logo

Triệt tiêu bụng bia hiệu quả và khoa học với những cách giảm mỡ bụng cho nam chắc chắn luôn là điều được các bạn nam quan tâm. Vậy có những cách nào có thể giúp các bạn nam có được body 6 múi, cơ bắp săn chắc và quyến rũ? Bài viết sau đây sẽ mang đến các bạn những gợi ý vô cùng thú vị và hữu ích. Hãy cùng khám phá cách giảm mỡ bụng cho nam ngay sau đây nhé! 

1. Nguyên nhân gây nên tình trạng bụng bia

Không thường xuyên luyện tập thể dục thể thao

Có mấy cách giảm mỡ bụng cho nam? Cách giảm mỡ bụng cho nam nào sẽ giúp đánh bay lượng mỡ thừa ở bụng hiệu quả?

Công việc văn phòng khiến các bạn phải ngồi nhiều và ít có thời gian vận động. Lượng mỡ không được tiêu thụ hàng ngày lâu dần sẽ tích tụ dần và khiến cho bụng của các bạn nam ngày càng to ra. Vì vậy, đây được xem là một trong những nguyên nhân phổ biến hiện nay dẫn đến tình trạng béo bụng. Từ đó các bạn có thể thấy cách giảm mỡ bụng cho nam là vận động thường xuyên.

Nhậu nhiều

Khi uống càng nhiều bia, lượng calo cung cấp cũng theo đó mà tăng lên. Đồng thời, vì tính chất là loại đồ uống có cồn nên bia sẽ kích thích cảm giác ngon miệng. Vì vậy, nó sẽ khiến bạn cảm thấy ăn ngon hơn đặc biệt là những đồ ăn được sử dụng kèm với bia như đồ nướng hay chiên rán. Do đó, ngoài vận động thì cách giảm mỡ bụng cho nam khác là điều chỉnh chế độ ăn uống.

2. 5 bài tập giảm mỡ bụng cho nam hiệu quả

#1. Gập bụng cơ bản

Gập bụng là cách giảm mỡ bụng cho nam Cách giảm mỡ bụng cho nam hiệu quả nhờ bài tập gập bụng cơ bản 

Cách giảm mỡ bụng cho nam bằng bài tập gập bụng cơ bản sẽ tạo nên những tác động trực tiếp, mạnh mẽ vào vùng bụng, giúp đốt cháy lượng chất béo trong bụng một cách hiệu quả. Theo đó, các bạn có thể thực hiện bài tập này bằng các bước như sau: 

  • Bước 1: Nằm ngửa trên mặt đất đồng thời hai gối hơi cong lên, chân đặt thẳng. 
  • Bước 2: Đặt tay ở phía sau đầu và hướng cùi chỏ ra ngoài 
  • Bước 3: Hít vào và thở ra đều đặn. Cùng với đó thực hiện nâng người lên khỏi mặt đất, ngực đưa càng gần về phía đầu gối càng tốt và giữ trong khoảng vài giây, sau đó đưa cơ thể về tư thế ban đầu. Tập liên tiếp 3 lần, mỗi lần thực hiện từ 10 - 20 cái và tốt nhất nên tập vào mỗi buổi sáng sau khi thức dậy. 

#2. Tập Leg Raise

Cách giảm mỡ bụng cho nam với bài tập Leg Raise sẽ tác động lên cơ chéo bên cạnh eo giúp cho lượng mỡ thừa được tiêu hao một cách hiệu quả. Các bạn có thể tập Leg Raise với các bước như sau: 

  • Bước 1: Nằm ngửa trên sàn tập và đặt úp hai tay dọc theo thân người. 
  • Bước 2: Từ từ nâng 1 chân lên cao nhất có thể.
  • Bước 3: Hạ chân xuống sát mặt sàn tập, đổi chân và lặp đi lặp lại động tác này thêm nhiều lần nữa. 

#3. Bài tập Hanging Knee Rise

Cách giảm mỡ bụng cho nam với động tác hanging knee raise Hanging Knee Rise là cách giảm mỡ bụng cho nam giúp mang lại cơ bụng săn chắc 

Hanging Knee Rise là cách giảm mỡ bụng cho nam vô cùng hiệu quả, giúp mang lại cơ bụng săn chắc. Theo đó, các bước trong bài tập được thực hiện như sau:

  • Bước 1: Đu người lên thanh xà
  • Bước 2: Hít vào và dùng cơ bụng để nâng đầu gối lên cao sao cho đùi và sàn song song với nhau đồng thời thở ra 
  • Bước 3: Gồng cơ bụng, hạ chân từ từ cho đến khi lưng thẳng ra sau đó tiếp tục thực hiện thêm các bước này nhiều lần nữa 

#4. Bài tập V-Up

Cách giảm mỡ bụng cho nam với bài tập V-Up Thực hiện cách giảm mỡ bụng cho nam bằng bài tập V-Up mỗi ngày 

V - Up là bài tập rèn luyện sức mạnh cho vùng bụng giữa, giúp triệt tiêu bụng bia cho các bạn nam một cách hiệu quả. Bài tập này sẽ được thực hiện với các bước cụ thể như sau:

  • Bước 1: Nằm ngửa người trên sàn đồng thời hai tay duỗi thẳng, lòng bàn tay úp xuống sàn. 
  • Bước 2: Hít một hơi thật sâu và đưa hai chân lên cao bằng sức của vòng 2 đồng thời đưa hai tay lên cao để tạo thành hình chữ V. 
  • Bước 3: Hạ toàn thân xuống và nghỉ khoảng 1 giây sau đó tiếp tục thực hiện lại các động tác từ đầu. 

#5. Lăn tạ đòn 

Bài tập lăn tạ đòn chủ yếu tác động vào phần cơ bụng và cơ liên sườn giúp giảm mỡ, tăng cơ và nâng cao khả năng thăng bằng cũng như điều chỉnh tư thế cột sống. Các bạn thực hiện cách lăn tạ đơn như sau: 

  • Bước 1: Giữ chặt thanh tạ đòn bằng hai tay với tư thế tay rộng hơn vai và quỳ gối. 
  • Bước 2: Lăn tạ về phía trước càng xa càng tốt và căng cơ bụng ở mức tối đa, sau đó quay về vị trí ban đầu. Khi thực hiện động tác này, các bạn phải giữ cho lưng thật thẳng trong suốt quá trình tập. 

3. Lưu ý khi thực hiện các bài tập để có thân hình săn chắc 

Thay đổi thói quen ăn uống và sinh hoạt là cách giảm mỡ bụng cho nam Nói “Không” với bia rượu cũng là cách giảm mỡ bụng cho nam vô cùng hiệu quả

Muốn triệt tiêu bụng bia nhanh chóng và an toàn, các bạn hoàn toàn có thể sử dụng các cách giảm mỡ bụng cho nam bằng các bài tập được giới thiệu trên đây. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả tốt nhất, các bạn lưu ý đó là hạn chế những thói quen xấu như nhậu nhiều, thường xuyên ăn đồ ăn chiên rán, bỏ bữa hay lười vận động.

Những thói quen xấu này chính là những nguyên nhân khiến cho bạn không thể có được một sức khỏe tốt, body săn chắc và khỏe mạnh. Do vậy, muốn chiếc bụng bia ngày càng nhỏ đi thì chắc chắn những lưu ý này là những điều mà bạn không nên bỏ qua và nên hạn chế nó đến mức thấp nhất. 

Qua bài viết trên, CFYC hy vọng các bạn đã có những thông tin về  các cách giảm mỡ bụng cho nam. Nếu gặp khó khăn trong quá trình thực hiệc các bài tập giảm mỡ bụng cũng như mong muốn giảm mỡ bụng nhanh chóng và hiệu quả hơn, các bạn hãy liên hệ CFYC để được tư vấn và hướng dẫn bởi các huấn luyện chuyên nghiệp tại đây.

BÀI VIẾT HỮU ÍCH