logo

Tập trung vào những nhóm cơ cụ thể

Khi tập luyện, tốt nhất bạn nên sử dụng những bài tập toàn thân để phát triển vóc dáng toàn diện. Nhưng trước khi tham dự  một cuộc thi hình thể, hãy tập trung vào một số nhóm cơ cụ thể. Đó là những nhóm cơ đặc biệt, thường được chú ý nhiều hơn những nhóm cơ khác khi bạn trình diễn trên sân khấu. Đối với nam giới, hãy tập trung vào cơ bụng, cơ vai và cơ bắp tay. Đặc biệt là phần bụng, gập bụng hay plank để làm rõ những múi cơ. Bạn cũng có thể sử dụng các bài tập kết hợp với nâng tạ để tập luyện đồng thời cho bắp tay.

 

Tập trung phần bắp tay đối với nam giới. Ảnh: Revivestronger

Đối với nữ cũng có những nhóm cơ đặc biệt cần chú ý. Tăng cường các bài squats để có cơ mông săn chắc; cơ bụng sáu múi không chỉ làm nên hấp dẫn cho nam giới, chúng cũng sẽ giúp bạn gây ấn tượng mạnh với giám khảo; đừng quên phần đùi săn chắc để tạo nên những bước đi uyển chuyển, linh hoạt.

Siết chặt dinh dưỡng

Muốn tăng cơ, trước hết bạn phải giảm mỡ. Chế độ dinh dưỡng trước đó có thể khiến lượng mỡ của bạn vẫn duy trì ở mức ổn định. Nhưng trước cuộc thi, hãy dành thời gian thiết lập lại chế độ ăn uống của mình. Bổ sung protein để hỗ trợ xây dựng cơ bắp. Chất xơ và vitamin giúp quá trình chuyển hóa dễ dàng hơn, đào thải mỡ trong cơ thể.

Siết chặt chế độ dinh dưỡng sẽ giúp cơ thể bạn săn chắc hoàn hảo. Ngoài ra, một chế độ dinh dưỡng tốt, giảm bớt lượng carb có hại cho sức khỏe còn giúp cải thiện làn da cho bạn. Đừng xem thường, một làn da đẹp sẽ giúp bạn ghi điểm tuyệt đối với ban giám khảo và tăng sự tự tin cho chính bạn khi trình diễn.

Tăng cường nhóm cơ yếu

Nếu như có bất kỳ phần nào trên cơ thể bạn khiến bạn mất tự tin, hãy rèn luyện nó. Có thể chỉ vài tuần khó giúp bạn đạt được hiệu quả bạn mong muốn, nhưng chắc chắn bạn sẽ giải quyết được vấn đề tâm lý cho mình. Sẽ thoải mái hơn nếu bạn biết rằng phần thiếu tự tin của bạn đã được cải thiện đôi chút.

Tập luyện nhiều hơn ở những phần cơ yếu. Ảnh: Muscleandstrength

Ngoài ra, khi trình diễn đừng chỉ chú tâm vào việc che giấu những mặt hạn chế của bản thân. Thay vào đó hãy tập trung vào những phần bạn tự tin hơn. Đừng quên mỉm cười, nụ cười cũng sẽ gây được sự chú ý của bạn với ban giám khảo.

Đề ra mục tiêu và quyết tâm thực hiện

Có rất nhiều bí quyết để bạn có vóc dáng hoàn hảo chuẩn bị cho Muscle Contest. Quan trọng nhất là bạn có kiên trì với mục tiêu và quyết tâm để đạt được chúng. Đầu tiên, đừng chỉ lao vào tập luyện điên cuồng, hãy đề ra mục tiêu cụ thể cho mình, không chỉ là mỗi tuần mà là mỗi ngày. Ghi chép lại các kết quả đã đạt được trong buổi tập hôm đó và so sánh nó với ngày tập sau, bạn sẽ thấy mình cần cải thiện những phần gì.

Một khi đã quyết định tham gia, đừng chỉ mang đến cuộc thi tâm lý “để cho vui”. Hãy đặt mục tiêu cao nhất, kiên trì và nỗ lực hết mình vì mục tiêu đó của bạn. Đây không chỉ là một cuộc thi hình thể, hãy xem đó là thử thách bạn cần vượt qua.

 

Muscle Contest sẽ chính thức diễn ra vào ngày 19/8 sắp tới tại SVĐ Quân Khu 7. Nếu có ý định thử sức mình, đừng ngần ngại đăng ký ngay tại trang web Musclecontest.vn để có thêm thời gian và động lực luyện tập cho mình. Phần thưởng lên đến 200 triệu đồng cung cơ hội được đại diện cho Việt Nam thi đấu tại giải Muscle Contest Thế giới đang chờ đợi bạn.

Nhân dịp kỷ niệm 10 năm xuất hiện tại Việt Nam với phương châm "Making Life Better", CMG.ASIA - tập đoàn sở hữu thương hiệu Califonia Fitness & Yoga Centers, Eri International, UFC Gym Việt Nam, CaliKids Academy, Yoga Plus – tổ chức sự kiện LEEP ASIA tại Nhà thi đấu quân khu 7. Tại đây, vào ngày 19/8/2017, sẽ diễn ra Cuộc thi thể hình Muscle Contest, đây là cơ hội để mọi người yêu thích thể hình cùng trao đổi, học hỏi kinh nghiệm.

Hải Anh (Calipso)

Tìm hiểu thêm về các bộ môn của UFC Gym tại Việt Nam:
Quận 2 - Hồ Chí Minh
Lầu 3, Thảo Điền Pearl, Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền
Thông tin tham khảo xin vui lòng đăng nhập
Website UFC Gym: http://www.ufcgym.com.vn/
Facebook: https://www.facebook.com/ufcgymvn
Hotline: (08) 7108 9889

BÀI VIẾT HỮU ÍCH