logo

Ngoài các phương pháp luyện tập hình thể, thì aerobic giảm cân là một bộ môn mà bạn nên khám phá. Aerobic được biết đến là một môn thể thao với các động tác thể dục nhịp điệu hòa cùng âm nhạc. Đây là một “giải pháp vàng” để bạn cải thiện cân nặng và sở hữu một thân hình hoàn hảo. Aerobic còn có tác dụng rất tốt cho quá trình điều hòa tim mạch và điều tiết các hoạt động trong cơ thể. Cùng California Fitness bật mí 5 bài tập aerobic giảm cân ngay sau đây nhé. 

5 bài tập aerobic giảm cân giúp nàng cải thiện vóc dáng

1. Bài tập lắc eo kết hợp chân

Bài tập lắc eo kết hợp chân gồm những động tác đơn giản, không cần sử dụng thêm bất kỳ dụng cụ trợ nào. Bạn có thể thực hiện một bài tập aerobic giảm cân này chỉ trong 3 đến 4 phút. Đây là bài tập đơn giản có tác dụng giảm mỡ bụng hiệu quả tại nhà dành cho người mới tập.

Bài tập aerobic giảm cân với động tác lắc eo kết hợp chân Aerobic giảm cân với bài tập lắc eo kết hợp chân giúp bạn giảm mỡ bụng hiệu quả (Ảnh: Internet)

Cách thực hiện:

  • Bắt đầu với tư thế đứng hai chân rộng hơn vai, lưng thẳng, mặt nhìn về phía trước, vai thả lỏng. Hai tay chống hông hoặc nắm đấm nhẹ, để trước ngực.
  • Đứng tại chỗ, giữ chân trái làm trụ. Chân phải nâng gối lên, hông xoay về hướng bên phải.
  • Hai tay đưa dần ra phía trước, để song song với ngực, đánh theo nhịp. Tay trái đưa lên thì tay phải xuống dưới.
  • Nâng gối lên cao nhất có thể, rồi quay lại tư thế chuẩn bị.
  • Lặp lại động tác này 2 lần 8 nhịp rồi đổi bên.
  • Thực hiện bài tập trong 3 đến 4 phút.

2. Bài tập đá chân sang hai bên

Bài tập aerobic giảm cân này có tác dụng giảm mỡ bụng hiệu quả dành cho người mới tập. Những động tác trong bài tập không đòi hỏi kỹ thuật cao, giúp bạn dễ dàng thực hiện. Bài tập với cường độ hoạt động khá lớn, vì thế sẽ đánh bay nhanh chóng lượng mỡ thừa vùng bụng.

aerobic giảm cân với bài tập đá chân sang hai bên Đá chân sang hai bên là bài tập aerobic giảm cân giúp đánh bay mỡ thừa nhanh chóng
(Ảnh: Internet)

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị với tư thế đứng thẳng, hai chân rộng bằng vai. Hai tay nắm đấm nhẹ trước ngực hoặc chống hông.
  • Đá chân phải sang bên phải, chân trái làm trụ, sau đó chuyển chân, chân trái đá sang trái, chân phải làm trụ.
  • Khi tập phải giữ thẳng lưng, không đổ người về phía trước.
  • Thực hiện bài tập trong 5 phút.

3. Bài tập bật nhảy với tay và chân vắt chéo

Khác với 2 bài tập trên, đây là bài tập aerobic giảm cân với những động tác khá khó. Những động tác yêu cầu phải thực hiện liên tục, nhanh, cùng cường độ cao. Chính vì thế mà bài tập này giúp làm nóng toàn thân, kích hoạt các cơ hoạt động. Từ đó bài tập mang lại hiệu quả giảm mỡ bụng cực kỳ cao.

bài tập aerobic giảm cân hiệu quả với bài tập bật nhảy với tay và chân vắt chéo Động tác bật nhảy với tay và chân vắt chéo là bài tập aerobic giảm cân nhanh chóng
(Ảnh: Internet)

Cách thực hiện:

  • Đứng hai chân rộng bằng vai, lưng giữ thẳng. Hai cánh tay dang sang ngang, thẳng với vai, lòng bàn tay úp xuống dưới.
  • Đưa tay phải và chân phải qua bên trái, tay trái và chân trái qua bên phải.
  • Lặp lại động tác này 25 lần trong một lần tập. 
  • Lưu ý: bạn đừng để thời gian giữa các lần nhảy quá nhiều.

4. Nhún khiêu vũ

Nhún khiêu vũ là bài tập aerobic giảm cân tương đối đơn giản mà bạn có thể thực hiện tại nhà. Bài tập này với những động tác nhún uyển chuyển, linh hoạt có tác động đến toàn bộ các cơ. Do vậy, bạn sẽ nhanh chóng giảm cân, sở hữu vóc dáng thon gọn, hoàn hảo mà bạn hằng mơ ước.

aerobic giảm cân với bài tập nhún khiêu vũ Nhún khiêu vũ là bài tập aerobic giảm cân đơn giản nhưng hiệu quả cao
(Ảnh: Internet)

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị với tư thế thẳng lưng, hai tay đưa ra ngang trước ngực. Hai chân khép lại với nhau.
  • Bắt đầu thực hiện với động tác nhún chân sang trái và sang phải.
  • Lặp lại động tác ở cả hai bên chân 4 lần 8 nhịp, trong vòng 5 phút.

5. Bài tập nhảy sang hai bên

Nhảy sang hai bên là một bài tập aerobic giảm mỡ bụng với cường độ cao. Những động tác vận động nhanh làm tăng nhiệt độ cơ thể và giảm mỡ bụng hiệu quả. Đây là một trong những bài tập aerobic giảm cân dành cho người mới tập, đơn giản và hiệu quả.

aerobic giảm cân với bài tập nhảy sang hai bên Nhảy sang hai bên là bài tập aerobic giảm cân có cường độ cao (Ảnh: Internet)

Cách thực hiện:

  • Bắt đầu với tư thế đứng thẳng người, chân đứng chụm lại. Hai tay nắm đấm nhẹ hoặc đặt hai bên hông.
  • Co gối trái, nhảy sang bên trái, chân phải giữ thẳng và thả lỏng. Chân trái tiếp đất thì đầu gối trái chùng xuống một chút, rồi rút chân phải về.
  • Lặp lại động tác tương tự với chân phải.
  • Thực hiện bài tập này trong khoảng thời gian 5 phút.

Giảm cân cùng với Cali Step tại trung tâm thể hình California Fitness

Hiện nay aerobic giảm cân đang trở thành một trào lưu trong giới rèn luyện hình thể. Tác dụng của aerobic không chỉ giúp giảm mỡ bụng, mang lại cho bạn vóc dáng như mơ. Mà nó còn giúp tăng cường sức khỏe tim mạch, cải thiện tinh thần, tạo hứng khởi cho cuộc sống. Thấu hiểu được lợi ích tuyệt vời này, California Fitness đã nghiên cứu và áp dụng những bài tập aerobic vào lớp học Cali Step tại đây.

Cali step là lớp học aerobic giảm cân truyền thống, kết hợp với các động tác nhảy và di chuyển lên xuống bục. Cơ thể bạn phải hoạt động hết công suất trong 60 phút, giúp đốt cháy lên đến 450 calo. Bạn sẽ được hòa mình vào âm nhạc sôi động và thực hiện các động tác để năng lượng trong bạn bùng nổ.

Cali step là lớp học aerobic giảm cân truyền thống Áp dụng aerobic giảm cân vào lớp học Cali step mang đến hiệu quả tuyệt vời
(Ảnh: California Fitness)

Bạn được hướng dẫn từng các động tác chính xác bởi các huấn luyện viên giàu kinh nghiệm khi tham gia các lớp bài tập Cali Step. Các bài tập được trung tâm nghiên cứu và xây dựng để hỗ trợ hiệu quả cho công cuộc tìm lại vóc dáng như mơ của bạn. Đây là những bài tập theo nhóm giúp tăng sự tập trung, tự tin, tính kỷ luật, sự vui nhộn và cân bằng. Chúng tôi cam kết bạn sẽ được trải nghiệm quá trình giảm cân một cách tuyệt vời, nhanh chóng và thú vị nhất có thể. 

Trên đây California Fitness đã bật mí với bạn 5 bài tập aerobic giảm cân lý tưởng. Những bài tập này bạn có thể thực hiện tại nhà để có được một thân hình thon gọn. Ngoài ra, California Fitness tự tin sẽ trở thành người đồng hành lý tưởng cho hành trình tìm lại vóc dáng của bạn. Chúng tôi gồm đội ngũ huấn luyện viên chuyên nghiệp cùng không gian tập luyện tiện nghi 5 sao luôn sẵn sàng phục vụ bạn. Còn chần chờ gì nữa, hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline: 18006995 hoặc inbox tại đây để được tư vấn thêm nhé.

BÀI VIẾT HỮU ÍCH