logo

Là phái đẹp, chúng ta luôn lo sợ tuổi già với nhan sắc héo úa ầm ập kéo tới. Nhưng thay vì lo lắng, sao bạn không áp dụng các bí quyết từ chuyên gia rất hiệu quả sau để giữ cho mình sự trẻ trung bất chấp thời gian!

1. Đầu Tư Vào Chăm Sóc Da Thay Vì Trang Điểm

Phái đẹp thường quan tâm nhiều đến việc sử dụng mỹ phẩm để che đi khuyết điểm bên ngoài mà quên mất việc phải dưỡng da từ bên trong. Các phụ nữ từ những nước tiên tiến như Nhật, Pháp đều coi chăm sóc da là một bí quyết hàng đầu. Họ học cách làm sạch và săn chắc da ngay từ khi còn rất trẻ, luôn tìm đến các dược sĩ và chuyên gia về chăm sóc da để được tư vấn cách dùng sản phẩm, và cân nhắc việc điều trị da khi cần thiết còn hơn cả một niềm đam mê. Vì vậy, thay vì để làn da xấu đi do lười chăm sóc và đắp lên đó hàng lớp phấn nền nhằm chữa cháy, sao bạn không đầu tư vào chăm sóc da ngay bây giờ?

Hãy nâng niu làn da hàng ngày bằng các bộ sản phẩm uy tín như E special. Mỗi tháng, nên đến các viện thẩm mỹ y khoa để được tư vấn chi tiết về các liệu pháp thực sự hiệu quả cho các vấn đề da của bạn!

Eri International - Lầu 4, VivoCity, 1058 Đại Lộ Nguyễn Văn Linh, Tân Phong, Hồ Chí Minh là viện thẩm mỹ y khoa Nhật Bản đầu tiên tại Việt Nam đang được các ngôi sao hàng đầu tin tưởng

2. Đừng Bao Giờ Đi Ngủ Mà Quên Tẩy Trang

Nếu bạn không rửa mặt sạch trước khi đi ngủ, mỹ phẩm trên da sẽ cản trở quá trình gột rửa tự nhiên các lớp sừng trên da bạn, cản trở không khí lưu thông giúp nuôi dưỡng làn da khoẻ mạnh. Lâu ngày điều này phá vỡ các collagen trong da của bạn nhanh hơn, khiến da trở nên yếu ớt và thiếu sức sống. Hơn thế nữa, lớp trang điểm có thể gây tắc nghẽn lỗ chân lông, dần dần tích luỹ và gây ra mụn, để rồi sau đó bạn càng phải cần mỹ phẩm để che giấu tình trạng này. Đó là một vòng lẩn quẩn. Hãy giữ một ít miếng tẩy trang cạnh giường phòng trừ những ngày bạn quá mệt mỏi. không thể đi vào phòng tắm để làm điều này.

3. Luôn Thoa Kem Chống Nắng

Nếu như ung thư da chưa đủ thuyết phục bạn bôi kem chống nắng mỗi ngày thì hãy đưa thêm lý do “làn da sớm bị lão hoá” vào danh sách. Viện da liễu Mỹ đã khuyến cáo chúng ta nên sử dụng liệu pháp chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên trên những vùng da không được quần áo che phủ. Việc này nên làm bất cứ lúc nào cho dù bạn đang nằm dài cạnh hồ bơi hay chỉ chạy việc lặt vặt ngoài đường khoảng nửa tiếng đồng hồ. Hãy thực hiện một cách nghiêm túc.

4. Ăn Trái Cây, Rau Tươi Và Cá

Những thực phẩm này rất tốt cho tuổi tác, sức khoẻ, làn da trắng sáng, tóc và móng. Trái cây và rau củ chứa nhiều chất chống oxy hoá làm tăng lượng tế bào, trong khi đó cá chứa nhiều các axit béo omega-3 giúp giảm viêm.

5. Dưỡng Ẩm Da Sau Khi Tắm

Làn da cơ thể cũng cần được dưỡng ẩm đầy đủ như da mặt nên thoa kem dưỡng thể là bí quyết dưỡng da không thể bỏ qua sau khi tắm. Đặc biệt, khi da ẩm ướt và lỗ chân lông còn đang mở, việc dưỡng ẩm sẽ mang lại hiệu quả cao hơn.

6. Chấp Nhận Những Khuyết Điểm Của Mình

Nếu làn da của bạn không chịu hợp tác, hay bạn cảm thấy dường như mũi của mình to hơn, và thế là bạn không ngừng bôi mọi thứ lên gương mặt mình cho đến khi trông bạn như một người khác. Nhưng, những gì bạn không thể nhìn ra đó là trong quá trình che giấu những khiếm khuyết của mình, cũng là lúc bạn trốn tránh việc nhìn nhận chính mình. Thay vào đó, hãy chấp nhận vẻ bề ngoài của bạn và chỉ sử dụng việc trang điểm như một công cụ để làm nổi bật những đặc điểm yêu thích trên gương mặt. Điều này sẽ mang đến một hiệu quả thu hút hơn so với việc cố gắng xoá đi những khiếm khuyết kia.

Thanh Hằng

BÀI VIẾT HỮU ÍCH