logo

Sức khỏe của bạn đang bị đe dọa bởi vì sự đam mê của bạn với đồ ngọt nhưng bạn vẫn không thể nào dừng ăn chúng được. Vậy hãy dùng những bí kíp sau đây để cứu vãn được sức khỏe của bạn trước khi quá muộn.

Ngọt là một vị không thể thiếu trong việc ăn uống của con người. Nó giúp ta cảm thấy vui, phấn chấn và tràn đầy năng lượng. Thế nhưng việc ăn quá ngọt thường xuyên sẽ khiến cho bạn có nguy cơ mắc nhiều bệnh nguy hiểm, đặc biệt là tiểu đường song song đó nó cũng đẩy nhanh quá trình lão hóa của cơ thể nữa.

Nếu bạn không muốn mình mắc phải những vấn đề nói trên hãy áp dụng những bí kíp sau đây.

Suy nghĩ tích cực

Ảnh: Irdarbs

Gạch đầu dòng đầu tiên trong mọi thành công đều là việc chúng ta phải suy nghĩ tích cực về việc chúng ta đang làm. Trong việc từ bỏ thói quen ăn ngọt cũng vậy, nếu bạn nghĩ nó khó thì nó sẽ khó và bạn sẽ không bao giờ thay đổi được. Hãy luôn nói với mình rằng mình có thể, hãy luôn tin tưởng vào bản thân mình như vậy.

Không để cơ thể bị đói

Bạn có biết lúc bạn đói bạn sẽ rơi vào trạng thái ăn không kiểm soát không? Đồng nghĩa với việc bạn có thể ăn cả một tô kẹo đấy. Để tránh chuyện đó xảy ra, bên cạnh việc ăn đầy đủ 3 bữa ăn hàng ngày hãy kết hợp ăn nhiều bữa nhẹ sau mỗi 4 tiếng đồng hồ. Các chuyên gia về dinh dưỡng khuyên bạn nên ăn 3 bữa chính, 2 bữa ăn nhẹ và cả 5 bữa này đều phải giàu protein để tránh việc bạn rơi vào trạng thái đói.

Biết được bạn thật sự đang cần gì

Ảnh: Stylista

Khi cơ thể mệt vì thiếu năng lượng để làm việc, chúng ta thường có xu hướng ăn những đồ ăn nhanh có vị ngọt vì chúng cung cấp rất nhiều năng lượng. Nhưng đây có thể là một sự nhầm lẫn giữa đói và khát nước. Vì vậy, trước khi ăn hãy nghĩ thực sự bạn có đói hay không, hay bạn đang cần nước nhé. Một điều nữa cần nhớ là khi bạn khác thì không được uống nước trái cây, nước ngọt có ga nhé.

Đừng quan trọng hóa mọi vấn đề

Ảnh: Fiona fussi

Nếu bạn đã cố gắng hết sức nhưng không thể cưỡng lại những bữa tiệc thì đừng quá quan trọng hóa mọi vấn đề lên như vậy. Đừng quá dằn vặt bản thân rằng mình đã làm sai vì điều này sẽ rất dễ khiến bạn trở lại con đường cũ. Luôn nhớ rằng bạn làm được. Hãy thả lỏng và thư giản, tha thứ cho bản thân, trở lại với thói quen ăn uống thường ngày vào bữa ăn tiếp theo với nhiều chất xơ như trái cây, rau, các loại đậu và nhớ nạp đủ protein cho cơ thể để không bị đói nhé.

LƯU NGUYỄN

BÀI VIẾT HỮU ÍCH