logo

Phụ nữ Nhật Bản nổi tiếng với làn da mịn đẹp từ trong ra ngoài, vậy đâu là bí quyết của những làn da trắng mịn hoàn hảo ấy ngay cả khi tiết trời vô cùng oi bức vào hè? Học ngay những bí quyết đẹp như cô gái Nhật nhé!

1. Sử dụng gel rửa mặt

Làm sạch da là bí quyết hàng đầu để sở hữu một làn da đẹp. Phụ nữ Nhật Bản thường sử dụng sữa rửa mặt dạng gel, có thể rửa sạch và hòa tan được với nước để loại bỏ dầu thừa và lớp trang điểm trên da. Dầu rửa mặt cũng loại bỏ tất cả các bụi bẩn bị tắc lại trong lỗ chân lông mà không làm tổn hại đến lượng dầu tự nhiên của da. Cách làm này đảm bảo cho bạn có một làn da đẹp và khỏe.

sữa rửa mặt Eri

Cleansing gel của Eri International đứng Top 3 trong cosme Kuchikomi đã có mặt tại Việt Nam với tính năng làm sạch dịu nhẹ, ẩm mượt

2. Massage da mặt

Hàng ngày, con gái Nhật thường bỏ ra 15-20 phút mỗi sáng để massage da mặt. Chỉ với 7 bước nhanh gọn này mỗi ngày massage mặt Tsubo kiểu Nhật Bản sẽ giúp giảm bọng mỡ trên mặt, tăng cường lưu thông khí huyết dưới da, giúp làn da của bạn thêm căng mọng và đẹp hơn rất nhiều. 7 bước massage da mặt mỗi ngày cho da luôn căng mịn: Bước 1: Massage da mặt với kem dưỡng ẩm hoặc không. Bắt đầu massage từ giữa trán, rồi đưa các đầu ngón tay theo vòng tròn từ trong ra ngoài. Thực hiện từ 3-6 lần. Bước 2: Loại bỏ các độc tố dưới da bằng cách massage theo các chuyển động từ trên xuống dưới quanh khu vực mũi của bạn. Bước 3: Vuốt nhẹ từ giữa cằm của bạn lên phía môi. Mục đích của động tác này là để giữ cho làn da xung quanh miệng không bị chảy xệ, đồng thời tăng cường khả năng sản xuất collagen. Bước 4: Massage theo hình xoắn ốc từ 2 bên khóe miệng cho đến tai. Bước 5: Thực hiện động tác với chuyển động tương tự từ 2 khóe miệng đến thái dương. Bước 6: Massage cho vùng da quanh mắt - vùng da thường xuyên chịu stress và dễ lão hóa nhất. Bắt đầu thực hiện từ 2 đầu lông mày, massage theo vòng tròn quanh mắt. Thực hiện từ 3-6 lần. Bước 7: Dùng ngón tay giữa và ngón đeo nhẫn massage nhẹ nhàng theo hình vòng cung từ phía đuôi mắt ngoài, xuống dưới mắt rồi vòng vào trong khóe mắt. Ấn nhẹ 2 đầu lông mày để làm giảm căng thẳng vùng da quanh mắt này.

3. Bôi các sản phẩm dưỡng da theo đúng quy trình

Về dưỡng da, chắc không ai cầu kỳ như những cô gái xứ Phù Tang. Quy trình dưỡng da của họ bao giờ cũng đủ từ 4 bước: làm sạch, cân bằng, dưỡng ngày và dưỡng đêm. Bạn nên duy trì thói quen này để có một làn da khỏe mạnh, trơn láng.

bí quyết đẹp như cô gái nhật Bộ sản phẩm 4 bước của Eri chăm sóc da hoàn hảo đã có mặt tại Việt Nam

Tùy theo đặc tính của dòng mỹ phẩm mà quá trình chăm sóc da sẽ khác nhau. Phụ nữ Nhật Bản dưỡng da từ rất sớm và không bao giờ bỏ qua bất kì bước quan trọng nào.Nên xin ý kiến tư vấn của các chuyên gia trước khi quyết định sử dụng bất kì dòng sản phẩm nào để đảm bảo không gây kích ứng cho da.

4. Sử dụng các sản phẩm chiết xuất từ thiên nhiên

Không chỉ ở Nhật Bản, hiện nay, nhu cầu làm đẹp da một cách tự nhiên đang trở thành xu hướng. Bên cạnh việc sử dụng mỹ phẩm, các cô gái xứ hoa anh đào thường sử dụng nước vo gạo để rửa mặt giúp bảo vệ da khỏi tác hại của ánh mặt trời, đắp mặt nạ bằng sữa và bột mì, mặt nạ sữa chua để làm trắng da.

5. Mặt nạ ngủ

Sử dụng loại mặt nạ này trước khi đi ngủ không những giúp bạn có được một làn da tươi trẻ, mà còn chống lại các dấu hiệu lão hóa. Hầu hết con gái Nhật Bản đều có thói quen sử dụng mặt nạ ngủ và được duy trì từ lúc 20 tuổi. Kết quả là đến năm 30 tuổi, làn da của họ vẫn căng láng và mịn màng.

6. Dùng kem chống nắng có chứa chất chống oxy hóa

Trong mùa hè, việc sử dụng kem chống nắng rất quan trọng. Tuy nhiên, kem chống nắng với chỉ số SPF cao vẫn chưa đủ để bảo vệ da một cách tối đa. Ngoài chỉ số SPF từ 30 trở lên, kem chống nắng của bạn cần chứa chất chống oxy hóa để làm tấm lá chắn thật kiên cố cho da. Theo nghiên cứu khoa học, kem chống nắng có thành phần chất chống oxy hóa có khả năng bảo vệ da hiệu quả hơn hẳn. Bởi vậy, phái nữ xứ Phù tang luôn sử dụng kem chống nắng chứa chất chống oxy hóa để bảo vệ da khỏi những vấn đề như nám, tàn nhang, lão hóa sớm hay ung thư da.

7. Dưỡng môi

Rất nhiều người bỏ quên việc chăm sóc đôi môi vào mùa hè. Chỉ cần đầu tư một thỏi son dưỡng môi có SPF là bạn đã có thể tận hưởng trọn vẹn mùa hè rồi.

Mia Trần (tổng hợp)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH