logo

Da muốn đẹp phải khoẻ trước. Để da khoẻ, bạn cần lưu ý một số bí quyết duy trì làn da đẹp sau.

1. Tập Thể Dục Thường Xuyên

Tập thể dục thường xuyên rất quan trọng cho toàn bộ cơ thể và làn da của bạn. Việc tập luyện giúp kích thích tuần hoàn và lưu thông máu, mang chất dinh dưỡng đến mọi tế bào trong cơ thể. Tuy nhiên, khi nói đến làn da khoẻ mạnh, tập thể dục cũng có nghĩa là tập luyện cho khuôn mặt, một liệu pháp mát xa đặc biệt. Khi được tập luyện thường xuyên, các cơ trên khuôn mặt trở nên săn chắc, làn da của bạn trở nên khoẻ khoắn và mịn màng hơn.

2. Đừng Bỏ Qua Bước Rửa Mặt

Tần số rửa mặt phụ thuộc vào từng loại da. Với da khô, bạn chỉ nên rửa mặt một đến hai lần mỗi ngày, nhưng nếu là da nhờn, hai hoặc ba lần sẽ tốt hơn. Bạn nên sử dụng nước ấm hoặc nước lạnh và tránh xa các loại xà bông rửa mặt loại mạnh, vì chúng có thể làm khô lớp dầu bảo vệ tự nhiên do da mặt tiết ra. Gel rửa mặt (cleansing gel) là một gợi ý tuyệt vời cho các bạn muốn có làn da đẹp. Bởi rửa mặt bằng cleansing gel bạn sẽ làm da sạch nhẹ nhàng và không gây khô da

Gel rửa mặt Eri

Gel rửa mặt của Eri nổi tiếng tại Nhật Bản do bác sĩ Eri sáng tạo nên và luôn đứng trong top 3 sản phẩm rửa mặt yêu thích nhất Nhật Bản

3. Sử Dụng Các Thành Phần Làm Đẹp Tự Nhiên

Các phương pháp dưỡng da tự nhiên (như mặt nạ trái cây hay các loại dầu thực vật có nguồn gốc) thường tinh khiết hơn các sản phẩm mua ở cửa hàng. Những thành phần làm đẹp tự nhiên khi sử dụng trên da sẽ nhẹ nhàng hơn, tránh được các phản ứng dị ứng. Tốt nhất bạn nên chọn các loại kem hữu cơ cho việc chăm sóc da.

4. Sử Dụng Kem Chống Nắng

Giờ đây kem chống nắng không chỉ là phụ kiện đi biển mà còn trở thành vật bất ly thân của phụ nữ mỗi ngày. Hãy chọn cho mình kem chống nắng vừa có chỉ số SPF để chống lai tia UVB khiến da bị cháy nắng, và PA để có thể bảo vệ trước tia UVA khiến da bị lão hoá, gây ra các nếp nhăn. Đối với những ngày bình thường, độ SPF lý tưởng là 30 để chống lại các tia UV từ ánh nắng mặt trời. Khi đi biển, hãy chọn SPF 45 hoặc cao hơn.

5. Tẩy Tế Bào Chết

bã cafe giúp tẩy tế bào chết

Bã cà phê tẩy tế bào chết rất tốt

Cách tốt nhất để tẩy tế bào chết là lúc tắm, khi nước vừa đủ ấm để tạo ra hơi nước cần thiết cho việc giãn nở lỗ chân lông, giúp quá trình thanh tẩy trở nên hiệu quả hơn. Tuy nhiên, bạn cũng không nên lạm dụng việc tẩy tế bào chết bởi da bạn có thể trở nên khô và ngứa. Mỗi tuần chỉ thanh tẩy da 1 đến 2 lần để tái tạo da, quét đi lớp da chết, bụi bẩn và dầu thừa giúp da có thể hấp thụ dưỡng chất từ các loại kem dưỡng tốt hơn và trang điểm đẹp hơn.

6. Nhẹ Nhàng Với Làn Da

Dù bạn đưa lên khuôn mặt bất kỳ loại mỹ phẩm gì – kem, dưỡng ẩm hoặc dầu - bạn cũng nên nhẹ nhàng thoa, vỗ nhẹ và mát xa khuôn mặt. Không nên cọ xát mạnh sẽ khiến da bạn bị tổn thương mà không giúp da thẩm thấu được những dưỡng chất cần thiết.

7. Đừng Lạm Dụng Trang Điểm

Một mẹo để có làn da khoẻ và đẹp đó là không nên quá lạm dụng các sản phẩm trang điểm. Các siêu mẫu thường than thở về làn da của họ trong suốt các tuần lễ thời trang, do họ phải bôi hàng tấn lớp trang điểm trong thời gian dài. Vì thế, đừng nên chồng chất các sản phẩm trang điểm lên khuôn mặt nếu bạn muốn làn da của mình mềm mại, khoẻ mạnh và toả sáng từ bên trong. Hãy sử dụng trang điểm để tăng cường vẻ đẹp tự nhiên của bạn thay vì biến chúng trở thành lớp nguỵ trang hoàn hảo cho gương mặt bạn.

8. Ăn, Ngủ Và Uống Nhiều Nước

Ngoài việc uống nước, bạn cũng có thể cung cấp thêm nước cho cơ thể bằng cách ăn những thực phẩm giàu nước. Rau xanh và trái cây tươi chứa một lượng nước lớn, đồng thời bổ sung các loại vitamin, khoáng chất và dinh dưỡng có lợi cho sức khoẻ và làn da. Đừng quên để có giấc ngủ ngon, bạn cũng nên tập thiền định và các kỹ thuật thư giãn khi gặp căng thẳng, vì giấc ngủ thực sự là một liệu pháp tuyệt diệu giúp tái tạo vẻ đẹp cho làn da của bạn.

Thanh Hằng (tổng hợp)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH