logo

Cằm đôi hay còn gọi là mỡ dưới cằm thường xuất hiện khi lượng mỡ tích tụ nhiều trong thời điểm tăng cân và cũng là kết quả của quá trình lão hóa tự nhiên. Nếu bạn đang muốn lấy lại chiếc cằm thon gọn thì có thể tham khảo một số bí quyết giảm mỡ dưới cằm hiệu quả dưới đây.

Nhai kẹo cao su

Để giữ cho khuôn mặt của bạn và má săn chắc, bài tập thể dục nhằm giảm chất béo tốt nhất cho cằm và có thể làm hàng ngày là nhai kẹo cao su. Điều này cũng sẽ mang lại hơi thở thơm tho và ngăn ngừa sâu răng.

Cười

Cười không chỉ tốt cho tim, nó cũng tốt trong việc giảm mỡ cằm của bạn. Khi bạn cười, khiến cho rất nhiều các cơ xung quanh miệng hoạt động. Cười thường xuyên, các cơ này cũng đc tập luyện thường xuyên. Điều này làm cho cằm của bạn phải di chuyển lên và xuống nhiều lần. Đây là một trong những bài tập tốt nhất đánh tan chất béo dưới cằm.

Nâng cơ cằm

Đứng thẳng lưng và giữ cổ thẳng, đưa môi dưới lên cao giúp nâng cằm lên và ngửa mặt lên trên. Chu môi theo hướng lên trên và giữ trong khoảng 10 giây rồi lặp lại động tác này liên tục 10-15 lần mỗi ngày. Bài tập này giúp thắt chặt các cơ trên mặt và cổ, giúp làm giảm lượng mỡ tích tụ dưới cằm. [cta id='2744']

Bóng tennis

Một quả bóng quần vợt là khá hiệu quả nếu bạn muốn giảm mỡ ở cằm. Đặt một quả bóng tennis vào cổ của bạn và dùng cằm giữ nó ở đó trong vòng 5 giây. Lặp lại bài tập này ít nhất 10 lần.

Cải thiện tư thế ngồi của bạn

Tư thế bạn ngồi cũng góp phần làm cằm chảy xệ và ngấn mỡ. Ngồi thẳng lưng sẽ nâng đỡ vai và cằm của bạn. Điều này sẽ giúp ích trong việc giảm chất béo cằm nhanh như bạn đang tập luyện.

Nhắm mắt luyện cơ mặt

Nhắm mắt luyện cơ mặt – lại 1 bài tập “lạ” mà rất thú vị đồng thời cũng rất quen thuộc đối với nhiều người. Với bài tập này bạn thực hiện như sau: nhắm mắt và để nguyên như đang thư giãn. Tiếp theo từ từ hình thành từ “A” và “Ohhh” với đôi môi của bạn. Lặp lại động tác này 3 đến 4 lần. Bài tập nhắm mắt luyện cơ mặt khắc phục sự phúng phính của má, giúp bạn loại bỏ đáng kể lượng chất béo dư thừa trên khuôn mặt. Sau 1 thời gian dài thực hiện những bài tập thư giãn trên bạn sẽ thấy khuôn mặt mình trở nên thon gọn hơn

Bĩu môi

Bĩu môi là hành động quen thuộc mà trong cuộc đời mỗi người ít nhất đã xảy ra không dưới 1 lần. Thế nhưng hành động này lại có thể là bài thể dục giảm mỡ cằm thì hẳn sẽ làm nhiều người khó tin. Nhưng bạn hãy thử áp dụng xem, sẽ có hiệu quả lắm đây!

Giáng Ngọc

BÀI VIẾT HỮU ÍCH