logo

Để duy trì một dáng vóc cân đối, khỏe mạnh và phát triển các nhóm cơ thì việc tập luyện là điều không thể thiếu được. Có rất nhiều bài tập tay trước , tuy nhiên tập thế nào cho đúng kỹ thuật và hiệu quả mới là vấn đề. Vậy nên áp dụng những bài tập tay trước nào để cải thiện nhóm cơ tay? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.

5 bài tập tay trước hiệu quả nhất

Tập thể hình đúng động tác là một điều không hề đơn giản, và chỉ có tập đúng kỹ thuật thì nó mới phát huy được hiệu quả tối đa. Do đặc tính riêng biệt, các nhóm cơ tay cần khá nhiều thời gian để cải thiện. Dưới đây là nhóm 5 bài tập tay trước hiệu quả và được sử dụng phổ biến nhất.

#Bài tập EZ Bar Curl 

Kỹ thuật của bài tập tay trước này như sau:

  • Đầu tiên, tay cầm thanh EZ hẹp hơn vai nhằm mục đích tác động nhiều hơn vào bó cơ bên ngoài của bắp tay trước. Còn nếu muốn tác động vào nhóm cơ bắp tay sau thì bạn di chuyển vị trí cầm có độ rộng ngang hoặc dài hơn vai.
  • Tiếp theo, đặt thanh tạ sát người và thẳng tay xuống để ở vị trí bắt đầu và hít vào thật sâu.
  • Cuốn tay từ từ đưa thanh tạ lên và thở ra. 
  • Sau đó lại từ từ hạ xuống và hít vào và thực hiện đều đặn như thế 10 - 15 lần/ hiệp. 

Chú ý: là khi hạ tạ không thả tạ rơi tự do mà mình phải dùng cơ bắp tay để giữ nó lại. Không để tạ chạm vào người để tăng áp lực lên các nhóm cơ tay. 

#Bài tập Dumbbell Biceps Curl

Dumbbell Biceps Curl chính là bài tập cuốn tay trước với tạ đơn. Kỹ thuật tập trông có vẻ đơn giản nhưng để thực hiện đúng chính xác thì cần phải được HLV hướng dẫn khi mới bắt đầu:

  • Duỗi thẳng tay để bắt đầu bài tập tay trước này. 
  • Hít sâu 1 nhịp và cuộn cơ tay đưa tạ lên cao đồng thời kết hợp với thở ra.
  • Hạn chế sự di chuyển của cả cánh tay, tập trung áp lực vào phần bắp tay.
  • Khi hạ tạ phải hạ thật chậm, kiểm soát tốc độ tạ đi xuống, không để tạ rơi tự do.
  • Trong quá trình tập không di chuyển, đứng yên một tư thế và giữ lưng thẳng đứng.

#Bài tập Hammer Curl 

Hammer Curl hay còn được gọi là cuốn tạ đơn hình búa. Với bài tập tay trước này thì bạn chỉ cần áp dụng kỹ thuật giống như bài tập Dumbbell Biceps Curl là được. Chỉ có một số lưu ý nhỏ là khi tập hãy giữ tạ ở mức độ cao nhất và giữ lưng luôn thẳng đứng. 

#Bài tập Preacher Curl

Preacher Curl còn được gọi là bài tập tay trước trên mặt phẳng nghiêng. Kỹ thuật bài tập này có khó hơn những bài tập ở trên nhưng bù lại lại nhanh chóng đạt được kết quả:

  • Bạn có thể bắt đầu từ 1 mặt phẳng nghiêng nào đó tùy thích. Chỉ cần nó không phải mặt phẳng đứng mà
  • Từ tự hạ thấp tạ xuống và kết hợp hít vào, giãn cơ tay hết cỡ cho đến khi cảm nhận được phần tay trước đang căng lên tối đa.
  • Cuối cùng là sử dụng cơ tay trước để kéo tạ quay trở về vị trí bạn đầu kết hợp thở ra.
  • Với bài tập này, bạn nên ghi nhớ một số lưu ý: điều chỉnh ghế tập vừa với mức độ của mình, Không đưa tạ lên qua điểm cẳng tay vuông góc với sản và không hạ tạ tới điểm cẳng tay chạm vào phần giá đỡ.

#Bài tập Concentration Curl

 Đây là bài tập cuộn tạ đơn 1 tay, kỹ thuật bài tập này tương đối dễ thực hiện:

  • Chọn một chiếc ghế có độ cao vừa phải.
  • Tựa tay tập vào bên trong má đùi và bắt đầu cuộn tay nhịp nhàng lên xuống kết hợp hít vào thở ra. 
  • Khi hạ tạ chú ý không cho tạ rơi tự nhiên mà phải kiểm soát tốc độ rơi để đảm bảo hiệu quả

Trên đây là những bài tập tay trước cực kỳ hiệu quả, tuy nhiên việc phát huy được tối đa tác dụng hay không phụ thuộc phần lớn vào kỹ thuật tập luyện của bạn.

Sở hữu bắp tay hoàn hảo khi tập gym tại trung tâm thể hình 5 sao California Fitness & Yoga

California Fitness & Yoga được mệnh danh là thiên đường của thể hình. Nơi đây là sự lựa chọn của rất nhiều “gymer” nổi tiếng. Thương hiệu California Fitness & Yoga được tạo nên nhờ rất nhiều huấn luyện viên chuyên nghiệp, được đào tạo chuyên sâu và bài bản. Chưa hết các phòng tập được thiết kế theo hơi hướng phương Tây, rộng rãi thoáng mát và được trang bị đầy đủ các thiết bị máy móc hiện đại nhất trên thế giới. Đến với California Fitness & Yoga, bạn không cần phải lo lắng nhiều bởi các huấn luyện viên sẽ hướng dẫn và điều chỉnh kỹ thuật cho bạn từng chút một, giúp cho bạn tập luyện được hiệu quả hơn. Ngoài những lớp học gym thông thường, bạn có thể tham khảo thêm một số bộ môn khác cũng có những bài tập tay trước hiệu quả điển hình như:

#Body Pump

Nếu mục tiêu hướng đến của bạn là phát triển các nhóm cơ thì đây chắc chắn là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Body Pump là những bài tập tạ nặng kết hợp cùng với âm nhạc sôi động để khích lệ hưng phấn. Những nhóm cơ được tác động mạnh nhất đó chính là bắp tay, đùi và bụng. 

#CX Worx

CX Worx là lớp luyện tập với những bài tập đánh mạnh vào nhóm cơ core - nhóm cơ cốt lõi của cơ thể. Bạn sẽ luyện tập cùng với bánh tạ và dây kháng lực đi từ các mức độ từ dễ đến khó. Nhìn có vẻ đơn giản nhưng khi bước vào tập thì sẽ rất mệt, đổi lại nó lại có tác dụng vào các nhóm cơ bắp tay, bụng, lưng, đùi một cách nhanh chóng và hiệu quả. Thêm một ưu điểm của lớp tập này đó chính là nó sẽ hạn chế tối đa được những chấn thương không mong muốn. Kiên trì luyện tập, chắc chắn mỡ thừa trên cơ thể sẽ được loại bỏ một cách nhanh chóng và cơ bắp hiện lên rõ nét và vô cùng nhanh chóng. 

Để sở hữu một cánh tay săn chắc, các bài tập tay trước, sau là một phần không thể thiếu. Đến với California Fitness & Yoga, bạn sẽ không phải lo lắng quá nhiều về việc luyện tập đúng kỹ thuật bởi nơi đây hội tụ những huấn luyện viên thể hình hàng đầu với chuyên môn chắc chắn sẽ sát sao kèm cặp từng đường đi nước bước của bạn. Chính vì thế hiệu quả mang lại cực kỳ nhanh chóng. Còn chần chừ chi mà không nhấc máy lên gọi cho chúng tôi vào hotline: 18006995 hoặc để lại tin nhắn tại fanpage để nhận được sự tư vấn và giải đáp kỹ lưỡng nhất. 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH