logo

Kpop dances là trào lưu cực hot hiện nay, thu hút rất nhiều bạn trẻ tham gia. Đó không chỉ là liều thuốc bồi bổ tinh thần mà còn mang lại lời ích cho sức khỏe. Nắm bắt được xu hướng, các trung tâm thể dục thể hình cũng sở hữu những lớp chuyên về thể loại nhảy hiện đại này. Vậy, kpop dances có gì thú vị mà hấp dẫn nhiều nhiều người đến như vậy? Hãy cùng California tìm hiểu qua bài viết sau.

Tất tần tật về Kpop dances

Quá trình du nhập của bộ môn

Kpop dances là một thể loại nhảy hiện đại. Nhảy hiện đại bắt đầu xuất hiện ở Việt Nam vào đầu năm 1975, khi mà Michael Jackson trở thành một hiện tượng trên khắp thế giới. Chính sự hâm mộ dành cho ông hoàng nhạc pop mà khắp nơi ai cũng tập theo điệu nhảy này.  

Tuy nhiên, nếu xác định chính xác thời điểm mà kpop dances du nhập vào Việt Nam thì đó là khoảng năm 2000. Nó gắn liền với sự phát triển mạnh mẽ của nền công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc. Hình ảnh những người nghệ sĩ Hàn Quốc vừa hát, vừa nhảy điêu luyện trên màn ảnh đã khiến cho giới trẻ thích thú. Chính điều này đã thôi thúc họ vover lại các  vũ đạo của idols, tạo thành cơn sốt cho đến thời điểm hiện tại.

Hiện nay, Kpop Dances được biết đến như một hình thức giải trí toàn cầu. Tại các trung tâm thể dục thể hình, bộ môn Kpop Dances đã thu hút sự quan tâm của giới trẻ. Qua một thời gian tập luyện, rất nhiều bạn trẻ đã khẳng định rằng, nhảy Kpop là cách giúp họ rèn luyện sức khỏe, giải phóng cơ thể, giải tỏa mọi căng thẳng và áp lực trong cuộc sống.

nghệ sĩ Hàn Quốc biểu diễn Kpop Dances
Kpop dances là trào lưu bắt nguồn từ Hàn Quốc (Ảnh: Internet)

Làm thế nào để nhảy kpop dances tốt hơn?

Tự đặt mục tiêu cho bản thân

Đặt mục tiêu tập luyện cho bản thân chính là yêu cầu cần thiết trước khi bạn tham gia Kpop Dances. Trước tiên, bạn cần trả lời được câu hỏi: mục đích mà bạn tham gia nhảy kpop là gì? Rất nhiều người học nhảy kpop chỉ để biết một vài bài nhảy, cũng có người muốn rèn luyện sức khỏe, nhưng cũng có người vì đam mê với bộ môn này mà không ngừng tập luyện. Do đó, mục tiêu của bản thân chính là động lực để bạn cố gắng và nhận được kết quả như mong muốn.

Cảm thụ âm nhạc tốt

Kpop dances không đơn thuần chỉ là lắc lư, nhảy nhót theo điệu nhạc mà nó là sự dung hòa, thống nhất giữa âm nhạc, vũ đạo và cảm xúc của con người. Nghe nhạc và cảm thụ được âm nhạc cũng là lúc cảm xúc, tâm hồn của bạn hòa vào điệu nhạc. Các bước chân cũng nhờ đó mà di chuyển một cách linh hoạt, đúng nhịp điệu hơn.

Kpop dances và âm nhạc Để tập Kpop Dances tốt cần có khả năng cảm thụ âm nhạc (Ảnh: Internet)

Hãy tập cùng bạn bè

Tập nhảy Kpop 1 mình rất dễ khiến bạn cảm thấy nhàm chán. Do đó, hãy luyện tập Kpop Dances cùng nhóm bạn. Việc tập luyện theo nhóm sẽ giúp không khí tập luyện trở nên sôi động, vui vẻ hơn, làm tăng sự hứng thú. Đặc biệt, sự tương tác của nhóm bạn cùng chung đam mê, sở thích về Kpop Dances sẽ giúp bạn dễ nhớ những động tác trong bài tập.

 luyện tập kpop dances
Thú vị hơn khi tập Kpop Dances cùng nhóm bạn (Ảnh: Internet)

Sáng tạo điệu nhảy riêng

Kpop Dances đòi hỏi tính sáng tạo. Do đó, khi bạn đã thành thạo những động tác, điệu nhảy cơ bạn, bạn có thể tự sáng tạo nên những điệu nhảy của riêng mình. Đây cũng là một cách để bạn thể hiện được bản lĩnh và năng lực cá nhân của mình đấy.

Đến với California Fitness, bạn sẽ có cơ hội tham gia các lớp tập nhảy dances

Kpop Dances nói riêng và các loại hình Dances nói chung đều mang đến những lợi ích tuyệt vời cho người tập. Việc luyện tập các bài Dances thường xuyên sẽ giúp tăng cường sức khỏe, săn chắc các nhóm cơ, giúp bạn sở hữu một vóc dáng cân đối. Ngoài ra, học nhảy cũng là cách để tinh thần bạn luôn nhẹ nhõm, thoải mái, xóa tan mọi buồn phiền, khiến cuộc sống thêm ý nghĩa.

Hiện nay, California Fitness đã triển khai các lớp học nhảy như Pop Dance, Sexy Dance, Cali Dance, Classical Dance, Body Jam, Zumba... Mỗi lớp học sẽ kéo dài khoảng 60 phút với những động tác nhảy có nhịp điệu trên nền nhạc sôi động. Tùy thuộc vào mục đích tập luyện của bạn là tăng cân, giảm cân hay giữ dáng mà áp dụng những bài tập chuyên sâu khác nhau.

lớp học môn Kpop Dances Ngoài Kpop Dances thì rất nhiều lớp nhảy khác được mở tại California Fitness (Ảnh: California Fitness)

Với hệ thống phòng tập đẳng cấp đạt chuẩn quốc tế, California Fitness sẽ mang đến cho bạn những giây phút tập luyện tuyệt vời. Ngoài ra, đến với chúng tôi, bạn còn có cơ hội được tập luyện cùng các huấn luyện viên chuyên nghiệp. Họ sẽ là người trực tiếp hướng dẫn, hỗ trợ bạn hết mình. Với sự đồng hành của California Fitness trong mỗi khóa học, chắc chắn, quá trình tập luyện của bạn sẽ sớm có được kết quả như mong muốn.

Từ những chia sẻ trên, California Fitness đã giúp bạn hiểu rõ hơn về Kpop Dances rồi phải không? Nếu như bạn cũng là người đam mê âm nhạc và hào hứng với những điệu Dances thì còn chần chừ gì nữa mà không đăng ký tham gia lớp học nhảy của chúng tôi. Chỉ cần 1 khóa học, California Fitness sẽ chắc chắn giúp bạn thành thạo những bài nhảy, không thua kém gì vũ công chuyên nghiệp. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc gì về các lớp tập nhảy dance thì đừng ngần ngại liên hệ đến Hotline 18006995 hoặc inbox tại đây để được tư vấn nhé.

BÀI VIẾT HỮU ÍCH