tập yoga tại nhà sẽ giúp các bạn tiết kiệm về chi phí và thời gian. Thế nhưng, hiệu quả đạt được từ việc luyện tập tại nhà sẽ là không cao và có nhiều nguy cơ tổn hại các cơ nếu tập sai tư thế. Vậy nên, nếu còn đắn đo về việc lựa chọn trung tâm thể hình nào thì hãy thử trải nghiệm các dịch vụ tại California Fitness nhé! Chúng tôi đảm bảo sẽ giúp bạn có được vóc dáng thon thả và hiệu quả trong thời gian ngắn nhất. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hướng dẫn cụ thể hơn.

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH