logo

Sở hữu khuôn mặt không được thanh tú mà đã bị sự mũm mĩm che đi hết đã đẩy rất nhiều chị em vào cảm giác tự ti, ngại giao tiếp. Nhưng vì vài lý do mà không thể tới phòng tập  thì hôm nay CFYC xin được gợi ý cho bạn 5 cách giảm mỡ mặt hiệu quả tại nhà. Các bạn không cần mất nhiều thời gian để tìm lại khuôn mặt khả ái của mình nữa. Hãy cùng tham khảo các cách giảm mỡ mặt dưới đây nhé!

1. Cách giảm mỡ mặt với bài tập cho vùng má

Luyện tập đánh vần các chữ cái O,U,A,I và khi thực hiện đảm bảo khuôn miệng được mở rộng hết sức có thể để cơ mặt được hoạt động triệt để. Đây là bài tập cơ bản mà chúng ta có thể làm mọi lúc mọi nơi khi có thời gian rảnh rỗi. 

Lặp lại bài tập này hằng ngày, mỗi lần từ 20-30 lần vào buổi sáng hoặc buổi tối là cách giảm mỡ mặt nhanh chóng và hiệu quả.

Cách giảm mỡ mặt với bài tập cho vùng má
Bắt đầu trong cách giảm mỡ mặt là những bài luyện tập cơ mặt đơn giản.

2. Cách giảm mỡ mặt với bài tập cardio

Bên cạnh bài tập luyện cơ bản cho vùng mặt, các bạn nên thử thực hiện thêm các bài tập cardio để hiệu quả giảm mỡ mặt cao hơn. Bạn có thể thử sức mình trong những bài tập như aerobic, yoga, đi xe đạp, chạy và đi bộ,... Nếu muốn thúc đẩy quá trình đốt cháy mỡ thừa có thể kết hợp các bài tập trên để đạt hiệu quả cao hơn. Thực hiện luyện tập từ 20-40 phút/ngày là cách giảm mỡ mặt hiệu quả nhất.

Cách giảm mỡ mặt với bài tập cardio
Luyện tập cardio cũng là cách giảm mỡ mặt nhanh chóng

3. Cách giảm mỡ mặt bằng việc uống nhiều nước

Uống nước không chỉ là nhu cầu thiết yếu hàng ngày mà còn là cách giảm mỡ mặt hiệu quả. Nghiên cứu chỉ ra rằng, khi uống nước sẽ tạo cảm giác no lâu hơn và giảm khả năng thèm ăn, từ đó tăng cường giảm cân. Hãy cung cấp đủ 1.5-2 lít nước mỗi ngày để giảm bớt khẩu phần ăn, từ đó góp phần giảm mỡ mặt.

Cách giảm mỡ mặt bằng việc uống nhiều nước
Uống đủ nước không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn là cách giảm mỡ mặt hiệu quả

4. Hạn chế nước uống có cồn là cách giảm mỡ mặt hiệu quả: 

Để sớm sở hữu khuôn mặt thanh tú, các bạn nên tránh xa các loại thức uống có cồn vì khi hấp thụ các loại đồ uống này sẽ khiến cơ thể chúng ta bị mất nước. Từ đó cơ thể sẽ trữ nước và làm mặt bị “béo” lên. Ngoài ra, các loại đồ uống này còn dẫn đến bụng bia và béo phì nữa. Vậy cách giảm mỡ mặt hiệu quả chính là hạn chế các loại đồ uống có cồn.

Hạn chế nước uống có cồn là cách giảm mỡ mặt hiệu quả:
Cách giảm mỡ mặt hiệu quả chính là nói không với đồ uống có cồn

5. Ổn định giấc ngủ là cách giảm mỡ mặt hiệu quả:

Ngoài chế độ ăn uống và tập luyện thì chế độ nghỉ ngơi đúng đắn cũng là cách giảm mỡ mặt hiệu quả. Trong đó, ngủ đủ giấc là cách đơn giản nhất và hiệu quả nhất giúp giảm chất béo trên khuôn mặt bạn. Khi thiếu ngủ, cơ thể chúng ta sẽ bị tăng nồng độ cortisol - một loại hormone gây căng thẳng và tác dụng phụ kéo theo đó là tăng cân. Chính vì vậy hãy cố gắng ngủ đủ 7-8 tiếng/ ngày để có thể giảm mỡ mặt đồng thời kiểm soát được cân nặng.

Ổn định giấc ngủ là cách giảm mỡ mặt hiệu quả:
Ngủ đủ giấc là một trong những phương pháp đơn giản nhất trong các cách giảm mỡ mặt

Những cách giảm mỡ mặt mà CFYC vừa giới thiệu tới bạn chính là 5 cách cơ bản, dễ thực hiện mà cũng dễ thành công nhất. Hãy thay đổi những thói quen cũ ngay từ hôm nay để khuôn mặt trở nên xinh đẹp hơn nhé! Nếu các bạn có nhu cầu tập thể hình thay đổi vóc dáng, hãy liên hệ với CFYC để được tư vấn chi tiết bởi các chuyên viên. CFYC chúc bạn luôn vui khỏe và tràn đầy nhựa sống. 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH