logo

 

Kết hợp hai bí quyết tập luyện sau mang lại vóc dáng gợi cảm, giúp bạn tự tin diện bikini gợi cảm như Thu Thủy.

 

Mới đây, sự trở lại của Thu Thủy trở thành tâm điểm khi cô tự tin khoe dáng với bộ bikini gợi cảm dù mới sinh con cách đây không lâu.

 

Ngoài chăm chỉ tìm kiếm bài hát phù hợp và luyện tập vũ đạo, không thể phủ nhận công sức và nỗ lực của nữ ca sĩ với biệt danh Candy trong việc siêng năng tập luyện để sở hữu thân hình gợi cảm trong lần trở lại này. Để đạt được kết quả mong đợi, Thu Thủy dành 1-2 tiếng mỗi ngày trong phòng gym với kế hoạch tập luyện khoa học và chuyên nghiệp. Sau đây là 2 phương pháp luyện tập giúp các chị em phụ nữ sở hữu hữu thân hình gợi cảm, tự tin diện áo tắm như Thu Thủy.

 

1. Chạy bộ - vận hành bộ máy “đốt mỡ”


Đối với Thu Thủy, cô thường chạy bộ 10 phút để khởi đầu cho mỗi buổi tập của mình. Cá biệt, những khi cảm thấy cơ thể tích nhiều mỡ, Thu Thủy tăng thời lượng chạy bộ lên 30 phút. Tuy không phải là phương pháp mới mẻ, chạy bộ vẫn được xem là cách tập luyện cardio hiệu quả và đơn giản nhất. Trong quá trình chạy bộ, toàn bộ hệ tuần hoàn và hệ hô hấp của người tập bắt buộc phải làm việc liên tục. Từ đó, chạy bộ giúp vận hành cơ chế đốt cháy lượng calorie dư thừa trong cơ thể.

 

 
Thu Thủy tự tin khoe dáng vóc dù đã là “bà mẹ một con”

 

Một trong những phương pháp chạy bộ giúp thiêu đốt tối đa lượng calorie là chạy bộ HIIT. Với HIIT, người tập sẽ chia hành trình chạy bộ của mình ra thành nhiều quá trình nhỏ hơn. Mỗi quá trình này kéo dài từ 60 giây đến 120 giây, tương ứng với một tốc độ chạy nhanh hay chậm.


Ví dụ bạn bắt đầu buổi chạy bộ với 60 giây chạy chậm, sau đó chuyển sang 120 giây chạy nhay, rồi lại 60 giây chạy chậm. Việc thay đổi cường độ chạy luân phiên giúp cơ thể đốt cháy lượng mỡ thừa cực lớn, nhưng đảm bảo lượng cơ bắp sẽ không bị mất đi. Lưu ý, mỗi buổi chạy bộ HIIT không kéo dài quá 30 phút để đảm bảo an toàn cho các cơ xương khớp và tránh những chấn thương.


2. Kháng lực – “chế tác” đường cong cơ thể


Bên cạnh các bài tập cardio, phương pháp tập luyện kháng lực được Thu Thủy chú tâm tập luyện. Cô được huấn luyện viên tại TT California cho phép tập các bài tập cho từng nhóm cơ tại dùng các máy tập kháng lực hoặc dụng cụ tập luyện cá nhân.
Nhiều phụ nữ cảm thấy lo sợ sẽ bị “đô hóa” khi được huấn luyện viên hướng dẫn thực hiện các bài tập thể dục có liên quan tới các loại máy kháng lực hay các loại tạ. Thật ra đây là một quan niệm sai lầm cản trở con đường tìm đến vẻ đẹp cơ thể của nhiều người.

 

 
Bí quyết cho cơ thể gợi cảm như Thu Thủy chính là kết hợp giữa tập luyện cardio và các bài tập kháng lực


Khi phụ nữ tăng cơ, những thay đổi về cơ thể phần lớn sẽ tập trung ở các vị trí sau: cơ bụng phẳng lì, phần rảnh cơ xuất hiện ở giữa bụng, phần eo thon săn chắc, mông tròn vào cao, bắp tay thon gọn. Tuy vậy, tác dụng phụ của phần tăng cơ chỉnh là số cân nặng của cơ thể sẽ tăng lên đôi chút ở khoảng thời gian đầu. Sau đó, nếu kết hợp các phương pháp đốt mỡ, kết hợp cùng các bài tập tăng cơ, các bạn sẽ mau chóng có được thân hình thon gọn, săn chắc như ý muốn.


Các loại máy tập phù hợp với nữ giới như: máy kháng lực cho phần bắp tay trước – sau, máy gập cơ bụng trên, máy gập cơ bụng chéo, máy tập đùi. Đối với các dụng cụ tập luyện cá nhân phù hợp cho nữ bao gồm: tạ ấm, tạ cầm tay, bóng medicine, bóng bosu.


Thực hiện: Neil
Ảnh: Lê Tâm – CA Studios

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH