logo

Nhảy shuffle đã và đang là một trào lưu luyện tập thể thao cực kỳ hot hiện nay, đặc biệt là ở giới trẻ. Những bước nhảy chân sáo cuốn hút theo nền nhạc sôi động không chỉ giúp bạn gây ấn tượng với mọi người mà còn cải thiện sức khỏe và vóc dáng rất tốt. Trong bài viết dưới đây, California Fitness & Yoga sẽ giúp bạn bắt kịp trào lưu nhảy shuffle chỉ với 7 bước cơ bản dễ thực hiện. Tìm hiểu ngay nào!

7 bước cơ bản giúp bạn nhảy Shuffle "điêu luyện"

Nhảy Shuffle không chỉ có một điệu nhảy mà theo thời gian cùng sự sáng tạo đã tạo nên nhiều thể loại khác nhau. Trong đó, T-step là một trong những điệu nhảy được ưa chuộng nhất nhờ động tác đơn giản, dễ thực hiện nhưng cũng hết sức đẹp mắt. Sau đây là 7 bước cơ bản để giúp bạn điêu luyện hơn trong điệu nhảy T-step:

Bước 1: Đưa 1 chân về phía trước và 1 chân ở phía sau sao cho tạo ra một hình chữ V (gót chân của chân trước chạm vào chân sau).

Bước 2: Nhấc chân sau lên cao khoảng 15cm và chân trước di chuyển lên rồi xoay chân về phía trước sao cho ngón chân trước xoay về phía chân sau. Lúc này, trọng lượng cơ thể sẽ tập trung vào gót chân trước. Khi hoàn thành bước nhảy shuffle này sẽ thẳng về phía trước cùng bàn chân của bạn. 

Bước 3: Đưa chân sau trở về sau, xoay gót chân trước trở lại vị trí giống ở bước 1. Hãy dồn trọng lượng lên các ngón chân của chân trước rồi di chuyển gót chân để xoay bàn chân trở lại giống bước 1.

Bước 4: Thực hiện liên tục 3 bước ở trên cho đến khi thuần thục

Bước 5: Hãy tập các bước nhảy di chuyển lên xuống kết hợp với những bước di chuyển sang hai bên.

Bước 6: Hãy tập đổi hướng chân để thực hiện các bước nhảy shuffle sang hai bên và các bước nhảy lên xuống. Di chuyển gót chân để đặt bàn chân ở góc bắt đầu.

Bước 7: Ở bước này, bạn kết hợp những bước nhảy sang ngang và lên xuống giống ở bước 6 để hoàn thiện bước nhảy shuffle T-step.

Nhảy Shuffle T-step là một trong những điệu nhảy shuffle cơ bản nhất (Ảnh: Internet)

Nhảy Shuffle bắt nguồn từ đâu?

Nhảy shuffle là có nguồn gốc từ điệu “Melbourne Shuffle” cuối những năm 80 khi âm nhạc Underground thịnh hành ở Melbourne, Úc. Những chuyện động nhanh và nhịp nhàng của bàn chân trên nền nhạc điện tử là điểm nổi bật của điệu nhảy Shuffle. Chỉ cần có một đôi chân khéo léo cùng sự uyển chuyển của cơ thể, bất kỳ ai cũng đều có thể làm chủ điệu nhảy đầy thú vị này. Không chỉ giúp bạn gây ấn tượng với mọi người, nhảy shuffle còn mang lại một số lợi ích cho sức khỏe và tinh thần như: chắc khỏe chân, giảm loãng xương, cơ thể săn chắc, giảm stress và rèn luyện sự tự tin.

Nhảy Shuffle Nhảy shuffle mang lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể (Ảnh: Internet)

Cập nhật trào lưu nhanh nhất với lớp Dance tại California Fitness & Yoga

Có thể thấy, nhảy shuffle nói riêng và các môn dancesport nói chung mang lại rất nhiều lợi ích. Bạn không chỉ có được cơ thể săn chắc, quyến rũ mà còn luôn tỉnh táo, thoải mái và hào hứng để làm việc, học tập hiệu quả. Thấu hiểu điều đó, trung tâm thể hình California Fitness & Yoga đã xây dựng nhiều lớp học nhảy để phục vụ nhu cầu và mục đích tập luyện đa dạng của khách hàng. Tại sao bạn không đăng ký ngay hôm nay để tập thử các lớp học tuyệt vời sau:

Cali Dance: Với 60 phút trải nghiệm các phong cách vũ đạo đa dạng, lớp học này giúp bạn giải phóng 600 calo dư thừa  và gia tăng sự tự tin.

Pop Dance: Là sự kết hợp giữa âm nhạc cuồng nhiệt, Pop Dance được yêu thích bởi sự vui tươi và tràn đầy năng lượng. Lớp học 55 phút giúp bạn đốt cháy 450 calo mà không làm bạn đuối sức.

Body Jam: Lớp học được chia thành 2 khối với 2 nhóm vũ đạo khác nhau, giúp đốt cháy lên đến 550 calo trong 60 phút tập luyện.

Ballroom: Ngoài việc kết hợp với vũ đạo Dancesport, lớp học này rèn luyện cho bạn kỹ năng ghi nhớ thành thục các biến thể và nhịp điệu.

Sexy Dance:Với Sexy Dance, bạn có thể tự tin bộc lộ sự gợi cảm của bản thân thông qua những bước nhảy đầy nóng bỏng. Lớp học kéo dài trong 60 phút.

Zumba: Lớp học kéo dài 60 phút. Zumba không chỉ là sự kết hợp của những bước nhảy đầy năng lượng, thôi thúc bạn luyện tập không ngừng.

Nhảy Shuffle Nhảy shuffle không còn là thử thách khi đến với California Fitness & Yoga (Ảnh: Internet)

Là trung tâm thể hình chất lượng hàng đầu Việt Nam, California Fitness & Yoga chính là địa chỉ không thể phù hợp hơn để bạn học nhảy shuffle. Hãy đến với chúng tôi ngay hôm nay để có những trải nghiệm tuyệt vời nhất:

#1 Không gian tập luyện tiêu chuẩn quốc tế

Với mục tiêu mang lại sự thoải mái nhất cho khách hàng, phòng tập nhảy của California Fitness & Yoga đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn quốc tế. Với không gian rộng rãi, thoáng mát  và dàn dụng cụ hỗ trợ chuyên nghiệp, bạn tha hồ thả mình vào những bước nhảy sôi động.

#2 Các huấn luyện viên sôi động, nhiệt tình

Đội ngũ huấn luyện viên tại California Fitness & Yoga đều có kinh nghiệm “trận mạc” dày dạn trong lĩnh vực dancesport. Chúng tôi sẽ hướng dẫn tỉ mỉ từng động tác, bước nhảy shuffle cũng như tư vấn thực đơn hợp lý để kết quả tập luyện đạt tốt nhất.

Nhảy Shuffle California Fitness & Yoga sẽ giúp bạn “tỏa sáng” với điệu nhảy Shuffle (Ảnh: California Fitness & Yoga)

#3 Có nhiều bạn tập để tạo động lực tập luyện mỗi ngày

Một lớp học nhảy shuffle không thể thiếu đi những bạn tập thú vị và vui vẻ. Hãy đến với California Fitness & Yoga để cùng với những “chiến hữu” hăng say tập luyện. Nhìn đồng đội xung quanh đang “chill hết mình” theo nhạc sẽ giúp bạn có thêm động lực để tập luyện chăm chỉ hơn. 

Trên đây là bài viết giới thiệu các bước cơ bản để nhảy shuffle theo điệu T-step mà California Fitness & Yoga muốn gửi tới các bạn. Còn chần chừ gì nữa mà không đăng ký tham gia những lớp Dancesport sôi động đi nào! Bạn sẽ vô cùng kinh ngạc trước sự thay đổi của cơ thể chỉ sau một thời gian ngắn luyện tập đấy. Nếu cần hỗ trợ tư vấn, hãy liên hệ tới hotline 18006995 hoặc inbox fanpage để được giải đáp tận tình nhé!

BÀI VIẾT HỮU ÍCH