logo

Làm việc mỗi ngày cho ta nhiều thứ: cảm giác thuộc về, cảm giác có ích. Nhưng sau một ngày dài chúng ta thường có cảm giác uể oải chẳng thiết tha làm gì, chỉ lướt một vài trang Facebook rồi lên giường ngủ và sáng dậy quay trở lại với nhịp làm việc. Nhưng bạn quên rằng những việc bạn làm sau giờ làm việc mới chính là điều nói lên chất lượng cuộc sống và giúp cải thiện chất lượng ngày làm việc hôm sau của bạn đó.

Thư giãn với một lớp Yoga

Hãy kết thúc giờ làm sớm hơn một tí và tranh thủ đến một lớp Yoga. Thời gian đắm chìm trong ốc đảo Yoga chính là thời gian bạn thanh lọc cơ thể, bỏ qua những bộn bề công việc và chỉ nghĩ đến bản thân. Nếu gym giúp bạn trở nên khỏe mạnh, thể lực tốt thì Yoga và thiền lại mang đến cho bạn sự dẻo dai, điều hòa nhịp độ hơi thở. Điều này cũng rất tốt để bạn kiểm soát cơ thể mỗi khi gặp stress. Theo một nghiên cứu của một nhóm nhà khoa học từ Đại học British Columbia đã chứng minh, hít thở sâu trong Yoga giúp con người tránh đi những sự phân tâm từ bên ngoài, từ đó tập trung vào công việc tốt hơn dẫn tới tăng hiệu quả công việc cao hơn hẳn so vơi những người không tập Yoga.

Ảnh: Yoga Journal

Hơn nữa Yoga có nghĩa là bổ sung – bổ sung năng lượng, sức mạnh và vẻ đẹp cơ thể, tâm trí và tâm hồn. Khi thư giãn và thả lỏng toàn bộ cơ thể trong quá trình tập luyện, bạn sẽ được tiếp thêm năng lượng  và đạt được trạng thái yên bình bên trong. Hãy để giọng nói của bạn ngọt ngào hơn, tâm hồn bạn thư thái và thoải mái hơn  Cảm giác thư giãn này sẽ có tác dụng đến toàn bộ các hoạt động khác, làm cho chúng ta luôn tràn đầy năng lượng, loại bỏ hết mọi lo lắng và sợ hãi.

“Ăn nhẹ, tắm lâu và nghe một bản nhạc”

Sau lớp Yoga, bạn hãy nhanh chóng trở về nhà tự tay chuẩn bị cho mình những món ăn đơn giản nhẹ nhàng và nhiều màu sắc xanh. Để theo đuổi một cơ thể khỏe mạnh và thân hình đẹp như mong muốn, các nàng của Yoga Plus nên áp dụng cho mình một chế độ ăn uống lành mạnh và nhẹ nhàng để sáng mai thức dậy. bạn sẽ tự hào vè chiếc bụng phẳng của mình nhé.

Ảnh: foodacdict

Đã bao lâu rồi bạn quên mất việc tắm bồn và hát theo một bản nhạc nào đó. Tắm lâu một chút trong bồn tắm vào buổi tói cũng là một lựa chọn không tồi để thư giãn. Cả cơ thể được nuông chiều với làn nước ấm và những bản nhạc du dương yêu thích. Đây có lẽ là lúc những ý tưởng hay ho sẽ được tuôn trào. Những thời gian êm dịu này sẽ giúp nó cho phép người ta quên đi những phiền muộn. Bỗng nhiên bạn sẽ cảm thấy những thứ vốn có tác động to lớn lên mình trở nên chẳng còn quan trọng nữa. Chỉ có những niềm vui hân hoan nho nhỏ đi theo bạn.

Trò chuyện với người thân thay vì với Facebook

Chúng ta đã có cả một ngày dài ngồi trên laptop và điện thoại . Buổi tối hãy tập thói quen dành thời gian trò chuyện với con cái hoặc vợ/chồng mình về những mẩu chuyện vui công việc và cuộc sống. Hãy tắt điện thoại hãy để mọi giác quan của bạn cảm nhận được sự gắn kết với gia đình. Những giây phút như vậy chẳng phải là lúc bạn nạp thêm năng lượng tốt nhất sao?

Các thiền sư trong đạo Phật thường khuyên chúng ta giảm hoặc tránh căng thẳng bằng lối sống theo chánh niệm (mindfullness) nghĩa là tập trung vào hiện tại: khi chúng ta bước đi, hãy tập trung vào bước đi, khi ăn, hãy chậm rãi thưởng thức món ăn, khi đọc sách, hãy đọc tập trung và suy ngẫm. Đó cũng có nghĩa là không làm cùng lúc nhiều việc, tránh vừa đọc sách vừa xem ti vi, tránh vừa nghe điện thoại vừa lướt web, tránh làm nhiều việc cùng một lúc …Chúng ta bị căng thẳng, lo lắng, hoang mang chỉ đơn giản vì chúng ta không biết tập trung cho giây phút hiện tại, không hài lòng với người chúng ta ở bên và làm những việc chúng ta không thích làm. Vậy hãy chắc chắn rằng những gì mình đang làm là những gì mình thích và người mình đang ở bên là người mình cần và thương yêu cho một cuộc sống bình yên, chân thành và hạnh phúc.

Ảnh: relaxingandI

Vậy đó, Yoga Plus nghĩ rằng dù cuộc sống quá bận rộn, vòng xoay công việc gia đình luôn cuốn bạn đi nhưng đừng quên rằng những giây phút thư giãn cuối ngày mới chính là lúc quyết định chất lượng cuộc sống của bạn. Nếu bạn dành thời gian để sống đủ sâu với gia đình và bản thân mình thì bạn mới đủ năng lượng để trở lại làm việc vào ngày hôm sau. Từ đó bạn bạn sẽ luôn cảm thấy cuộc sống mình cân bằng.

Vậy,..tối nay sau giờ làm việc bạn sẽ làm gì?

Nhân dịp kỷ niệm 10 năm xuất hiện tại Việt Nam với phương châm "Making Life Better", CMG.ASIA - tập đoàn sở hữu thương hiệu Califonia Fitness & Yoga Centers, Eri International, UFC Gym Việt Nam, CaliKids Academy, Yoga Plus - đang tổ chức Super X Prize. Đây là giải thưởng mà tập đoàn mang lại nhằm tri ân quý hội viên với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 5 tỷ đồng.

Truy cập địa chỉ:http://www.xprize.vn hoặc liên hệ lễ tân các câu lạc bộ để biết thêm chi tiết.

 

Giang Vương (Calipso)

 

Tìm hiểu thêm về các loại hình yoga thú vị tại các trung tâm Yoga Plus tại Việt Nam:

  • Quận 2 - HỒ Chí Minh Lầu 3, Thảo Điền Pearl, Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền
  • Bình Tân - HỒ Chí Minh Tầng 2, Aeon Mall, Đường 17A, P. Bình Trị Đông B
  • Nam Từ Liêm - HÀ NỘI Tòa nhà Handico, Tầng 4, đường Phạm Hùng, Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội

Thông tin tham khảo xin vui lòng đăng nhập

Website Yoga Plus: http://www.yogaplus.vn/ 

Facebook: https://www.facebook.com/yogaplusvn 

Hotline: 

  • (08) 7307 5777 (AMY)
  • (08) 7303 1999 (TDY)

 

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH