logo

Một trong những học viên có sự thay đổi ngoại hình ngoạn mục và tiêu biểu nhất của Master Trainer Tiểu Phương đã giảm cân ngoạn mục đến mức phải thay đổi CMND vì mọi người không nhận ra được sự thay đổi về ngoại hình đáng kinh ngạc của cô ấy. Hãy cùng tìm hiểu xem người phụ nữ ấy đã trải qua những bài tập nào nhé.

HLV Tiểu Phương của trung tâm California Fitness & Yoga. Ảnh: NVCC

Tiểu Phương chia sẻ: “Đó là cô gái 25 tuổi nhưng nặng đến 64kg với chiều cao khiêm tốn và không hài lòng với gương mặt thừa mỡ, thân hình phục phịch và đôi mắt không đều nhau. Nhận học viên này, tôi quyết tâm giúp học viên của mình phải thay đổi. Sau 3 tháng khổ luyện tại CFYC, cô ấy giảm cân thành công và chỉ còn 46kg. Sau đó, tôi tư vấn giúp cô ấy đi nhấn mí cho hai mắt đều nhau. Và bạn biết điều gì không, cô ấy thay đổi chóng mặt và đẹp dần lên đến mức phải thay đổi CMND vì người trên hình và ngoài đời quá khác biệt. Rất nhanh sau đó, cô có bạn trai và cứ mỗi lần gặp lại nhau, cô ấy hạnh phúc nói với tôi rằng, giờ đây trong mơ cô ấy cũng cười nữa”

Bạn muốn có thân hình chuẩn, vòng eo thon gọn và xinh đẹp hơn thì hãy tập ngay những bài tập dưới đây từ hướng dẫn của HLV Tiểu Phương sẽ giúp bạn có được vóc dáng như ý.

Lưu ý trước khi tập:

  • Đối bạn mới làm quen với việc tập luyện, hãy bắt đầu bằng cách lặp lại mỗi động tác trong 3 hiệp, sau đó nâng dần lên từ 5 đến 7 hiệp.
  • Thực hiện các động tác phải đúng tư thế, lựa chọn cường độ tập luyện thích hợp để tránh chấn thương

Động tác 1: Plank ( 30 giây)

Ảnh: CFYC

Bước 1: Chống khuỷu tay trên thảm, lưng và cổ giữ thẳng. Siết chặt cơ bụng, sau đó kiểng hai mũi chân lên chạm sàn, đảm bảo hông thấp hơn lưng, giữ tư thế chắc chắn.

Bước 2: Giữ nguyên tư thế trong 30 giây. Lựa chọn cho người đã tập lâu năm hoặc có thể trạng tốt nên cố gắng giữ từ 45 giấy đến 1 phút

Động tác 2: Moutain Climber ( 20 lần)

Ảnh: CFYC

Bước 1: Chống 2 tay trên thảm, lưng và cổ giữ thẳng. Siết chặt cơ bụng sau đó kiểng hai mũi chân lên chạm sàn, đảm bảo hông thấp hơn lưng, tư thế chắc.

Bước 2: Giữ nguyên tư thế lưng và chân phải, co chân trái áp sát vào thân người, mũi chân không chạm thảm.

Bước 3: Đưa chân trái trở về từ thế ban đầu, bật chân phải áp sát thân người, mũi chân không chạm thảm. Liên tục bật nhảy 2 chân 20 lần, mỗi bên 10 lần.

Động tác 3: Burpees

Ảnh: CFYC

Bước 1: Chống hai tay thẳng xuống thảm. Lưng và cổ giữ thẳng. Siết chặt cơ bụng sau đó kiểng hai mũi chân lên chạm sàn, đảm bảo hông thấp hơn lưng, tư thế chắc.

Bước 2: Giữ nguyên tư thế tay, bật nhảy về phía trước, co gối, kiễng mũi chân.

Bước 3: Bật nhảy trở về bước 1

Động tác 4: Flyingjacks

Ảnh: CFYC

Bước 1: Hai chân ngang bằng vai, hai tay áp sát đùi

Bước 2: Bật nhảy chân rộng sang hai bên, tay giơ cao ngang vai.

Bước 3: Trở về bước 1 và lập lại trong 20 lần.

Động tác 5: Lunge ( 20 lần, mỗi bên 10 lần)

Ảnh: CFYC

Bước 1: Đứng thẳng thân người, chân mở rộng bằng hông. Mũi chân hướng thẳng theo hướng của đầu gối. Tay thả lỏng nhẹ nhàng chống hông.

Bước 2: Bước chân trái lên phía trước khoảng 60 – 90 cm sao cho bắp chân và gối chân trái tạo với nhau một góc 90 độ, gối không chạm sàn. Phần gót chân phải kiểng lên để các ngón chân tiếp xúc với mặt sàn. Siết chặt phần cơ bụng để giữ cơ thể thăng bằng.

Bước 3: Trả cơ thể về trạng thái đứng thẳng, sau đó đưa chân phải lên trước tương tự như bước 2.

Lưu Nguyễn (Calipso)

 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH