logo

Với cường độ trung bình, 5 bài tập sau đây sẽ giúp các cô nàng có thân hình tí hon tút tát lại vóc dáng, tự tin đón Tết trong với thân hình gợi cảm và hấp dẫn.

Chiều cao khiêm tốn không đồng nghĩa với một vóc dáng èo uột. Những cô nàng tí hon hoàn toàn có thể cải thiện để cơ thể trở nên săn chắc và tôn lên các đường cong sẵn có bằng phương pháp luyện tập. Với một vóc dáng cân đối, cơ thể bạn sẽ tạo cảm giác chiều cao tăng lên đáng kể, giúp các “hạt tiêu” giành được sự tự tin tuyệt đối mỗi khi dạo phố hoặc diện trang phục dự lễ hỗi ngày Tết này.

Hướng dẫn: Đối với những người mới làm quen với việc tập luyện, tập lần lượt các động tác và lặp lại chu kỳ 3 lần (3 hiệp). Những bạn đã tập luyện trước đây có thể nâng số hiệp lên làm 5 đến 7 hiệp.

Lưu ý chọn cường độ tập luyện thích hợp để tránh chấn thương.

Động tác 1: Deep lunge (20 lần)

 

 

Bước 1: Đứng thẳng thân người, chân mở rộng bằng hông. Mũi chân hướng thẳng theo hướng của đầu gối. Tay thả lỏng nhẹ nhàng chống hông.

Bước 2: Bước chân trái lên phía trước khoảng 60 – 90 cm sao cho bắp chân và gối chân trái tạo với nhau một góc 90 độ. Phần gót chân phải kiểng lên để các ngón chân tiếp xúc với mặt sàn. Siết chặt phần cơ bụng để giữ cơ thể thăng bằng.

Bước 3: Từ từ trả cơ thể về trạng thái đứng thẳng bằng chân trái, sau đó rút chân phải từ phía sau lên và tiến lên trước tương tự như bước 2.

Động tác 2: Squat (20 lần)

 

Bước 1: Đứng thẳng, hai chân dang rộng, khoảng cách giữa hai chân rộng bằng vai. Hai tay hướng thẳng lên trần nhà. Thả lỏng phần bả vai để tránh chấn tương cho vùng vai và cổ trong quá trình tập luyện.

Bước 2: Hít vào. Duỗi lưng, đẩy lùi hông và mông về phía sau. Đầu gối mở rộng, hướng thẳng hàng mới mũi chân. Cố gắng giữ cho đầu gối không vượt quá mũi chân, nếu không, bài tập sẽ chỉ tác động vào vùng gối và khiến bắp chân bị to.

Bước 3: Thở ra và đứng lên, trở lại tư thế ở bước 1.

Động tác 3: Knee Touch (10 lần cho mỗi bên)

 

Bước 1: Chống hai tay trên thảm, lưng và cổ giữ thẳng. Siết chặt cơ bụng sau đó kiểng hai mũi chân lên chạm sàn.

Bước 2: Hít vào, nâng gối chân phải lên gần chạm ngực.

Bước 3: Thở ra, đưa chân phải trở về vị trí cũ. Thực hiện động tác 20 lần, 10 lần với chân phải, đổi bên và thực hiện 10 lần tương tự với chân trái.

Động tác 4: Superman (15 lần)

Bước 1: Nằm úp bụng trên sàn. Nâng ngực và vai lên, hai tay gập hướng thẳng phía trước ngực. Hai chân gót chân chạm vào nhau. Cổ thẳng, mắt hướng về phía trước.

Bước 2: Hít vào dùng lực ở mông và đùi nâng hai chân lên khỏi sàn. Đồng thời, nhấc hai tay và phần thân trước lên. Cảm nhận áp lực lên phần toàn bộ lưng dưới. Giữ trong khoảng 2-3 giây rồi hạ xuống về bước 1, thở ra.

Động tác 5: Upward Dog (10 lần)

 

 

Bước 1: Hai lòng tay chống úp lên mặt sàn. Hai mũi chân chống xuống sàn. Lưng mông và chân tạo với nhau một đường thẳng.

Bước 2: Hít vào, gần dần cánh để hạ thân người xuống tương tự động tác chống đẩy. Lưu ý khóa thật chặt khuỷu tay và cảm nhận toàn bộ vùng cơ ngực đang căng cứng.

Bước 3: Thở ra, trườn thân trước hướng lên trần nhà. Vuốt chân để các ngón chân úp lên sàn nhà. Đồng thời dùng lực, khóa chặt vùng hông và giữ phần hông không chạm đất.

Người mẫu: Thảo Trang

Ảnh: Lê Tâm – CA Studios

Trang phục: Nike

Trang điểm: Phước Lợi

Thực hiện: Neil Nguyễn

BÀI VIẾT HỮU ÍCH