logo

Ngày nay, yoga đã trở thành một phương pháp tập luyện giảm cân và duy trì sức khỏe phổ biến trên toàn thế giới. Để nâng cao hiệu quả, nhiều trung tâm đã áp dụng các cách thức tập vô cùng mới lạ. Và phương pháp nude khi yoga đã được chứng minh tác dụng tuyệt vời của mình và trở thành cơn sốt tại nhiều nước phát triển. Đó là lý do vì sao Megan Fox, Jennifer Aniston và Kim Kardashian lại lựa chọn phương pháp này nhé.

Giúp cơ thể thoải mái

Những bộ đồ bó sát hay quần áo thể thao dù ít hay nhiều cũng khiến bạn gặp khó khăn khi tập yoga, vì vậy khi không có gì vướng víu, việc tập luyện của bạn sẽ suôn sẻ và hiệu quả hơn. Bạn cũng sẽ cảm thấy thích thú hơn khi trực tiếp chạm vào cơ thể mình hơn là khi những bộ đồ thấm đẫm mồ hôi làm cho bạn khó chịu.

Ổn định tinh thần

Theo bậc thầy yoga Vivek Mishra, người từng hướng dẫn bộ môn này cho nhiều siêu sao nổi tiếng tại Hollywood thì yoga khỏa thân nâng cao nhận thức con người về cơ thể mình và mang lại lợi ích khi họ giải phóng cơ thể. Tư tưởng nền tảng của yoga khỏa thân là nếu chúng ta trút bỏ xiêm y, con người sẽ trở về với bản chất thuần túy nhất và vẻ bề ngoài của tất cả mọi người đều giống nhau, chỉ có sự khác biệt về tâm hồn.

Tôn trọng bản thân

Nếu bạn muốn tìm đến một phương pháp luyện tập nào khiến bản thân xóa bỏ được mặc cảm cá nhân về thân hình, hài lòng với những khiếm khuyết của cơ thể và thoát khỏi những ám ảnh tiêu cực về vẻ bề ngoài và hướng tới những điều tốt đẹp thẳm sâu trong tâm hồn, yoga khỏa thân là một phương thức phù hợp đối với bạn, huấn luyện viên Annette tại một lớp yoga khỏa thân ở London khẳng định.

Mở rộng các giác quan

Không có gì khó hiểu khi các nghiên cứu đều chỉ ra rằng việc ngủ nude có tác dụng cực kỳ lớn đối với sức khỏe con người. Yoga khỏa thân cũng vậy. Khi tập, cơ thể chúng ta cảm nhận toàn bộ thế giới bằng các giác quan, làn da cũng được tiếp xúc với bên ngoài, làm dịu đi các căng thẳng trong từng cơ bắp của bạn.

Giảm lo lắng, thúc đẩy tâm trạng

Lợi ích lớn của yoga là làm giảm lo lắng, thúc đẩy tâm trạng, loại bỏ những căng thẳng thường gặp sau nhiều giờ học tập và làm việc. Yoga khỏa thân cũng không phải ngoại lệ. Ngoài ra, bởi biết cách yêu bản thân mình, kể cả những khiếm khuyết của cơ thể, bạn sẽ cảm thấy tâm hồn thư thái và tự tin hơn. Nên nhớ rằng, người tự tin là người dễ đạt được nhiều thành công hơn trong cuộc sống.

Minh Vũ (tổng hợp)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH