logo

Aerobic là môn thể dục đơn giản mà mang lại hiệu quả cao. Không cần đến những máy móc cồng kềnh, bạn chỉ cần một vài dụng cụ nhỏ gọn là có thể áp dụng những bài tập aerobic giảm cân ngay tại nhà. Trong bài viết này, California Fitness & Yoga sẽ giới thiệu đến bạn các bài tập aerobic giảm cân tại nhà hiệu quả .

Bài tập Aerobic giảm cân cực kỳ hiệu quả

Đây là những động tác aerobic giảm cân tại nhà vô cùng đơn giản mà bạn có thể tập hàng ngày.

1. Bài tập aerobic giúp vòng eo thon gọn: Lắc hông

Bài tập aerobic cơ bản này yêu cầu bạn phải lắc hông mạnh liên tục theo nhịp nhạc trong vòng 3 - 4 phút/ đợt. Động tác này giúp đốt cháy mỡ thừa ở  vùng bụng và giúp vòng 3 nảy nở, săn chắc.

Bước 1: Đứng thăng bằng, chân rộng bằng vai

Bước 2: Đặt 2 tay lên hông

Bước 3: Lắc hông sang phải, sang trái theo nhịp. Kết hợp với tay đưa lên cao và hạ xuống, di chuyển theo nhịp đánh hông

Bước 4: Lặp lại động tác theo hướng ngược lại

Với động tác này các bạn hãy thực hiện trong khoảng 5 phút. Có thể chia ra thành 2 - 3 đợt, thời gian nghỉ giữa các đợt khoảng 1 phút để thư giãn rồi lặp lại động tác.

2. Bài tập aerobic giảm cân giúp chân thon gọn: Chạy nâng cao đùi

Chạy nâng cao đùi là động tác vô cùng quen thuộc. Động tác này giúp cho mỡ thừa ở bụng, tay, chân được đốt cháy nên đây là bài tập giảm cân vô cùng hiệu quả.

Bài tập này có thể thay đổi thành động tác bật nhảy với 1 chiếc bục cao khoảng 40 - 50cm.

Bước 1: Khởi động xoay khớp cổ tay cổ chân trong 10 - 15 phút

Bước 2: Đứng thẳng lưng 

Bước 3: Chạy nâng cao đùi. Chú ý đùi phải vuông góc với bắp chân, bàn tay di chuyển để chạm vào đùi. Nếu bạn tập cùng 1 chiếc bục hãy dùng lực bật nhảy mạnh cho chân trái, chân phải đặt lên bục rồi hạ xuống.

Bạn hãy thực hiện động tác chạy nâng cao đùi này trong khoảng 10 phút liên tục. Có thể chia thành 2 đợt, thời gian nghỉ là 1 phút để thư giãn, thả lỏng cơ thể.

3. Bài tập aerobic giúp vòng 3 săn chắc: Bật nhảy cao và squat

Bài tập aerobic giảm cân này sẽ mang đến cho bạn vòng 3 nảy nở, săn chắc trong thời gian ngắn. Hãy tập khoảng 10-15 lần/ đợt. Giữa các đợt nghỉ 30 giây. Hãy tập động tác này trong khoảng 15 phút.

Bước 1: Đứng thả lỏng cơ thể, 2 chân trụ vững

Bước 2: Nhún người xuống thật thấp để lấy đà rồi nhảy lên cao, tiếp đất với tư thế ban đầu. Tiếp theo hãy hạ thấp người sao cho đùi song song với mặt sàn. Để lấy đà bật nhảy dễ dàng hơn, bạn hãy để 2 tay ra trước ngực.

4. Bài tập đốt cháy mỡ thừa toàn thân: Step Jack

Không chỉ đốt cháy mỡ thừa, bài tập vận động toàn thân này sẽ giúp máu trong cơ thể lưu thông tốt hơn. Bài tập tác động trực tiếp lên vùng mông, đùi, chân và tay.

Bước 1: Đứng chụm chân chắc chắn, tay thả lỏng

Bước 2: Nhón chân phải sang phải, 2 tay đưa lên cao

Bước 3: Thu chân và tay về tư thế giống như ở bước 1

Bước 4: Thực hiện tương tự với bên trái và lặp lại động tác

Hãy tập bài tập aerobic giảm cân này trong khoảng 7 phút, mỗi lần 30-35 cái, thời gian nghỉ giữa các đợt là 30 giây.

5. Giảm cân cấp tốc: Nhảy sang hai bên

Bài tập aerobic giảm cân với cường độ trung bình này sẽ giúp giảm mỡ hiệu quả và tăng cường độ dẻo dai cho sức khỏe.

Bước 1: Đứng thẳng, tay nắm đấm nhẹ

Bước 2: Chùng chân trái, lấy đà rồi nhảy lên, đẩy toàn thân sang trái

Bước 3: Lặp lại động tác với bên phải

Bài tập này nên được thực hiện trong khoảng 5-6 phút.

Aerobic giảm cân thành công nếu bạn kết hợp với chế độ ăn uống phù hợp

Việc tập aerobic giảm cân sẽ hiệu quả hơn rất nhiều nếu bạn áp dụng với thực đơn ăn uống phù hợp. Tùy vào thể trạng mỗi người mà cần có thực đơn riêng. Dưới đây là những lưu ý trong chế độ ăn uống khi bạn áp dụng các bài tập aerobic giảm cân mà bạn cần phải lưu ý.

aerobic giảm cân Khi thực hiện các bài tập aerobic giảm cân, bạn nên có chế độ ăn uống phù hợp (Ảnh: Internet)

- Nên ăn nhẹ trước buổi tập khoảng 30 phút. Hãy ăn những đồ ăn dạng lỏng: ngũ cốc, nước ép hoa quả, sữa tươi hoặc cháo.

- Sau buổi tập hãy bổ sung nước vì bạn sẽ mất lượng nước lớn khi tập luyện. Ngoài ra bạn có thể ăn thêm trứng luộc, trái cây, một vài lát bánh mì, salad rau củ,...

- Các món ăn trong ngày bạn nên ăn nhiều protein, chất béo hoặc chất xơ. Hạn chế ăn đồ ăn nhanh, đồ ăn nhiều đường hay tinh bột.

Thêm vào đó bạn cũng cần có chế độ sinh hoạt lành mạnh và kiên trì luyện tập.

Vóc dáng thon gọn khi đến California Fitness & Yoga

Những bài tập aerobic giảm cân có thể đạt được hiệu quả tốt nhất nếu bạn nghiêm khắc thực hiện các yêu cầu của bài tập và chế độ ăn uống. Thông thường, bộ môn aerobic được thực hiện theo nhóm, bạn có thể có thêm nhiều động lực hơn nếu có chung người tập. Vì thế mà nhiều người lựa chọn đến trung tâm để luyện tập bởi: Cơ sở vật chất đảm bảo, có HLV chuyên nghiệp, bạn tập đồng hành… sẽ giúp cho bạn đạt được hiệu quả cao và nhanh chóng sở hữu vóc dáng thon gọn.

Việc đăng ký vào lớp học sẽ tạo cho bạn một giờ tập cố định cùng huấn luyện viên chuyên nghiệp, có bạn tập cùng cũng là động lực để bạn chăm chỉ tập luyện và nghiêm khắc hơn với bản thân.

California Fitness & Yoga là địa chỉ được yêu thích và đánh giá cao. Lý do đến từ cơ sở vật chất, phòng học chuyên nghiệp cùng đội ngũ PT dày dạn kinh nghiệm, có bằng cấp quốc tế và nhiệt tình tư vấn, giúp bạn nhanh chóng có được thân hình đáng mơ ước.

Một lí do nữa để bạn đến phòng tập có PT đó là bạn sẽ được tư vấn lộ trình tập riêng, phù hợp với cơ thể và thói quen sinh hoạt hàng ngày của bạn. Bạn sẽ có tư vấn riêng về chế độ tập luyện (về bài tập, thời gian tập, các động tác phù hợp,...) cho đến một thực đơn (chế độ dinh dưỡng, chế độ sinh hoạt). 

Thực hiện các bài tập Aerobic giảm cân hoàn hảo nhất

Để thực hiện các bài tập aerobic giảm cân, bạn có thể lựa chọn California Fitness & Yoga để khắc phục những hạn chế khi tập aerobic tại nhà. Tại đây, các lớp học sẽ mang đến cho bạn lộ trình tập luyện hiệu quả rõ ràng trong thời gian ngắn. Một trong những bài tập aerobic đơn giản nhất bạn có thể tham khảo đó chính là aerobic Cali Step.

Lớp học aerobic Cali Step giúp tăng nhịp tim, giải tỏa căng thẳng và đốt cháy calo hiệu quả, làm chậm quá trình lão hóa, giúp đẩy lùi rất nhiều loại bệnh. Mỗi lớp học kéo dài 60 phút có thể đốt cháy tới 800 calo tùy thuộc vào cân nặng và sự cố gắng của bạn. Số calo được đốt cháy này quả thực ấn tượng và chắc chắn sẽ giúp bạn sở hữu vóc dáng thon gọn nhanh chóng. 

Việc tập luyện không chỉ mang đến vóc dáng săn chắc đáng ngưỡng mộ mà còn giúp bạn cải thiện sức khỏe, tăng sự dẻo dai, giúp bạn luôn tràn đầy năng lượng.

Với chất lượng đã được khẳng định, California Fitness & Yoga luôn có những lớp học aerobic giảm cân hoàn toàn có thể đáp ứng yêu cầu của bạn. Gọi ngay hotline 18006995 hoặc inbox fanpage để được tư vấn bài tập cũng như đăng ký lớp học phù hợp với bạn.

BÀI VIẾT HỮU ÍCH