logo

Dù có nhiều động lực bạn vẫn không mấy hào hứng đến phòng tập. Lý giải nguyên nhân trên, chuyên gia Thể hình, HLV Al Morgan của California Fitness and Yoga cho biết bạn cần phải cảm thấy vui thích và thoải mái thì việc luyện tập mới hiệu quả. Một người bạn đồng hành có thể là PT (huấn luyện viên cá nhân), người thân trong gia đình, bạn bè hoặc đồng nghiệp sẽ giúp bạn giải tỏa căng thẳng khi tập luyện và đưa ra những lời khuyên hữu ích

Đưa ra những lời khuyên hữu ích

Nếu như có điều kiện, tốt nhất, bạn nên thuê một PT. Là người có nhiều kiến thức và kinh nghiệm, PT sẽ giúp bạn đưa ra một kế hoạch luyện tập tối ưu nhất bao gồm chế độ tập luyện và chế độ ăn, luôn theo sát và nhắc nhở bạn nếu bạn đang thực hiện sai tư thế trong khi luyện tập để giảm thiểu chấn thương và có đủ năng lượng để tiếp tục buổi tập luyện tiếp theo.

quân sư luyên tập

PT (HLV cá nhân) sẽ giúp bạn luyện tập tối ưu nhất bằng vốn kiến thức và kinh nghiệm của mình

Theo HLV Al Morgan, nếu không có PT, bạn vẫn nên có một người bạn đồng hành khi tập luyện và người này tốt nhất là người đã có nhiều kiến thức, kinh nghiệm trong việc luyện tập (giảm mỡ hay tăng cơ). Khi có sự tương tác hỏi và trả lời của cả hai người, bài tập sẽ hiệu quả hơn, bạn cũng sẽ học được nhiều kiến thức và kinh nghiệm hơn.

Nhắc nhở bạn luyện tập

Nếu phải tập một mình, ắt hẳn bạn sẽ cảm thấy rất bơ vơ trong phòng gym đúng không? Đặc biệt đối với những người sôi động và thích tụ tập, đây chẳng khác gì cực hình. Nếu như luyện tập cùng với PT, bạn sẽ luôn có người đồng hành bên bạn, nhắn tin nhắc nhở bạn đến đúng giờ tập, nhắc bạn nhớ mang theo dù khi đi làm vì trời đang u ám và thậm chí sau khi bạn đã tập xong vẫn không quên nhắc nhở bạn tập luyện vào lần kế tiếp. Hoặc nếu như tập luyện cùng bạn, cả 2 vẫn có thể tự động viên và nhắc nhở nhau tập luyện thường xuyên để cùng tốt đẹp. Bạn có dám cam đoan mình sẽ có nhiều động lực như vậy nếu tập luyện 1 mình không?

Cùng chia sẻ những cảm xúc

Al Morgan hóm hỉnh nói: “Sở dĩ chúng ta càng phải nói và chia sẻ chuyện cá nhân của mình (Personal) cho PT, bởi vì đây chính là một phần trong công việc của họ (Personal trainer)”. Đừng ngại ngần chia sẻ những khó khăn bạn đang mắc phải với PT, bạn đang có chuyện không vui trong công việc, gia đình, bạn tự tin về bề ngoài của mình, bạn gặp những rắc rối về sức khỏe,... PT luôn ở bên cạnh, lắng nghe và điều chỉnh cường độ tập luyện của bạn sao cho phù hợp.

quân sư cùng chia sẽ cảm xúc

Khi tâm trạng thoải mái, việc tập luyện cũng sẽ tốt hơn

Bạn bè có thể dễ dàng chia sẻ những cảm xúc, trải nghiệm vui buồn của mình trong một ngày. Vì thế, nếu la cà ngoài quán cà phê hay tiệm thức ăn nhanh, tại sao không cùng “hẹn hò” với bạn mình ở phòng tập để cùng khỏe đẹp? Bạn sẽ có nhiều thời gian bên những người bạn thân thiết nhất, lại vừa có thân hình “chuẩn không cần chỉnh, tại sao lại bỏ qua cơ hội tốt như thế, đúng không.   Với hơn 25 năm kinh nghiệm, HLV Al Morgan cho biết, công thức để tập luyện hiệu quả nhất chính là: Tập luyện = Chế độ ăn + Chế độ tập luyện + Sự kiên trì + sự thoải mái Cả 4 yếu tố đều có liên quan đến nhau và nếu thiếu hụt bất kì yếu tố nào, ý chí hừng hực của bạn buổi ban đầu tập luyện cũng sẽ sớm tàn lụi và không hiệu quả. Vì thế, hãy nhấc điện thoại lên và tìm ngay một người cùng tập thể dục với mình ngay hôm nay nhé!

Mia Trần

Chuyên gia: HLV Al Morgan – TTTH California Fitness and Yoga

Ảnh: Vũ Nguyễn – CA Studio

BÀI VIẾT HỮU ÍCH